Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Mánh "ăn tiền" đền bù giữa 6 hộ dân và cán bộ địa chính

Mánh "ăn tiền" đền bù giữa 6 hộ dân và cán bộ địa chính
Khi lập hồ sơ giải phóng mặt bằng, Hàm và Trường cố tình khai thêm 6 hộ dân với thỏa thuận ăn chia tiền đền bù trái quy định những người này được nhận.

Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) hôm 3/11 cho biết đã khởi tố, tạm giam Phan Văn Hàm (33 tuổi, cán bộ địa chính xã Văn Lợi, huyện Quỳ Hợp) và Nguyễn Thanh Trường (30 tuổi, chuyên viên Ban Quản lý dự án Sở Giao thông vận tải Nghệ An) về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Mánh "ăn tiền" đền bù giữa 6 hộ dân và cán bộ địa chính 1

Trường và Hàm tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ, năm 2011, Hàm và Trường là thành viên hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng dự án tuyến đường nối các huyện miền tây Nghệ An đi qua huyện Quỳ Hợp. Hai người bị cáo buộc đã bàn bạc khai khống thêm tài sản vào hồ sơ của các hộ dân để lấy tiền bồi thường giải phóng mặt bằng chia nhau.

Cụ thể, Trường đưa biên bản kiểm kê của 6 hộ dân ở xã Văn Lợi không có trong diện tích bị thu hồi vào danh sách của dự án. Từ đây, Hàm khai khống 6 hồ sơ với tổng tiền phải bồi thường hơn 200 triệu đồng. Hàm gặp 6 hộ dân nói nếu hợp tác họ sẽ nhận 2/3 tiền đền bù được trả.

Tháng 3, khi có tiền đền bù, Hàm nhận hơn 90 triệu đồng từ các hộ dân này và chia đôi cho Trường.

Hải Bình

Nguồn tin: vnexpress