Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Chặng 5 MotoGP: Marc Marquez thắng nhẹ nhàng tại Le Mans

Chặng 5 MotoGP: Marc Marquez thắng nhẹ nhàng tại Le Mans
Dân trí Thi đấu hoàn toàn vượt trội trong ngày đua chính thức chặng 5 Shark Helmets Grand Prix de France diễn ra tại đường đua Le Mans vào cuối tuần qua, tay đua Marc Marquez của Repsol Honda Team tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu trên bảng tổng sắp tay đua toàn mùa giải MotoGP 2019.
Chặng 5 MotoGP: Marc Marquez thắng nhẹ nhàng tại Le Mans 1

Ngày đua chính thức của chặng 5 MotoGP 2019 tại đường đua Le Mans đã tạo được sự phấn khích dành cho hơn 100.000 khán giả ngay ở thời điểm các tay đua thực hiện vòng đua khởi động để chuẩn bị bước vào chặng đua chính.

Ở vòng đua “làm nóng” này, một va chạm khá nghiêm trọng đã xảy ra giữa Karel Abraham (Reale Avintia Racing) và Joan Mir (Team Suzuki Ecstar). Sau pha va chạm nghiêm trọng này, chỉ có Joan Mir được quyền vào pit-stop thay xe mới để tiếp tục cuộc đua. Trong khi đó, tay đua số 17 của Reale Avintia Racing bị truất quyền thi đấu khi ban tổ chức chặng đua tại Le Mans cho răng Abraham là người gây ra vụ tai nạn với Mir.

Quay trở lại diễn biến chính thức của 27 vòng đua tại Le Mans. Với lợi thế từ việc có được vị trí xuất phát đầu tiên trong ngày đua chính thức chặng 5 MotoGP 2019. Marc Marquez đã nhanh chóng hiện thực hoá lợi thế này bằng vị trí dẫn đầu đoàn đua ngay sau góc của đầu tiên tại Le Mans.

Chặng 5 MotoGP: Marc Marquez thắng nhẹ nhàng tại Le Mans 2

Mặc dù sớm khẳng định được vị trí dẫn đầu đoàn đua tại Le Mans, nhưng thực tế trong 7 vòng đua đầu tiên, Marc Marquez đã phải đón nhận một sức ép vô cùng ghê gớm đến từ tay đua số 43 Jack Miller của Pramac Racing. Thậm chí, ở vòng đua thứ 5, sau rất nhiều cố gắng bám đuổi và rình rập cơ hội, Jack Miller đã bất ngờ vượt qua Marquez để leo lên ngôi đầu đoàn đua.

Tuy nhiên, Miller chỉ có thể bảo toàn được vị trí cao nhất này trong đúng vỏn vẹn 2 vòng đua, trước khi đi Marquez đòi lại ngôi đầu một cách rất ấn tượng.

Và kể từ thời điểm vượt qua Miller để đánh chiếm lại ngôi đầu tại đường đua Le Mans. Tay đua của Repsol Honda Team bắt đầu thể hiện được sức mạnh ghê gớm của chiếc Honda RC213V. Tốc độ của chiếc xe được đẩy lên liên tục cùng với khoảng cách với nhóm sau dần gia tăng. Có những thời điểm Marquez bỏ xa tay đua thứ hai với khoảng thời gian lên đến 3 giây.

Chặng 5 MotoGP: Marc Marquez thắng nhẹ nhàng tại Le Mans 3

Chung cuộc, kết thúc 27 vòng đua tại Le Mans, Marc Marquez (Repsol Honda Team) xuất sắc có được vị trí cao nhất trên bục podium với thành tích 41 phút 53 giây 647. Hai vị trí còn lại trên bục podium thuộc về hai tay đua của Ducati Team là Andrea Dovizioso và Danilo Petrucci với thành thích lần lượt là 1 giây 984 và 2 giây 142 nhiều hơn.

Với việc cán đích đầu tiên tại đường đua nước Pháp, Marc Marquez đã mang về cho mình 03 chiến thắng chặng tính cho tới hết chặng 5 MotoGP 2019, qua đó, giúp Marc Marquez vững vàng ở vị trí cao nhất trên bảng tổng sắp tay đua toàn mùa giải năm nay với 95 điểm.

Chặng 5 MotoGP: Marc Marquez thắng nhẹ nhàng tại Le Mans 4

Đặc biệt hơn cả, chiến thắng chặng của Marc Marquez tại đường đua Le Mans cũng là chiến thắng chặng thứ 300 của đội đua Honda trong thể thức cao nhất của hệ thống giải đua MotoGP. Với riêng cá nhân Marc Marquez, kể từ thời điểm lần đầu tiên lên chơi tại thể thức cao nhất của giải đua MotoGP cho đến hết chặng 5 của mùa giải MotoGP 2019 này, tay đua số 93 đã mang về cho đội đua Honda 46 chiến thắng chặng.

Bên cạnh chiến thắng tương đối dễ dàng của Marquez tại đường đua Le Mans. Chặng 5 MotoGP 2019 cũng chứng kiến phong độ thi đấu rất ấn tượng của bộ đôi Ducati Team là Andrea Dovizioso và Danilo Petrucci. Trong khi cuộc đua đến ngôi vương đã không còn thực sự hấp dẫn khi bước qua vòng 7 của chặng đua. Thì cuộc đua dành hai vị trí còn lại trên bục podium đã diễn ra vô cùng gay cấn giữa bộ ba tay đua Dovizioso, Petrucci và Jack Miller.

Chặng 5 MotoGP: Marc Marquez thắng nhẹ nhàng tại Le Mans 5
Chặng 5 MotoGP: Marc Marquez thắng nhẹ nhàng tại Le Mans 1

Mặc dù để Marquez đánh bại trong cuộc đua dành ngôi đầu, nhưng không phải vì thế mà Miller xuống tính thần. Tay đua số 43 đến từ Pramac Racing sau đó đã có những vòng đua vô cùng ấn tượng. Miller đã có những màn bảo vệ vị trí thứ 2 toàn đoàn rất ấn tượng trước sức ép không nhỏ đến từ tay đua chạy phía sau là Andrea Dovizioso của Ducati Team.

Tưởng chừng như ở chặng đua tại Le Mans này, Miller sẽ cán đích thứ hai sau Marquez, thế nhưng một tình huống xử lý vô cùng khó hiểu của Miller ở vòng đua thứ 17 đã khiến số 43 để Dovizioso vượt qua. Chưa kịp bình tĩnh để lấy lại được tốc độ, Miller tiếp tục để Danilo Petrucci vượt qua. Thật sự rất đáng tiếc cho những gì đã xảy ra với số 43 của Pramac Racing.

Sau khi “bỏ” Miller ở lại phía sau, bộ đôi của Ducati Team tiếp tục cống hiến cho người xem tại Le Mans những màn đua tranh khá kịch tính. Mặc dù có đôi lần gây được khó khăn cũng như vượt qua được Dovizoso, nhưng Petrucci vẫn không thể hoàn toàn đánh bại được người đồng đội tại Ducati Team.

Chung cuộc, Petrucci đành ngậm ngùi nhìn người đồng đội Dovizioso cán đích ở vị trí thứ hai. Mặc dù không đánh bại được Marquez của Repsol Honda Team, thế nhưng với việc có được hai vị trí còn lại trên bục podium, có thể nhận định rằng đây là chặng đua rất thành công của đội đua nước Ý này.

Chặng 5 MotoGP: Marc Marquez thắng nhẹ nhàng tại Le Mans 7
Chặng 5 MotoGP: Marc Marquez thắng nhẹ nhàng tại Le Mans 8
Chặng 5 MotoGP: Marc Marquez thắng nhẹ nhàng tại Le Mans 9
Chặng 5 MotoGP: Marc Marquez thắng nhẹ nhàng tại Le Mans 10
Chặng 5 MotoGP: Marc Marquez thắng nhẹ nhàng tại Le Mans 11

Kết quả chặng 5 MotoGP 2019:

Chặng 5 MotoGP: Marc Marquez thắng nhẹ nhàng tại Le Mans 12

Bảng tổng sắp tay đua toàn mùa giải MotoGP 2019:

Chặng 5 MotoGP: Marc Marquez thắng nhẹ nhàng tại Le Mans 13

Cùng đón xem chặng 6 Gran Premio d’Italia Oakley tại đường đua Autodromo Internazionale diễn ra từ ngày 31 tháng 5 đến ngày 2 tháng 6 tới đây.

Đức Phúc

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí