Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cách làm cơm cuộn rong biển ngon ăn cả năm không chán

Cách làm cơm cuộn rong biển ngon ăn cả năm không chán
Cơm cuộn rong biển hay món kimbap là món ngon nổi tiếng của Hàn Quốc và được nhiều gia đình Việt Nam yêu thích. Cách làm cơm cuộn rong biển khá nhanh, từng miếng cơm ngon màu sắc rất thích hợp để bạn đổi món cho bữa cơm cả nhà hôm nay.
Nguyên liệu

Để học cách làm cơm cuộn rong biển hay chính là món kimbap, phần nguyên liệu bạn chuẩn bị kĩ như sau nhé!

Gạo tám thơm: 200 gam

Lá rong biển: 1 gói khoảng 4 lá

Xúc xích: 3 cái

Thanh thịt tôm: 5 cái.

Cà rốt: 2 củ

Dưa chuột: 2 quả

Củ cải vàng muối Hàn Quốc

Trứng gà : 3 quả

Dụng cụ để cuốn như: Mành tre

Dầu vừng

Muối

Sốt mayonnaise

Nước mắm

 
  • 1

    Công đoạn đầu tiên của cách làm cơm cuộn rong biển Hàn Quốc chính là bạn cần nấu cơm trước đã. Để món cơm cuộn rong biển được dễ cuốn và thơm ngon, loại gạo dùng nấu cơm chính là gạo tám thơm. Gạo tám thơm vừa mềm vừa dẻo, không cần đổ nhiều nước mà cơm vẫn có độ dính tuyệt vời để làm món cơm cuộn. 

    Gạo tám thơm bạn đem vo sạch, rồi nấu cơm bằng nồi cơm điện. Khi cơm nguội, bạn cho 1 muỗng cà phê muối và dầu vừng để cơm có vị thơm ngon khi được cuốn chung với các nguyên liệu khác nhé!

    Cách làm cơm cuộn rong biển ngon ăn cả năm không chán 1

  • 2

    Rau củ cho món cơm cuộn rong biển gồm có cà rốt và dưa chuột. Hai nguyên liệu này bạn cần rửa sạch, gọt vỏ, riêng dưa chuột cần bỏ phần ruột dưa đi để cơm không bị ướt. Sau đó bạn xắt dưa chuột và cà rốt thành những thanh nhỏ dài, dày khoảng 1.5cm. Lưu ý chiều dài của các thanh cà rốt và dưa chuột cần ngắn hơn chiều ngang của lá rong biển khi cuốn cơm nhé!

    Cách làm cơm cuộn rong biển ngon ăn cả năm không chán 2

  • 3

    Đập trứng vào bát rồi nêm nếm thêm chút muối vào trứng và đánh đều. Bạn cho trứng vào chảo để chiên, dùng chảo nhỏ để chiên trứng thì trứng sẽ được dày miếng hơn khi cuộn cơm đấy nhé!

    Cách làm cơm cuộn rong biển ngon ăn cả năm không chán 3

  • 4

    Củ cải vàng, xúc xích và thanh thịt tôm thành những thanh dài và nhỏ như cà rốt và dưa chuột. Để riêng.

    Cách làm cơm cuộn rong biển ngon ăn cả năm không chán 4

  • 5

    Để cuốn cơm cuộn rong biển, bạn cần sử dụng các dụng cụ hỗ trợ cuốn cơm được nhanh. Hiện nay, nhiều gia đình rất tin dùng dụng cụ mành tre để cuộn cơm vì mành tre khá dễ sử dụng, lại cuộn cơm được chặt và an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Cách làm cơm cuộn rong biển ngon ăn cả năm không chán 5

    Đầu tiên, bạn trải lá rong biển ra trước rồi dàn đều một lớp cơm mỏng lên trên. Bạn nhớ phải rải đều phần cơm lên toàn bộ mặt lá rong biển, phần đầu và phần cuối của lá rong biển dàn ít cơm để khi cuốn, cơm không bị bung ra ngoài nhé!

    Cách làm cơm cuộn rong biển ngon ăn cả năm không chán 6

  • 6

    Sau đó, bạn đặt ngay ngắn tất cả các nguyên liệu đã được sơ chế ban đầu để cuốn lên phần cơm cuộn, bạn nên trải ngang nguyên liệu để khi cuốn được dễ hơn. Bạn không nên cho quá ít hoặc cho quá nhiều nguyên liệu vào để cuốn cơm vì như thế, cơm cuốn khi cuộn sẽ khó, dễ rách lại khá ngán khi thưởng thức. Chỉ cần cho vừa đủ nguyên liệu sao cho cơm cuốn có hương vị hài hòa là được.

    Cách làm cơm cuộn rong biển ngon ăn cả năm không chán 7

  • 7

    Bạn cuộn tròn lá rong biển bằng mành tre sao cho từng phần cuốn được thật chặt tay. Cuốn chặt tay sẽ khiến lúc xắt cơm, cơm cuộn không bị nứt vỡ và trào ra ngoài. 

    Cách làm cơm cuộn rong biển ngon ăn cả năm không chán 8

  • 8

    Cuối cùng, bạn chỉ cần dùng dao mỏng, sắc để xắt cơm cuộn thành các miếng cơm khoanh tròn có độ dày vừa phải, thưởng thức cùng với sốt mayonnaise thì ngon tuyệt vời.

    Cách làm cơm cuộn rong biển ngon ăn cả năm không chán 9

Thành phẩm

Cơm cuộn rong biển Hàn Quốc có cách làm vừa đơn giản lại cho bạn món cơm đủ dinh dưỡng, tiện dùng. Cơm cuộn rong biển ngon nhất khi được chấm kèm thêm sốt mayonnaise, thích cay thì bạn trộn thêm chút tương ớt vào nhé! Từng cuốn cơm thơm ngon, cơm dẻo cùng các loại rau củ thanh mát, phần xúc xích, trứng, thịt tôm thơm lừng, mỗi nguyên liệu một vị khiến món cơm cuộn có hương vị thêm hoàn hảo.

Cách làm cơm cuộn rong biển ngon ăn cả năm không chán 10

Ngày mát trời, thưởng thức bữa cơm cuộn rong biển mát lành chắc hẳn rất thú vị. Đây chính là gợi ý hoàn hảo cho bữa cơm gia đình bạn trong ngày nắng hôm nay đấy! Nếu bạn thích ăn món này với hương vị lạ hơn, bạn có thể chiên cơm cuộn lên cho vàng đều bên ngoài cũng rất ngon miệng. Ngoài món cơm cuộn rong biển này, bạn có thể làm món cơm cuộn tôm chiên cực kì bắt mắt  nữa đấy!

 Cách làm cơm cuộn rong biển ngon ăn cả năm không chán 11

Chúc các bạn thực hiện thành công món cơm cuộn rong biển này nhé!

Nguồn tin: lamsao