Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Kiểm chứng Volkswagen Jetta, xe Đức dưới 1 tỷ đồng

Kiểm chứng Volkswagen Jetta, xe Đức dưới 1 tỷ đồng
"Lọt thỏm" trong phân khúc sedan hạng C vốn có quá nhiều lựa chọn ở Việt Nam, chiếc Jetta chỉ có thể dựa vào yếu tố thương hiệu và khả năng vận hành.

Chevrolet Spark hạ giá còn 269 triệu đồng, rẻ nhất Việt Nam

Infiniti QX50 dùng động cơ biến thiên tỷ số nén độc đáo

Kia Ray 2018: "Xế hộp" siêu rẻ chỉ 250 triệu đồng

Kiểm chứng Volkswagen Jetta, xe Đức dưới 1 tỷ đồng 1

Xe châu Âu ở phân hạng phổ thông luôn là món kén khách tại thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng đã quen với mặt bằng giá được thiết lập bởi xe Nhật, Mỹ và Hàn Quốc, còn nếu muốn "sang chảnh" thì sẽ chuyển lên Lexus hoặc Mercedes, Audi... ở tầm cao hơn hẳn. Đó là lý do khiến Citroen sớm "bật bãi", Renault lay lắt một thời gian đến giờ chưa rõ số phận, trong khi Peugeot vẫn loay hoay tìm chỗ đứng.

Tất nhiên, thương hiệu Volkswagen xét về mặt uy tín vẫn có lợi thế so với xe Pháp và được giới sành xe đánh giá cao chẳng kém gì những nhãn hiệu Đức hạng sang thực thụ. Nhưng như thế không có nghĩa là người tiêu dùng chịu chấp nhận giá bán ở tầm "lỡ cỡ". Chẳng hạn, với số tiền khoảng 1 tỷ đồng, hoàn toàn có thể chọn những mẫu xe hạng D có không gian nội thất rộng rãi, cớ sao phải tìm đến Jetta - một chiếc xe có kích cỡ chỉ ngang ngửa Mazda3, Toyota Altis... ?

Kiểm chứng Volkswagen Jetta, xe Đức dưới 1 tỷ đồng 2

Muốn có câu trả lời, ngoài việc trực tiếp cầm lái trải nghiệm thì không còn cách nào khác. Bước vào khoang nội thất, ấn tượng đầu tiên là sự thông thoáng có phần đáng ngạc nhiên. Dường như các kỹ sư Volkswagen đã khéo léo tận dụng chiều dài tổng thể 4.659 mm và chiều dài cơ sở 2.652 mm để "gọt, đẽo" cho các vị trí ngồi được thoải mái nhất có thể, trong khi vẫn duy trì đầy đủ các tiện ích cần thiết.

Ở ghế lái, vô-lăng 3 chấu nổi bật tạo cảm giác cầm nắm chắc chắn chủ động, đồng thời tích hợp các nút bấm điều khiển chức năng giúp thao tác thuận tiện. Bảng điều khiển trung tâm với màn hình kích thước lớn trực quan dễ nhìn, hỗ trợ đầy đủ các kết nối đa phương tiện USB/AUX/Bluetooth, nút bấm khởi động xe Start/Stop... Nếu được bổ sung thêm các thành phần ốp bằng chất liệu cao cấp, sẽ dễ nhầm đây là xe cho giới thượng lưu!

Kiểm chứng Volkswagen Jetta, xe Đức dưới 1 tỷ đồng 3

Ngỡ ngàng hơn nữa là cảm giác khi bắt đầu nhấn ga di chuyển. Jetta vọt đi lanh lẹ và mau chóng, như thể chẳng hề bị vướng bận bởi chút sức ì nào. Ra đến cao tốc, chỉ cần lực chân ga vừa phải là xe đã có thể lên đến mức vận tốc 120 km/h. Trong suốt quá trình này, xe tự động chuyển số mượt mà, gần như không có chút khựng nào ngay cả khi tăng hay giảm tốc bất chợt.

Với khả năng vận hành như thế này, sẽ chẳng mấy ai dám nghĩ rằng Jetta được trang bị khối động cơ có dung tích chỉ... 1.4L, nếu không đọc bảng thông số kỹ thuật! Nhờ kết hợp cùng turbo tăng áp, cỗ máy xăng này dù chỉ 4 xy lanh nhưng sản sinh công suất lên đến 160 mã lực (tại 5.800 rpm) và đạt mô-men xoắn cực đại tới 240 Nm (từ 1.500 - 4.500 rpm).

Kiểm chứng Volkswagen Jetta, xe Đức dưới 1 tỷ đồng 4
Kiểm chứng Volkswagen Jetta, xe Đức dưới 1 tỷ đồng 5

Hộp số của Jetta cũng là chi tiết sẽ gây phấn khích với các tay lái đam mê chất thể thao. Đây là hộp số ly hợp kép DSG với 7 cấp số, có đặc tính vận hành vượt trội so với các loại hộp số tự động thông thường. Với cơ cấu truyền động tinh vi này, Volkswagen Jetta có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,3 giây và tốc độ tối đa đạt 221 km/h.

Bên cạnh đó, cùng với các hệ thống an toàn phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử, 6 túi khí..., người điều khiển có thể yên tâm đưa Jetta vào những khúc cua ở tốc độ nhanh, tăng tốc dứt khoát mà vẫn chắc chắn xe sẽ được kìm lại kịp thời trong tầm kiểm soát. Việc sử dụng xe còn thuận tiện hơn nhờ ga tự động cruise control, hệ thống cảm biến cự ly đỗ xe, hệ thống cảnh báo áp suất lốp...

Kiểm chứng Volkswagen Jetta, xe Đức dưới 1 tỷ đồng 6

Có đầy đủ tiện nghi phục vụ hành khách như dàn âm thanh 8 loa, hệ thống điều hoà tự động với cửa gió cho hàng ghế sau, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế sau trang bị 3 tựa đầu kích thước lớn... tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng cho qua cảm giác rung người mỗi khi đi qua đường không bằng phẳng, do hệ thống treo của xe khá cứng. Bên cạnh đó, khả năng cách âm cũng không phải thế mạnh của Jetta.

Về ngoại thất, Jetta được trang bị cụm đèn trước Bi-xenon, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, cản trước xe thiết kế thể thao, đèn hậu dạng LED, gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, chức năng sấy kính, lazang hợp kim 17 inch đi kèm lốp xe có kích thước 225/45R17. Lượng option khá phong phú này có thể sẽ bù lại được cho phần thiết kế không còn tân thời.

Được nhập khẩu nguyên chiếc và bán chính hãng với giá 999 triệu đồng, Jetta thực sự ấn tượng khi đem "chất lượng Đức" xuống tầm giá xe phổ thông. Vì lẽ đó, đương nhiên cũng không thể đặt kỳ vọng quá cao. Nhìn nhận một cách thực tế, Jetta nói riêng và Volkswagen nói chung luôn là lựa chọn dành cho một số ít những người coi trọng giá trị thương hiệu, cũng như không quá bận tâm đến các vấn đề tài chính.

Hình ảnh Volkswagen Jetta tại Việt Nam:

Kiểm chứng Volkswagen Jetta, xe Đức dưới 1 tỷ đồng 7

Kiểm chứng Volkswagen Jetta, xe Đức dưới 1 tỷ đồng 8

Kiểm chứng Volkswagen Jetta, xe Đức dưới 1 tỷ đồng 9

Kiểm chứng Volkswagen Jetta, xe Đức dưới 1 tỷ đồng 10

Kiểm chứng Volkswagen Jetta, xe Đức dưới 1 tỷ đồng 11

Kiểm chứng Volkswagen Jetta, xe Đức dưới 1 tỷ đồng 12

Kiểm chứng Volkswagen Jetta, xe Đức dưới 1 tỷ đồng 13

Kiểm chứng Volkswagen Jetta, xe Đức dưới 1 tỷ đồng 14

Kiểm chứng Volkswagen Jetta, xe Đức dưới 1 tỷ đồng 15

Kiểm chứng Volkswagen Jetta, xe Đức dưới 1 tỷ đồng 16

Nguồn tin: 24h