Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Công bố bảng xếp hạng 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2017

Công bố bảng xếp hạng 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2017
Ngày 16/03/2018, CareerBuilder Việt Nam chính thức công bố bảng xếp hạng 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2017 từ chương trình khảo sát thường niên được tổ chức từ ngày 18/12/2017 – 18/01/2018 với sự bảo trợ phương pháp luận từ đơn vị nghiên cứu thị trường Insight Asia.

Kết quả bảng xếp hạng được ghi nhận từ ý kiến đóng góp của 13,859 đáp viên tham gia khảo sát, bao gồm cả những người đi làm hiện đang công tác trong nhiều lĩnh vực ngành nghề và cấp bậc khác nhau cũng như những ứng viên đang có nhu cầu tìm việc, không phân biệt giới tính hay vùng miền. Bên cạnh việc vinh danh 100 doanh nghiệp có chính sách thu hút và giữ chân nhân tài được quan tâm nhất trong năm qua, Khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2017” còn là cơ hội để các đáp viên bày tỏ và gửi gắm suy nghĩ của mình về nhiều yếu tố có ảnh hưởng đến quyết định gắn bó của họ với nơi làm việc trong hiện tại và quá khứ.

Công bố bảng xếp hạng 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2017 1

 Báo cáo chuyên sâu _ Nhà tuyển dụng yêu thích 2017

Khảo sát thường niên “Nhà tuyển dụng yêu thích” được thực hiện từ năm 2013 với định vị ngay từ khởi đầu là một dự án độc lập, minh bạch và hoàn toàn phi lợi nhuận khi không thu bất kỳ chi phí tham gia nào từ cả đáp viên lẫn doanh nghiệp. Để đảm bảo chất lượng của kết quả sau cùng, khảo sát được thực hiện trên diện rộng và đánh giá qua nhiều tiêu chí chọn lọc trên gần 200 doanh nghiệp thuộc nhiều nhóm ngành nghề đa dạng như Ngân hàng – Tài chính, Bán sỉ/ Bán lẻ, Kỹ thuật - Công nghệ, Xây dựng - Bất động sản, Sản xuất, Hàng tiêu dùng nhanh và nhiều nhóm ngành khác.

Một số những phân tích nổi bật được khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2017” giới thiệu bao gồm những yếu tố tạo nên Nhà tuyển dụng lý tưởng và Công việc lý tưởng; những lý do có thể là nguyên nhân tác động đến quyết định thay đổi công việc hiện tại và lựa chọn cơ hội nghề nghiệp mới; nhóm các ngành nghề làm việc được quan tâm nhất; những kỳ vọng của người lao động về mức thu nhập, thời gian thăng tiến cũng như các phương thức tìm kiếm việc làm phổ biến hiện nay.

Công bố bảng xếp hạng 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2017 2

 Giao diện trang công bố kết quả khảo sát _ Nhà tuyển dụng yêu thích 2017

Kết quả khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2017” ghi nhận sự vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng lần đầu tiên của Coca-Cola, một thương hiệu tuyển dụng quen thuộc trong nhóm ngành Hàng tiêu dùng nhanh, đồng thời cung cấp danh sách đầy đủ của 100 thương hiệu tuyển dụng nổi bật khác. Dưới đây là danh sách 10 Nhà tuyển dụng nhận được sự bình chọn nhiều nhất từ đáp viên.

Hạng

Tên công ty

Nhóm ngành

1

Coca-Cola

Hàng tiêu dùng nhanh

2

Vinamilk

Hàng tiêu dùng nhanh

3

FPT Software

Công nghệ thông tin

4

Abbott

Hàng tiêu dùng nhanh

5

Nestlé

Hàng tiêu dùng nhanh

6

ACB - Ngân hàng Á Châu

Tài chính/ Ngân hàng/ Bảo hiểm

7

Aeon Mall

Bán lẻ/ Bán sỉ

8

Bosch

Điện tử/ Tự động hóa

9

Hoa Sen Group

Xây dựng/ Vật liệu xây dựng

10

CJ CGV

Nghệ thuật/ Giải trí

Để tham khảo thêm nhiều phân tích cùng toàn bộ các kết quả của khảo sát, người đi làm và ứng viên có thể tải bảng Báo cáo chuyên sâu hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ: https://careerbuilder.vn/eoc-winner-2017

Đại diện cho đơn vị hợp tác triển khai dự án, bà Trần Liên Phương – Giám đốc nghiên cứu của Insight Asia – chia sẻ: “Chương trình khảo sát "Nhà tuyển dụng yêu thích" do CareerBuilder thực hiện hàng năm thật sự đem đến những phát hiện thú vị phản ánh xu hướng và những dịch chuyển trên thị trường lao động Việt Nam – cho thấy tầm quan trọng của "Môi trường làm việc" chứ không đơn thuần là "Lương thưởng" như những năm trước đây. Dự án được thực hiện hoàn toàn tự nguyện, rất khách quan và hoàn toàn phi lợi nhuận, được phân tích kỹ càng và khoa học xứng đáng là một tài liệu tham khảo cho những người làm tuyển dụng tại Việt Nam.

Trong ngày công bố kết quả khảo sát, ông Bùi Ngọc Quốc Hưng – Tổng giám đốc CareerBuilder Việt Nam bày tỏ suy nghĩ và tâm huyết của mình cho dự án: “Thay mặt đội ngũ thực hiện, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả những người đã tham gia chương trình khảo sát và hy vọng có thể thông qua báo cáo cung cấp những góc nhìn đa chiều từ cả hai phía, Nhà tuyển dụng và Người đi làm, những chia sẻ khách quan và thực tế về nhiều vấn đề thực tiễn nơi công sở từ ứng viên đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp, những người vừa bắt đầu sự nghiệp cho đến những quản lý cấp cao để giúp mọi người có được sự tham khảo đáng tin cậy nhất về thị trường nhân lực và tình hình việc làm tại Việt Nam

Công bố bảng xếp hạng 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2017 3

Trích đoạn phân tích về mức thu nhập mong muốn của đáp viên theo khảo sát

CareerBuilder.vn sở hữu bởi CareerBuilder Mỹ - Mạng Việc làm & Tuyển dụng lớn nhất thế giới. Sở hữu mạng lưới có hơn 200,000,000 ứng viên tham gia, với trên 3,000,000 việc làm đăng tuyển bởi khoảng 300,000 nhà tuyển dụng khắp toàn cầu. Tại Việt Nam, CareerBuilder.vn đang là lựa chọn của hơn 14.000 doanh nghiệp hàng đầu.

Bên cạnh đó, CareerBuilder Việt Nam cũng cung cấp nhiều giải pháp nghề nghiệp đa dạng cho các đối tượng ứng viên khác nhau thông qua các cổng vệ tinh như Talentnetwork.vn, Vieclam.tuoitre.vn, VieclamIT.vn và VietnamSalary.vn

Nguồn tin: 24h