Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


“Giải mã” vụ án sát thủ mặc áo mưa bắn chết người giữa đêm

“Giải mã” vụ án sát thủ mặc áo mưa bắn chết người giữa đêm
Nguyên nhân nào khiến anh Giang (một người dân quê hiền lành) bị bắn chết? Áp lực nặng nề đặt lên vai lực lượng chức năng bởi vụ án gây hoang mang dư luận, đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao nhiệm vụ cho Giám đốc Công an tỉnh phải chỉ đạo CBCS điều tra, khám phá nhanh nhất, thời hạn “chót” là trước giao thừa.

Thông thường, những vụ bắn nhau, nhất là những vụ án có đông đối tượng, người ta sẽ nghĩ ngay đến việc thanh toán nhau giữa các nhóm côn đồ, hoặc giữa hung thủ và nạn nhân có thâm thù gì ghê gớm lắm nhưng vụ án khá đặc biệt này hoàn toàn khác hẳn bởi nạn nhân là người ở quê ra, hiền lành chân chất, không mâu thuẫn với ai.

Vậy, nguyên nhân bắt nguồn từ đâu. Để tìm được câu trả lời, CBCS Công an Thanh Hoá phải mất ngủ, chuyến “đi cung chốt sổ” vào chiều tối 30 Tết để thu thập đủ bằng chứng đề nghị Viện KSND cùng cấp phê chuẩn lệnh tạm giam đối tượng.

Đến mùng 2 Tết, các anh lại tiếp tục công việc, củng cố tài liệu, chứng cứ để bắt giữ thêm 2 đối tượng đồng phạm trong vụ án; cũng là những người “xông đất” trại tạm giam khi đưa thêm 2 đối tượng vào trại vào ngày mùng 6 Tết, hoàn thành lời hứa với nhân dân.

“Giải mã” vụ án sát thủ mặc áo mưa bắn chết người giữa đêm 1

Vũ Văn Luân, Đinh Đức Hưng, Hoàng Huy Hoàng, Nguyễn Đình Tú trong vụ án trên.

Vụ án xảy ra vào đêm 11-2 (tức 26 Tết Mậu Tuất), Công an Thanh Hoá nhận được tin báo về vụ án xảy ra tại số nhà 35 Thủ Phác, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hoá. Nạn nhân là anh Đặng Văn Giang, trú ở thôn Phú Hoa, xã Triệu Lộc, Hậu Lộc bị bắn bằng súng tự chế, đã tử vong. Anh Giang là chủ ngôi nhà trên nhưng không ở mà cho thuê. Khi anh Giang đến lấy tiền thuê nhà thì bị bắn chết.

Ngay trong đêm, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự chủ công, phối hợp với Công an TP Thanh Hoá, Phòng Kỹ thuật hình sự khám nghiệm, điều tra, làm rõ vụ án, truy bắt đối tượng. Đối với những vụ án nạn nhân bị sát hại không có dấu hiệu cướp tài sản, thông thường mọi người sẽ nghĩ đến việc thanh toán nhau do mâu thuẫn nhưng anh Giang lại là người rất hiền lành, hai vợ chồng buôn bán lặt vặt, không mâu thuẫn với ai, không quen biết đối tượng hình sự nào.

Vậy, nguyên nhân nào khiến anh Giang bị bắn chết? Ai là người gây ra vụ án trên? Suốt đêm hôm đó, lực lượng chức năng tỉ mẩn xem xét từng dấu vết trên hiện trường, nghe kỹ từng thông tin.

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hoá cùng Trung tá Lê Khắc Minh, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự và Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hoá trực tiếp chỉ đạo phương án đấu tranh.

Áp lực nặng nề đặt lên vai lực lượng chức năng bởi vụ án gây hoang mang dư luận, đích thân Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Giám đốc phải chỉ đạo CBCS điều tra, khám phá nhanh nhất, thời hạn “chót” là trước giao thừa.Hứa với dân, hứa với Chủ tịch UBND tỉnh, sẽ cố gắng điều tra, làm rõ vụ án nhanh nhất, Công an Thanh Hoá đã thành lập Ban Chuyên án do Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT làm Trưởng ban, trưng dụng những trinh sát, điều tra viên có kinh nghiệm để điều tra, khám phá vụ án.

Do nạn nhân không có mâu thuẫn với ai nên sau khi tính toán kỹ lưỡng, Ban chuyên án xác định đây có thể là vụ trả thù nhầm nên các anh đã tập trung xác minh về các ổ nhóm hình sự trên địa bàn, tập trung vào các ổ nhóm có biểu hiện sử dụng súng và các mâu thuẫn giữa các ổ nhóm trên. Với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, các anh đã rà soát rất kỹ các địa bàn để thu thập thông tin.

Nhờ có sự kỹ lưỡng, nhiệt thành đó, các anh đã thu thập được thông tin quý giá là buổi tối trước khi xảy ra vụ án, tại quán lẩu nướng 59-61 đại lộ Lê Lợi có một vụ mâu thuẫn, xô xát giữa nhóm của Đinh Đức Hưng (Hưng bờm), 30 tuổi, trú ở phố Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn với nhóm của Nguyễn Văn Thắng (tức Thắng béo), 17 tuổi, ở số 7/35 Thủ Phác, phường Quảng Hưng.

Nguyên nhân là trong lúc ăn uống, Thắng “béo” khó chịu khi nghe Hưng “bờm” nói chuyện chửi tục ầm ĩ, gây ảnh hưởng đến nhóm của Thắng. Chính vì vậy, Thắng “béo” đã cầm vỏ chai bia ném vào mặt Hưng “bờm” làm Hưng bị thương. Thấy nhóm Thắng đông người, sợ bị đánh tiếp nên Hưng “bờm” bỏ chạy khỏi quán lẩu.

Theo hồ sơ quản lí của Công an Thanh Hoá thì Đinh Đức Hưng là chủ công ty tài chính, chuyên cho vay cầm đồ, là đối tượng hình sự, cầm đầu một nhóm đối tượng có biểu hiện đòi nợ thuê, gây thương tích, có dấu hiệu tàng trữ súng tự chế. Đặc biệt, Hưng có mâu thuẫn với Thắng “béo”, trong khi Thắng sống gần nơi anh Giang bị sát hại, rất có thể Hưng cùng đồng bọn trả thù Thắng nhưng đã bắn nhầm anh Giang.

“Nắm được thông tin trên, chúng tôi nhận định đây chính là nhóm đối tượng gây ra cái chết của anh Giang” – Trung tá Lê Khắc Minh cho biết. Tuy nhiên, khi triệu tập được Hưng, đối tượng này thừa nhận có mâu thuẫn với Thắng “béo” nhưng không biết ai sát hại anh Giang, cũng không tổ chức lực lượng để trả thù.

Theo lời khai của Hưng thì thời điểm xảy ra vụ án, Hưng đang chơi điện tử ở quán internet. Qua xác minh và trích xuất dữ liệu camera tại quán Internet, lực lượng chức năng cũng xác định thời điểm xảy ra vụ án Hưng không có mặt ở hiện trường.

Kinh nghiệm đã khiến các trinh sát, ĐTV có niềm tin chắc chắn Hưng có liên quan đến vụ án trên nên đã tập trung sâu nghiên cứu về nhóm này. Từ đó, các anh đã thu thập được thông tin quý giá, xác định chính xác Hưng và đồng bọn có liên quan đến cái chết của anh Giang nên đã triệu tập các đối tượng gồm Nguyễn Đình Tú, Vũ Văn Luân, Hoàng Huy Hoàng; nêu rõ chứng cứ phạm tội của các đối tượng, vận động gia đình đưa con em ra đầu thú.

Đến trưa 14-2 (29 Tết), biết không thể trốn được, Hưng, Tú, Luân đã xin đầu thú. Riêng Hoàng Huy Hoàng không thừa nhận việc tham gia đi đánh nhau cùng đồng bọn. Căn cứ lời khai của các đối tượng và tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT Công an Thanh Hoá đã có đủ bằng chứng Hoàng Văn Hoàng có tham gia vụ án trên nên đã bắt khẩn cấp để điều tra, làm rõ.

Theo lời khai của các đối tượng thì tối 11-2, Hưng “bờm” mâu thuẫn với Thắng “béo” và bị Thắng “béo” hành hung nên bỏ chạy về điện thoại cho Tuấn “đen” và Luân “béo” nhờ “rửa hận”. Theo đó, Tuấn “đen” điện thoại cho các đối tượng còn lại rủ đi đánh nhau; Luân “béo” về nhà lấy 1 khẩu súng tự chế mang theo người. Trên đường đi, chúng mua 2 bộ áo mưa màu rằn ri để mặc, nhằm ngụy trang, tránh sự phát hiện của mọi người.

Theo kế hoạch, cả bọn hẹn nhau ở gần phường Đông Vệ. Lúc này, Hưng “bờm” nói cho cả bọn biết vừa bị Thắng “béo” đánh, đồng thời mở facebook để mọi người xem mặt Thắng. Theo đó, Tú “em” nhận ra người quen nên nói với cả bọn “em biết thằng này” và dẫn đường cho cả bọn đến nhà Thắng. Do Hưng “bờm” bị thương ở trán nên về nhà rồi ra quán Internet chơi để đánh lạc hướng điều tra. Các đối tượng còn lại đi tìm nhà Thắng béo theo chỉ dẫn của Tú.

Khi đến đường Trần Bình Trọng qua ngõ Thủ Phác, phường Quảng Hưng, đến ngõ nhà Thắng “béo”, Tú em chỉ cho đồng bọn rẽ vào. Thấy nhóm thanh niên đang ngồi trong ngõ, các đối tượng dừng xe nhặt gạch đá ở rìa đường ném nhóm thanh niên trên khiến các thanh niên hoảng sợ, chạy vào ngõ 35.

Về phía Vũ Văn Luân, thấy đồng bọn ném đá các thanh niên, Luân đứng ở đầu ngõ, mở túi lấy súng, đạn giấu vào trong túi ngực rồi đi vào ngõ. Thấy anh Đặng Văn Giang ngồi trong nhà, Luân tưởng nhầm là Thắng “béo” nên ghé nòng súng qua cổng sắt bắn làm nạn nhân ngã gục xuống nền nhà. Tú “em” cùng đồng bọn thấy thế hô lên “bắn nhầm rồi, bắn nhầm rồi...”, nhưng Luân không nghe tiếng mà tiếp tục lắp đạn bắn thêm 1 phát nữa rồi cùng đồng bọn bỏ chạy.

Ngày 9-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Luân về hành vi giết người; các đối tượng Đinh Đức Hưng, Hoàng Huy Hoàng, Nguyễn Đình Tú, Cao Anh Tuấn, Trần Xuân Hùng về hành vi không tố giác tội phạm, đồng thời đang tiếp tục điều tra, làm rõ các hành vi phạm tội khác của nhóm đối tượng này.

“Giải mã” vụ án sát thủ mặc áo mưa bắn chết người giữa đêm 2
Tâm sự của phạm nhân trót dại với người tình nhí khi đã có vợ

Có một gia đình hạnh phúc, nhưng Bùi Văn Được vẫn tham lam tìm tình yêu mới qua đài phát thanh. Từ những cuộc trò chuyện...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h