Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Xem hai tay đua MotoGP hàng đầu "trả đũa" nhau

Xem hai tay đua MotoGP hàng đầu "trả đũa" nhau
Dân trí “The Doctor” đã không thể về đích một cách “bình thường” nên đành chấp nhận không có điểm nào trong chặng 2 giải đua MotoGP tổ chức tại Argentina. Pha va chạm mà lỗi phần lớn thuộc về M.Marquez của Repsol Honda khiến nhiều người đã liên tưởng đến tình huống tương tự, nhưng khi đó, nạn nhân là Marquez, vào chặng thứ 17 mùa giải MotoGP 2015.

Xem hai tay đua MotoGP hàng đầu "trả đũa" nhau 1

Nhiều người cho rằng đây có lẽ là một pha “trả thù” của Mr.93 với đàn anh The Doctor, cho dù sau khi chặng, cả đội đua Repsol Honda và M.Marquez kéo nhau sang khu vực kỹ thuật của Movistar Yamaha để xin lỗi vì hành động này. Tuy nhiên, có vẻ như V.Rossi và ban huấn luyện không thể bỏ qua.

Họ đã phát biểu gì?

Tại chặng 17 của mùa giải MotoGP năm 2015 tổ chức tại Sepang (Malaysia), nếu như phía Repsol Honda và Marquez cho rằng Rossi đã cố tình vào cua rộng để ngăn Marquez vượt lên, tiếp theo đó là đạp ngã Marquez - một hành động gây nguy hiểm cho “tính mạng” của tay đua này, thì Movistar Yamaha và Rossi lại khẳng định: Marquez mới là người cố tình gây ra sự việc này, với hành động tì đầu xe vào chân Rossi và rằng việc Rossi giơ chân lên và “vô tình đạp vào” phanh trước của Marquez là hành động “hoàn toàn tự nhiên và không có chủ ý”.

Rossi nhấn mạnh: "Tôi hoàn toàn không có ý định đạp ngã xe anh ấy; nếu cố tình thì cũng không thể, vì những chiếc xe đua khá là nặng để có thể đạp đổ bằng chân."

Xem hai tay đua MotoGP hàng đầu "trả đũa" nhau 2

Và ở chặng 2 của mùa giải MotoGP 2018 vừa kết thúc tại Argentina, Marc Marquez chia sẻ: "Tôi nghĩ, tôi đã không làm điều gì quá điên rồ". Trong khi đó, Rossi lại vô cùng tức giận: "Đây là một tình huống vô cùng tồi tệ. Anh ta đã phá hoại môn thể thao của chúng ta. Anh ta đã không có bất kỳ sự tôn trọng với các đối thủ. Không bao giờ có điều đó!"

Hãy cùng so sánh hai pha va chạm của Rossi và Marquez trong hai mùa giải 2015 và 2018 vừa qua:

Cùng so sánh hai tình huống gây tai nạn cho nhau của Rossi và Marquez.

Nguyễn Chí

Xem hai tay đua MotoGP hàng đầu "trả đũa" nhau 3

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí