Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Honda CR-V cũ lắp ráp trong nước vẫn giữ giá dù có xe mới nhập khẩu

Dân trí Chính thức chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, không những thế còn là một trong những mẫu xe đầu tiên đáp ứng các thủ tục mới về xe nhập khẩu, những tưởng các mẫu Honda CR-V cũ lắp ráp trong nước sẽ có giá bán giảm mạnh, nhưng thực tế lại không phải vậy.

Cho dù đã lăn bánh được 1-2 năm, chạy khoảng 12.000-35.000 km, nhưng những chiếc Honda CR-R lắp ráp trong nước vào các năm 2015-2016 hiện vẫn đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, với giá bán giao dịch trên thị trường xe cũ vào khoảng trên dưới 900 triệu đồng (với phiên bản cao nhất 2.4L).

Đây là điều khá ngạc nhiên, bởi phiên bản mới của Honda CR-V nhập khẩu từ Thái Lan cũng chỉ có giá bán từ 963 triệu đồng, với động cơ mới, trang thiết bị mới...

Có thể lý giải hiện tượng này là do chi phí để sở hữu một chiếc xe cũ thấp hơn, khi mà xe mới sẽ phải chịu thêm nhiều loại thuế/phí để có thể lăn bánh, như phí trước bạ (10-12%), phí đăng kí biển số mới (20 triệu đồng tại Hà Nội và 11 triệu đồng tại Tp Hồ Chí Minh)... Trong khi đó, một chiếc xe cũ (với thời gian đăng kí chưa quá 30 tháng) có thể lăn bánh ngay.

Trên thị trường xe cũ hiện nay, dễ dàng nhận thấy những xe nào được rao bán trực tiếp và liên lạc với cá nhân cụ thể thường có giá dễ chịu hơn so với các cơ sở kinh doanh xe cũ từ 30 đến 50 triệu đồng. Sự chênh lệch này thường được hứa hẹn đảm bảo bằng việc chiếc xe ít sử dụng, chưa va quệt hay tai nạn; tuy nhiên, những lời giới thiệu "hay" cần phải có sự kiểm chứng thực tế.

Với các phiên bản CR-V 2.4L đi kèm hộp số tự động và sản xuất cách đây khoảng 2 năm, trên thị trường xe cũ đang có khá nhiều xe được rao bán; hầu hết được giới thiệu là đi chưa nhiều và điều kiện vận hành khá hoàn hảo. Chính vì thời gian sản xuất chưa lâu nên các xe này có những chi tiết vẫn giữ được các đường nét như mới sản xuất, nội thất chưa bị bạc màu hay bị vấy bẩn...

Ví dụ, một chiếc Honda CR-V 2.4L đời 2016 mới đi được khoảng 11.000 km đã được rao bán giá 915 triệu đồng tại quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh. Trong khi đó cũng chiếc xe này nhưng khác màu lại được bán với giá cao hơn 30 triệu đồng tại Hà Nội. Sự khác biệt này, có lẽ đến từ màu sơn, chứ không phải chất lượng còn lại của nội thất hay các trang bị tiện nghi trên xe.

Honda CR-V cũ lắp ráp trong nước vẫn giữ giá dù có xe mới nhập khẩu 1
Honda CR-V cũ lắp ráp trong nước vẫn giữ giá dù có xe mới nhập khẩu 2

Trong khi đó, cũng là phiên bản 2.4L nhưng sản xuất năm 2015, giá bán đã giảm đi khoảng 50 triệu so với các phiên bản 2016. Giá bán này có sự tương đồng khá lớn với toàn bộ thị trường trên cả nước chứ không riêng gì ở Hà Nội hay Tp. Hồ Chí Minh. Ví dụ như chiếc CR-V đời 2015 được chính chủ rao bán tại quận 7, Tp Hồ Chí Minh với giá 850 triệu đồng, vẫn còn thời gian bảo hiểm thân xe tới 11 tháng là một lựa chọn khá hợp lí.

Honda CR-V cũ lắp ráp trong nước vẫn giữ giá dù có xe mới nhập khẩu 3

Còn với các phiên bản 2.0L, hiện trên thị trường giá bán rao động từ 830 - 860 triệu đồng tuỳ tình trạng của xe. Tuy nhiên, giá bán này có vẻ cao so với mức giá chung của thị trường, bởi xe được trang bị động cơ không lớn, tiện nghi có sự khác biệt... và nhất là số tiền này hoàn toàn có thể tìm được mẫu xe thương hiệu khác với giá trị tương đương nhưng là xe mới hoàn toàn.

Honda CR-V cũ lắp ráp trong nước vẫn giữ giá dù có xe mới nhập khẩu 4

Nguyễn Chí

Honda CR-V cũ lắp ráp trong nước vẫn giữ giá dù có xe mới nhập khẩu 5

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí