Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Vũ công tử vong sau tai nạn trình diễn pháo hoa trên sân khấu

Vũ công tử vong sau tai nạn trình diễn pháo hoa trên sân khấu
Dân trí Nữ vũ công người Tây Ban Nha Joana Sainz (30 tuổi) khi đang tham gia biểu diễn vào đêm thứ 7 tuần qua cùng với nhóm Super Hollywood Orchestra đã gặp phải một tai nạn liên quan tới trình diễn pháo hoa, khiến cô bị thương nặng và qua đời ngay sau đó.

Vũ công tử vong sau tai nạn trình diễn pháo hoa trên sân khấu

Khi biểu diễn trên sân khấu có sắp đặt pháo hoa, nữ vũ công Joana Sainz đã gặp phải một tình huống rất nguy hiểm, một cột pháo đã phát nổ khi cô đang đứng gần, những mảnh kim loại bắn ra, khiến cô bị thương nặng. Sự việc xảy ra tại một lễ hội âm nhạc tổ chức ở khu đô thị Las Berlanas (Tây Ban Nha).

Theo nhà chức trách địa phương, cô Joana Sainz đang biểu diễn cùng với nhóm Super Hollywood Orchestra thì một cột pháo hoa phát nổ, làm bắn ra những mảnh kim loại, khiến cô Joana bị thương nặng ở vùng bụng.

Người đại diện phát ngôn của nhóm Super Hollywood Orchestra - ông Isidoro López - chia sẻ với truyền thông rằng: “Không ai có thể giải thích được điều này. Chúng tôi đã biểu diễn cùng một tiết mục này trong suốt 5 năm qua mà không có chuyện gì xảy ra”.

Vũ công tử vong sau tai nạn trình diễn pháo hoa trên sân khấu 1

Nữ vũ công Joana Sainz (ảnh phải)

Theo ý tưởng dàn dựng tiết mục, pháo hoa được đưa vào để tăng mức độ rực rỡ cho sân khấu và sẽ chỉ kéo dài trong khoảng 15-20 giây. Trong sự việc lần này, có thể nhà sản xuất pháo hoa đã vô tình thực hiện không chính xác khiến thiết bị phát nổ. Ông Isidoro López dự đoán như vậy.

Khi tiết mục đang diễn ra thì tiếng nổ vang lên khiến tất cả đều hốt hoảng, cô Joana ngã xuống sàn, các đồng nghiệp liền chạy lại bên cô. Một bác sĩ và bốn y tá trong đám đông khán giả đến xem biểu diễn đã chạy lên sân khấu để xem có thể giúp gì được cho cô hay không. Trong nhóm biểu diễn, cô Joana là một vũ công có nhiều kinh nghiệm và đồng thời còn là một biên đạo.

Vũ công tử vong sau tai nạn trình diễn pháo hoa trên sân khấu 2

Nhóm Super Hollywood Orchestra

Joana sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đã không qua khỏi vì những vết thương gặp phải quá nặng. Có khoảng 1.000 khán giả đã đến xem buổi biểu diễn. Sự việc xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng ngày chủ nhật vừa qua.

Bích Ngọc

Theo New York Post

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí