Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cách làm xôi chiên giòn ăn ngon khó cưỡng

Cách làm xôi chiên giòn ăn ngon khó cưỡng
Cách làm xôi chiên giòn không quá cầu kỳ, bạn có thể tận dụng phần xôi còn thừa để làm món xôi chiên tuyệt ngon để gia đình thưởng thức. Nếu bạn chưa biết làm xôi chiên thì có thể tham khảo công thức dưới đây nha.
Nguyên liệu

Cách làm xôi chiên cực kỳ dễ làm, từng miếng xôi chiên giòn ngon thơm thơm khiến ai ai cũng phải trầm trộ khen ngợi khi được thưởng thức. Sự sáng tạo này không chỉ giúp bạn có được một món ăn mới mà ngoài ra còn giúp bạn không lãng phí những phần xôi còn thừa không ăn hết. Để có được một món xôi chiên hoàn chỉnh và đúng hương vị, hãy cùng vào bếp với chúng tôi để thực hiện ngay nào.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho cách làm xôi chiên:

- Nếp: 500g

- Đậu xanh không vỏ: 100g

- Nước cốt dừa: 100ml

- Đường

- Dầu ăn

- Muối

 
  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần làm là vò sạch đậu xanh và ngâm đậu xanh với nước ấm khoảng 6 giờ để đậu được mềm hơn. Sau đó vớt ra để ráo.

    Cách làm xôi chiên giòn ăn ngon khó cưỡng 1

    Ngâm đậu xanh với nước ấm khoảng 6 tiếng
  • 2

    Tiếp đến, bạn ngâm gạo nếp với nước ấm, thời gian ngâm tốt nhất là qua đêm, không thì bạn có thể ngâm trong khoảng 6 giờ nhưng đừng quên chêm nước ấm vào.

    Cách làm xôi chiên giòn ăn ngon khó cưỡng 2

    Ngâm qua đêm gạo nếp với nước ấm
  • 3

    Bạn cho đậu xanh vào nồi hấp mềm khoảng 20 phút sau đó lấy ra nghiền nát rồi trộn với nếp. Cho thêm 1 muỗng cà phê đường , muối và 1 muỗng dầu ăn vào trộn đều.

    Cách làm xôi chiên giòn ăn ngon khó cưỡng 3

    Hấp đậu xanh, nghiền nát rồi trộn với gạo nếp
  • 4

    Cho nếp và đậu xanh vào nồi hong, khi nếp bắt đầu mềm, bạn rải đều nước cốt dừa vào và nhớ xới đều cho xôi khi chín được tơi hơn.

    Cách làm xôi chiên giòn ăn ngon khó cưỡng 4

    Rải nước cốt dừa và xới đều cho xôi được tơi hơn
  • 5

    Khi xôi đã chín, bạn cho xôi ra khay, và dùng bao tay nặn xôi thành một khối dày khoảng 1 đến 2 cm. Còn kiểu dáng thì tùy vào sở thích của mỗi người. Khi xôi được nặn dẻo và không bị dính nữa là được. Nếu bạn đã có phần xôi đồ sẵn, thì bạn hoàn toàn bỏ qua công đoạn đồ xôi này nhé! Phần xôi đồ sẵn không ăn hết sẽ giúp bạn tận dụng được món xôi cũ làm thành món xôi chiên ngon tuyệt hảo.

  • 6

    Bạn đun nóng dầu ăn, rồi cho xôi vào chiên giòn, đừng để lửa lớn quá xôi sẽ dễ bị cháy. Khi chiên lật đều hai mặt cho xôi được vàng đều. Khi xôi đã vàng đều bạn cho ra giấy thấm dầu.

    Cách làm xôi chiên giòn ăn ngon khó cưỡng 5

    Cho xôi vào chảo chiên
  • 7

    Cuối cùng bạn cho xôi chiên ra rá cho ráo dầu hoặc để vào đĩa lót giấy thấm dầu để xôi không bị ngấm mỡ.

    Cách làm xôi chiên giòn ăn ngon khó cưỡng 6

    Cho xôi chiên ra rá để ráo dầu
Thành phẩm

Xôi chiên ngon là phải đạt đến độ giòn xốp của lớp vỏ ngoài, độ dẻo của lớp nếp bên trong đồng thời thơm bùi đỗ xanh tạo nên món ngon mới lạ để cả nhà thưởng thức. Tiết thu đang se lạnh, hẳn nhiên những món ăn có độ nóng giòn sẽ được lên ngôi, và với ai đã từng một lần thử qua món xôi chiên, chắc chắn sẽ khó lòng quên được cái vị giòn giòn, dẻo dẻo của món ăn này.

Đậm đà thơm ngon ngay từ lần thử đầu tiên cho đến những chiếc xôi chiên cuối cùng, các bạn đừng quên cảm nhận món ăn ngon lạ miệng trong không khí ấm áp của gia đình mình nhé! Cách làm xôi chiên đơn giản nên bạn hãy làm ngay để nhà mình thưởng thức nha.

Xem ngay các món xôi ngon trên lamsao.com để thêm vào thực đơn hằng ngày của bữa cơm gia đình

>>>  Cuối tuần làm xôi chiên kẹp thịt giòn ngon

>>>  Cách làm xôi chiên cuốn xà lách bò ngon cho bữa sáng

>>>  Làm xôi chiên phồng giòn rụm

Cách làm xôi chiên giòn ăn ngon khó cưỡng 7

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với cách làm xôi chiên đơn giản này.

Nguồn tin: lamsao