Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Những dòng xe con đang gây bão tại thị trường Việt Nam

Những dòng xe con đang gây bão tại thị trường Việt Nam
Theo số liệu công bố từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), cả nước tiêu thụ hơn 106.710 xe, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số dòng xe con tăng 40%, đạt 67.930 xe và dòng xe tải tăng trưởng 36%, đạt gần 38.780 xe.

Chỉ tính riêng tháng 9/2014, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ gần 16.149 xe, tăng 29% so với tháng 8 và tăng 65% so với cùng kỳ tháng trước.

Hãy cùng điểm qua những mẫu xe ôtô đang được người tiêu dùng quan tâm:

Toyota Vios

Những dòng xe con đang gây bão tại thị trường Việt Nam 1

Những đột phá về thiết kế của Vios thế hệ mới là nhân tố chính tạo ra thành công ban đầu của mẫu xe này.

Vios thuộc phân khúc sedan cỡ nhỏ của Toyota, với ưu điểm nhỏ gọn, linh hoạt trong di chuyển với điều kiện đường xá tại Việt Nam. Hơn nữa, chi phí bảo dưỡng và duy trì xe hàng tháng không quá cao, phụ kiện dễ tìm, giá rẻ.

Honda City

Những dòng xe con đang gây bão tại thị trường Việt Nam 2

Sau hơn một năm có mặt tại thị trường Việt Nam, mẫu sedan cỡ nhỏ mang tên City của Honda đã để lại ấn tượng khá tốt với người tiêu dùng.

Phiên bản 2014 tạo được cảm giác cứng cáp hơn nhờ những thay đổi về ngoại thất. Honda City 2014 phiên bản số tự động vô cấp CVT với hỗ trợ từ công nghệ Earth Dreams nên mức tiêu hao nhiên liệu chỉ vào khoảng 5.7L/100km so với 5.8L/100km của phiên bản số sàn 5 cấp (thông số nhà sản xuất).

Ford Focus

Những dòng xe con đang gây bão tại thị trường Việt Nam 3

Ford Focus toát lên vẻ mạnh mẽ, đầy phong cách từ ánh nhìn đầu tiên với thiết kế Kinetic Design nổi bật.

Là một trong những mẫu xe bán chạy hàng đầu thế giới (theo thống kê của Polk), Ford Focus được trang bị nhiều tính năng thông minh và tiện ích nhất so với các mẫu xe trong cùng phân khúc.

Hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC thông minh giúp chủ nhân thoải mái kết nối điện thoại, đọc tin nhắn, chơi nhạc… mà vẫn tập trung cho một lộ trình an toàn.

Các công nghệ an toàn trang bị trên xe Focus được tập đoàn Ford đặc biệt chú trọng, như: hệ thống khởi hành ngang dốc, 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ dừng xe khi gặp chướng ngại…

Hệ thống hỗ trợ dừng xe khi gặp chướng ngại vật thông minh (Active City Stop) giúp tránh những cú va chạm vào xe đi trước ở tốc độ dưới 30km/h. Nếu phát hiện thấy chiếc xe đi trước dừng đột ngột, hệ thống sẽ hỗ trợ tự động nhấn phanh.

Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ tự động lùi xe vào chỗ đỗ (Active Parking) cũng là một điểm cộng đối với mẫu xe này. Hệ thống cảm biến xung quanh xe và vô lăng trợ lực điện tử giúp bạn phát hiện và đánh lái vào điểm đỗ chỉ dài hơn xe 20%, trong khi đó người dùng chỉ việc kiểm soát chân ga, phanh và cần số.

Những dòng xe con đang gây bão tại thị trường Việt Nam 4

Hệ thống thông tin điểm mù sử dụng các bảm biến rada để quan sát những chiếc xe bị che khuất trong vùng mù của bạn.

Những dòng xe con đang gây bão tại thị trường Việt Nam 5

Hộp số tự động PowerShift 6 cấp của Focus chuyển số mượt mà, giảm tiêu hao công suất giữa các lần chuyển số, cũng đồng nghĩa với việc tiết kiệm nhiên liệu và giảm thải C02.

Ford Fiesta

Những dòng xe con đang gây bão tại thị trường Việt Nam 6

Được xem là một trong những sản phẩm đột phá của Ford tại thị trường Việt Nam, Ford Fiesta là sự kết hợp tối ưu các công nghệ thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường.

Cũng giống như Focus, xe Fiesta bảo vệ tối đa cho hành trình của bạn với hệ thống khung vỏ vững chắc, hệ thống an toàn lên tới 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống phân phối lực phanh (EBD), mang đến cơ hội tận hưởng công nghệ giải trí đỉnh cao với hệ thống SYNC thông minh.

Những dòng xe con đang gây bão tại thị trường Việt Nam 7

Khóa thông minh khởi động bằng nút bấm

So với các dòng xe khác trong cùng phân khúc, Ford Fiesta tạo sự khác biệt với phiên bản trang bị động cơ xanh EcoBoost - loại động cơ 1.0L ba xy-lanh song cho công suất mạnh mẽ tương đương với động cơ 1.6L. Ford EcoBoost giúp tiết kiệm tối đa cho chủ sở hữu chỉ với 5.3L/100km.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí