Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


10 nhà làm phim nữ tài năng nhất Hollywood

10 nhà làm phim nữ tài năng nhất Hollywood
Những phụ nữ này tìm được chỗ đứng tại Hollywood bằng các tác phẩm giành được giải thưởng danh giá.

Kathryn Bigelow

Kathryn Bigelow là nữ đạo diễn đầu tiên giành giải Oscar Đạo diễn xuất sắc với bộ phim The Hurt Locker vào năm 2010. Cô và The Hurt Locker đã vượt qua chồng cô – đạo diễn James Cameron với siêu phẩm Avatar - để giành giải Phim xuất sắc.

10 nhà làm phim nữ tài năng nhất Hollywood 1
Kathryn Bigelow là nữ đạo diễn đầu tiên có giải Oscar.

Niềm đam mê làm phim của Kathryn Bigelow bắt đầu từ năm 1978 với bộ phim ngắn The Set-Up. Sau đó, cô đã đạo diễn hàng loạt các phim với nhiều thể loại khác nhau như kinh dị, hành động và cả tâm lý.

Năm 2012, cái tên Kathryn Bigelow một lần nữa xuất hiện trong danh sách đề cử Oscar với bộ phim Zero Dark Thirty.

Jane Campion


Nữ đạo diễn người New Zealand cũng giành được một tượng vàng Oscar dành cho Biên kịch xuất sắc với bộ phim The Piano (1993). Jane Campion là một trong những nữ đạo diễn nước ngoài hiếm hoi thành công tại Hollywood.

10 nhà làm phim nữ tài năng nhất Hollywood 2
Jane Campion giành được tượng vàng Oscar cho Biên kịch xuất sắc với bộ phim The Piano 

Phim ngắn đầu tay của Jane Campion - Peel (1982) - đã đoạt giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes năm 1986. Mới đây nhất, bà đã nhận đề cử Emmy với bộ phim truyền hình Top of the Lake năm 2013, đề cử BAFTA năm 2014 dành cho Đạo diễn xuất sắc.

Nora Ephron

Nữ đạo diễn người Mỹ là cái tên quen thuộc cho nhiều khán giả Việt Nam khi là tác giả của những bộ phim hài tình cảm như Sleepless in Seattle(Đêm trắng ở Seattle), When Harry Met Sally (Khi Harry gặp Sally) hay tác phẩm mới nhất Julie & Julia.

10 nhà làm phim nữ tài năng nhất Hollywood 3
Nora Ephron là đạo diễn của nhiều bộ phim hài tình cảm.

Nora Ephron đã nhận 3 đề cử Oscar với các bộ phim Silkwood, When Harry Met Sally... và Sleepless in Seattle. Tuy Nora Ephron được biết đến với vai trò là một biên kịch nhiều hơn đạo diễn, song không thể phủ nhận được sự ảnh hưởng của nữ biên kịch/đạo diễn đến điện ảnh Hollywood.

Julie Taymor

Julie Taymor là nữ đạo diễn người Mỹ. Sở trường của cô không chỉ có những tác phẩm điện ảnh Hollywood mà còn cả kịch sân khấu và opera. Bộ phim nổi tiếng nhất của Julie là Frida (2002) nói về cuộc đời của họa sĩ người Mexico Frida Kahlo. Sở trường của Julia là các bộ phim ca nhạc.

10 nhà làm phim nữ tài năng nhất Hollywood 4
Sở trường của nữ đạo diễn Julie Taymor là phim ca nhạc.

Ngoài đạo diễn phim, Julie Taymor còn là một trong số ít những nữ đạo diễn của sân khấu kịch Broadway. Những vở kịch tiêu biểu của cô gồm có The Lion King (1997), The Green Bird (2000). Cô còn đưa cả siêu anh hùng Người Nhện lên sân khấu Broadway vào năm 2007 với vở nhạc kịch Spider-Man: Turn Off the Dark.

Sofia Coppola

Sofia Coppola là nữ đạo diễn, biên kịch, sản xuất, diễn viên người Mỹ. Bộ phim Lost in Translation đã giúp Sofia trở thành nữ đạo diễn thứ 3 trong lịch sử điện ảnh Mỹ có đề cử Oscar cho Đạo diễn xuất sắc và đồng thời nhận được giải Oscar cho Biên kịch xuất sắc.

10 nhà làm phim nữ tài năng nhất Hollywood 5
Sofia Coppola là một diễn viên trước khi trở thành đạo diễn.

Trước khi trở thành một nữ đạo diễn xuất sắc, Sofia Coppola bắt đầu sự nghiệp điện ảnh của mình với tư cách là một diễn viên. Cô có mặt trong các bộ phim kinh điển như phần 1 của Star Wars: The Phantom Menace hay phần 3 bộ phim The Godfather (Bố già). Tuy nhiên, diễn xuất của Sofia không hề được đánh giá cao, thậm chí cô còn nhận được danh hiệuNữ diễn viên phụ dở nhất trong giải Mâm xôi vàng lần thứ 11.

Sau khi từ bỏ con đường diễn xuất và trở thành một nhà làm phim, sự nghiệp của Sofia đã phát triển đáng kể. Ngoài Lost in Translation, cô còn có các bộ phim xuất sắc khác như Somewhere (2010) hay Marie Antoinette (2006).

Nancy Meyers

Cô là một trong những nữ biên kịch tài năng tại Hollywood. Bộ phim Private Benjamin đã giúp Nancy có 1 đề cử Oscar dành cho Kịch bản phim xuất sắc năm 1981. 

10 nhà làm phim nữ tài năng nhất Hollywood 6
Nancy Meyers từng nhận được một đề cử Oscar.

Nancy cũng đã “chắp bút” cho hàng loạt các bộ phim tình cảm hài như Father of the Bride (1991), The Parent Trap (Bẫy phụ huynh), The Holiday(Nơi tình yêu bắt đầu).

Bộ phim mới nhất của Nancy - The Intern với sự tham gia của hai diễn viên Anne Hathaway và Robert De Niro sẽ được phát hành trong năm 2015.

Sarah Greenwood


Những bộ phim như Pride & Prejudice (Kiêu hãnh và định kiến), Sherlock Holmes, Sherlock Holmes: A Game of Shadows, Anna Karenina... đều do Sarah Greenwood thiết kế sản xuất. 

10 nhà làm phim nữ tài năng nhất Hollywood 7
Sarah Greenwood nhận được 4 đề cử Oscar.

Sarah cũng đã nhận được 4 đề cử Oscar cho Thiết kế sản xuất xuất sắc với 4 bộ phim: Pride & Prejudice, Atonement, Sherlock Holmes và Anna Karenina.

Eve Stewart

Cùng với Sarah Greenwood, Eve Stewart cũng là một nữ thiết kế sản xuất được nằm trong danh sách đề cử Oscar dành cho Thiết kế sản xuất xuất sắc với 3 bộ phim Topsy-Turvy (1999), The King's Speech (2010) và Les Misérables (2012).

10 nhà làm phim nữ tài năng nhất Hollywood 8
Eve Stewart gặt hái được nhiều thành công khi tham gia sản xuất phim The King's Speech.

Eve bắt đầu công việc thiết kế sản xuất của mình với bộ phim Naked của đạo diễn Mike Leigh, tiếp đó là hàng loạt các bộ phim như Career Girls, Topsy-Turvy, Fifty Dead Men Walking... Tuy nhiên, khi tham gia sản xuất trong bộ phim The King's Speech, Eve mới gặt hái được nhiều thành công với một loạt giải thưởng.

Sharon Calahan

Nếu yêu thích các bộ phim hoạt hình, đặc biệt là những bộ phim của hãng Pixar, nhiều khán giả có thể dễ dàng nhận ra cái tên Sharon Calahan. Cô là quay phim, đạo diễn hình ảnh và hiệu ứng cho hàng loạt các bộ phim hoạt hình của Pixar như Toy Story 1,2,3, A Bug's Life, Finding Nemo...

10 nhà làm phim nữ tài năng nhất Hollywood 9
Sharon Calahan là đạo diễn hình ảnh của Finding Nemo.

Sharon Calahan vừa trở thành một trong những thành viên nữ hiếm hoi của Hiệp hội những nhà quay phim vào năm ngoái.

Ellen Kuras

Ellen Kuras là một trong những nữ quay phim ít ỏi tại Hollywood có những tác phẩm để lại dấu ấn cho khán giả. Các bộ phim nổi bật của cô là Eternal Sunshine of the Spotless Mind, The Betrayal – Nerakhoon, Swoon.

10 nhà làm phim nữ tài năng nhất Hollywood 10
Ellen Kuras nhận được 1 đề cử Oscar.

Cô cũng nhận được 1 đề cử Oscar dành cho Phim tài liệu xuất sắc với bộ phim The Betrayal – Nerakhoon.

Nguồn tin: news zing