Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


"Trư Bát Giới" đi thỉnh Kinh nhưng không thành Phật và lý do ít biết

"Trư Bát Giới" đi thỉnh Kinh nhưng không thành Phật và lý do ít biết
Nam diễn viên Mã Đức Hoa chia sẻ lý do Trư Bát Giới không thể thành Phật như Ngộ Không, hay Đường Tam Tạng.

Sau màn tái ngộ của 3 diễn viên chính Tây du ký bản 1986 vào đầu tháng 2, mới đây chương trình Vương bài đối vương bài tiếp tục phát sóng nội dung buổi giao lưu của các "gương mặt huyền thoại". Nam diễn viên Mã Đức Hoa chia sẻ, bộ phim Tây du ký đã giúp ông vượt qua những khó khăn đời thường, rút ra bài học triết lý cuộc sống.

"Trư Bát Giới" đi thỉnh Kinh nhưng không thành Phật và lý do ít biết 1

Mã Đức Hoa trong chương trình "Vương bài đối vương bài"

Đáng chú ý nhất là câu chuyện:Tại sao 4 thầy trò đi thỉnh Kinh, Trư Bát Giới không thể thành Phật như Ngộ Không hay Đường Tam Tạng? Sa Tăng được phong Kim Cương La Hán nhưng Trư Bát Giới lại chỉ là sứ giả?

Sau này, Mã Đức Hoa mới ngộ ra lý do. Đường Tăng là đại diện tinh thần tích cực, Tôn Ngộ Không là đại biểu sức mạnh, Sa Tăng là sự chân thành kiên nhẫn. Trong khi đó, Trư Bát Giới là đại diện của dục vọng và lòng tham của con người. Điều này như lời khuyên con người cần cố gắng kìm hãm dục vọng, bỏ bớt sân si, đố kỵ để sống tốt.

"Trư Bát Giới" đi thỉnh Kinh nhưng không thành Phật và lý do ít biết 2
"Trư Bát Giới" đi thỉnh Kinh nhưng không thành Phật và lý do ít biết 3

Nói về gia đình, “chàng Trư” rất kiệm lời.

Mã Đức Hoa sinh năm 1945 tại Sơn Đông, Trung Quốc. Sau khi nổi tiếng nhờ vai diễn Trư Bát Giới trong bộ phim Tây du ký (1986), năm 2007, ông tiếp tục đảm nhận nhân vật này trong Ngô Thừa Ân và Tây du ký . Mã Đức Hoa để lại ấn tượng về một Trư Bát Giới ham ăn, lười biếng, háo sắc và rất nhát gan. Đây luôn là nhân vật gây rắc rối cho người phải giải quyết là Tôn Ngộ Không (Lục Tiểu Linh Đồng). 

Ở tuổi 73, Mã Đức Hoa sống dư dả nhờ con trai là giám đốc công ty truyền thông nổi tiếng tên là Mã Dương. Mã Dương thuộc Top doanh nhân trẻ thành đạt tại Trung Quốc. Nói về gia đình, “chàng Trư” rất kiệm lời. Mỗi lần được hỏi về con, Mã Đức Hoa chỉ bộc bạch: “Tôi thấy con trai mình còn nhiều thiếu sót lắm, nên cũng không có gì cần phô trương”.

"Trư Bát Giới" đi thỉnh Kinh nhưng không thành Phật và lý do ít biết 4
5 người tình quyến rũ nhất của Đường Tăng trên màn ảnh

Triệu Lệ Dĩnh là nữ vương Tây Lương mới nhất trên màn ảnh trong “Tây du ký“.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h