Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Porsche cổ hàng hiếm xuất hiện ở Sài Gòn

Porsche cổ hàng hiếm xuất hiện ở Sài Gòn
Một chiếc Porsche 944 đời cổ thuộc dạng hiếm vừa xuất hiện tại Sài Gòn. Nước sơn của xe vẫn còn khá mới, nội thất đang được thợ tân trang.
Porsche cổ hàng hiếm xuất hiện ở Sài Gòn 1
Porsche 944 là mẫu xe thể thao, 2 cửa, có cả phiên bản coupe và mui trần, được sản xuất tại Đức trong giai đoạn từ 1982 đến 1991. 
Porsche cổ hàng hiếm xuất hiện ở Sài Gòn 2
Chiếc xe trong bài viết này là phiên bản coupe, đang xuất hiện tại một garage trên đường An Dương Vương, TP HCM để tân trang nội, ngoại thất. 
Porsche cổ hàng hiếm xuất hiện ở Sài Gòn 3
Vào thời điểm 944 ra đời, mẫu xe này được xếp vào lớp xe thể thao hiệu suất cao. Xe được trang bị động cơ I4, dung tích 2.5, 2.7 và 3.0 lít, kết hợp với hộp số 3 tốc độ tự động hoặc 5 số sàn. Động cơ sản sinh công suất từ 150 đến 250 mã lực tùy đời xe.
Porsche cổ hàng hiếm xuất hiện ở Sài Gòn 4
Thiết kế đèn mắt ếch là một nét đặc trưng trên những xe thể thao thập niên 80 - 90 của thế kỷ trước. Khi bật đèn, đèn pha sẽ lồi lên trên. Khi tắt, mí mắt sập xuống để che hệ thống đèn. Qua thời gian, logo Porsche cũng đã bị bạc màu, nhưng vẫn đủ để chúng ta nhận ra hãng xe danh tiếng. 
Porsche cổ hàng hiếm xuất hiện ở Sài Gòn 5
Tuy là xe thể thao nhưng Porsche 944 có cốp sau khá rộng, đủ chỗ cho một người chui vào. Bộ vành 5 chấu kép sơn mờ với logo hãng nổi bật ở trục bánh xe. Chiếc xe đang được những người thợ ở Sài Gòn tân trang nội thất.
Porsche cổ hàng hiếm xuất hiện ở Sài Gòn 6
Số 944 khá lớn phía sau xe. Đèn hậu và xi-nhan vẫn còn nguyên bản. 
Porsche cổ hàng hiếm xuất hiện ở Sài Gòn 7
Tại Việt Nam, số lượng Porsche 944 không nhiều, bởi để có tiền nhập chiếc xe này vào khoảng thời gian nó sản xuất thì phải thuộc dạng "siêu đại gia". 

Nguồn tin: news zing