Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Trần Nguyên Thắng hát cổ vũ Việt Nam vượt qua đại dịch Covid- 19

Trần Nguyên Thắng hát cổ vũ Việt Nam vượt qua đại dịch Covid- 19
Dân trí Nam ca sĩ vừa ra mắt MV “Ước nguyện” dành tặng các chiến sĩ đang tuyến đầu phòng chống dịch Covid- 19.
MV "Ước nguyện"

Ca sĩ Trần Nguyên Thắng cho biết, khi chuẩn bị hành lý để về quê Quảng Bình tránh dịch Covid-19 thì anh nhận được điện thoại của nhạc sĩ Đỗ Phương nói mới viết một ca khúc mới và muốn gửi để  nam ca sĩ xem, nếu có sự đồng cảm thì thu âm gửi tặng các chiến sĩ đang tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 cũng như các khán giả đang hạn chế đi lại ở nhà thời gian này.

“Khi nhận được bài hát cùng bản hoà âm của nhạc sĩ Đặng Quốc Anh. Tôi nhờ đến sự tư vấn dựng bài của ca sĩ Hà Vi - Giải nhất tiếng hát mùa thu 2008 hiện đang là Thạc sĩ biểu diễn thanh nhạc đang giảng dạy Nhạc viện TP.HCM giúp đỡ.

Ca sĩ Hà Vi đang trong thời điểm dạy học online cả ngày khá bận nên phải đến đêm khuya ngày 30/3  hai cô trò mới tập bài qua điện thoại. Chiều 31/3, tôi đi thu âm tại phòng thu của nhạc sĩ Tuấn Hồ, sau đó quay hình ở studio của đạo diễn Nguyễn Anh Quân. Đêm khuya ngày 31/3 mới xong việc. Thời gian làm sản phẩm gấp rút thiếu mất phần bè, tôi hơi tiếc một chút”, ca sĩ Trần Nguyên Thắng chia sẻ.

Trần Nguyên Thắng hát cổ vũ Việt Nam vượt qua đại dịch Covid- 19 1

Ca sĩ Trần Nguyên Thắng

Vì thực hiện MV này nên Trần Nguyên Thắng quyết định không về Quảng Bình cách ly 15 ngày nữa mà sẽ ở lại Hà Nội. Anh nói: “Ba mẹ tôi cũng có chút lo lắng nhưng với tinh thần của một nghệ sĩ tôi muốn được đóng góp điều gì đó trong việc phòng chống dịch Covid -19”.

Về phía nhạc sĩ Đỗ Phương, anh cho biết, trước tình hình dịch Covid 19 lan rộng, mỗi người đều mong muốn góp sức mình cùng đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn này. “Cá nhân tôi là một người công tác trong ngành văn hoá (Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam) cũng rất mong muốn được đóng góp chút gì về mặt tinh thần cho cuộc chiến chống đại dịch này, có thể nói hình tượng những y bác sĩ, những chiến sĩ áo trắng thời gian vừa qua chấp nhận hy sinh, xông pha nơi tuyến đầu chống dịch thực sự ấn tượng mạnh đối với tôi, và đó chính là nguồn cảm hứng lớn giúp tôi viết nên ca khúc này”, nhạc sĩ Đỗ Phương bộc bạch.

Theo nhạc sĩ Đỗ Phương, trước đây anh thường viết các ca khúc chịu ảnh hưởng rõ nét bởi âm nhạc dân gian Bắc bộ hay là nhạc trữ tình như “Nhớ mùa xuân quê hương”, “Trương Chi”, “Cơn say và cuộc đời”… Nên khi lên ý tưởng viết ca khúc để khắc hoạ được vẻ đẹp hùng vĩ của đất nước hiên ngang trước đại dịch, điều đầu tiên anh nghĩ đến phải là giai điệu hào sảng với ca từ đẹp về núi rừng biển cả của đất nước chúng ta. Anh chia sẻ thêm: “Hình ảnh quê hương mà tôi đang sinh sống, nằm bên bờ sông Đuống có những cánh đồng lúa bao la cũng giúp tôi hoàn thiên ca từ cho ca khúc Ước nguyện này”.

Trần Nguyên Thắng hát cổ vũ Việt Nam vượt qua đại dịch Covid- 19 2
Trần Nguyên Thắng hát cổ vũ Việt Nam vượt qua đại dịch Covid- 19 3

... hát "Ước nguyện" cổ vũ tinh thần Việt Nam vượt qua đại dịch Covid 19.

Trần Nguyên Thắng từ Quảng Bình ra Hà Nội từ năm 2010 bắt đầu học trung cấp thanh nhạc 3 năm đầu tiên với ca sĩ Trọng Tấn, tốt nghiệp hệ trung cấp với ca sĩ Tân Nhàn. Sau khi tốt nghiệp trung cấp anh nghỉ 1 năm đi làm ngoài nhưng thấy trình độ chưa vững vàng nên thi bậc đại học của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Hiện tại Trần Nguyên Thắng đang là sinh viên năm cuối dưới sự hướng dẫn của PGS. TS Ngọc Lan.

Nam ca sĩ từng đạt giải nhì Sao Mai Quảng Bình năm 2011 ở dòng nhạc thính phòng nhưng sau đó Nguyên Thắng theo đuổi dòng nhạc dân gian trữ tình và yêu thích nó từ khi nào cũng không hay. Và từ đó đến nay khi biểu diễn ở miền Bắc anh vẫn biểu diễn dân gian trữ tình quê hương là chủ yếu. Còn khi vào trong miền Nam biểu diễn nam ca sĩ lại hát thêm nhạc Pop và các ca khúc có âm hưởng dân gian đương đại.

Tháng 12 vừa qua Nguyên Thắng kết hợp với nữ ca sĩ Phan Quỳnh Anh, Á quân Sao Mai dân gian 2019 kết hợp ra mắt khán giả chùm song ca 7 ca khúc quê hương trữ tình trong đó có 1 ca khúc mới của nhà thơ Nguyễn Lê Trung và nhạc sĩ Lê An Tuyên ca khúc mang tên “'Tình yêu nối đôi bờ'” với giai điệu mới mẻ nhưng vẫn giữ được âm hưởng dân gian.

Bên cạnh đó 2 ca sĩ còn thử nghiệm lại các ca khúc cũ với một màu sắc mới mẻ trẻ trung hơn: “Chúc xuân tài lộc”, “Gợi nhớ quê hương”, “Gửi em cuối sông hồng”, “Tình ta biển bạc đồng xanh”, “Giận mà thương”, “Gặp nhau giữa rừng mơ”...

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí