Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Giả đại biểu dự hội thảo để trộm tài sản

Giả đại biểu dự hội thảo để trộm tài sản
Xưng là giảng viên một trường đại học, Kim đến khách sạn 5 sao ở Hà Nội dự hội thảo để tìm cách trộm tài sản của đại biểu.

Ngày 5/11, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đã bắt tạm giam Luyện Hoàng Kim (33 tuổi, ở quận Cầu Giấy) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Giả đại biểu dự hội thảo để trộm tài sản 1

Kim bị bắt khi trộm tài sản của đại biểu. Ảnh: C.T.V

Trước đó, Kim ăn mặc sành điệu, nhận là giảng viên một trường đại học đến khách sạn 5 sao ở Hà Nội dự hội thảo do một ngân hàng tổ chức với sự tham gia của nhiều quan chức, chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước.

Khoảng 10h30 các đại biểu nghỉ giải lao, ra sảnh uống nước. Lúc này, Kim lục túi xách một nữ đại biểu lấy trộm 9 triệu đồng, 4.000 bath Thái Lan, 20 euro, 202 USD… Vừa ra tới cửa, nữ quái này bị các trinh sát bắt giữ.

Trước khi bị bắt nửa tháng, Kim trà trộn vào hội thảo do Bộ Công an tổ chức tại khách sạn Melia và lấy trộm ví có 5 triệu đồng và thẻ tín dụng của một nữ đại biểu. Sau đó Kim dùng chính chiếc thẻ này mua hàng với giá trị hơn 50 triệu đồng…

Bằng thủ đoạn này, từ tháng 5 Kim đã giả là nhân viên tập đoàn lớn, cán bộ ngân hàng, giảng viên đại học... để trà trộn vào các hội nghị, hội thảo lấy cắp tài sản. Riêng tại địa bàn quận Hoàn Kiếm, cô ta thực hiện 5 vụ trộm.

Theo điều tra, Kim từng có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù lần cuối, cô ta về địa phương lấy chồng rồi quay lại con đường phạm tội.

Hoàng Việt

Nguồn tin: vnexpress