Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Taylor Swift vô địch kiếm tiền trong giới nữ ca sĩ

Taylor Swift vô địch kiếm tiền trong giới nữ ca sĩ
Dân trí Đứng ở ngôi vị đầu bảng, thu nhập của Taylor Swift trong một năm qua cao gấp đôi ngôi vị á quân. Ở tuổi 29, “công chúa pop” đang thăng hoa trong cả sự nghiệp và tình cảm.
Taylor Swift vô địch kiếm tiền trong giới nữ ca sĩ 1

Taylor Swift

10 năm trước, Taylor Swift còn được nhắc tới như một gương mặt mới trong dòng nhạc đồng quê. Vậy mà một thập kỷ đã làm nên biết bao khác biệt... Hiện giờ, Taylor Swift đang tất bật cho ra mắt album thứ 7 trong sự nghiệp.

Cô cũng là nữ ca sĩ luôn trong top dẫn đầu về số lượng đề cử và các giải thưởng giành được tại các lễ trao giải âm nhạc. Không chỉ vậy, Taylor Swift còn trở thành nữ nghệ sĩ nhận được thù lao cao nhất trong nền công nghiệp âm nhạc năm qua: Swift thu về 185 triệu USD.

Phần lớn khoản thu nhập này đến từ tour lưu diễn thành công “Reputation”. Ngoài ra, cô còn thu về khoản tiền lớn từ hợp đồng ký với hãng thu âm Universal’s Republic Records. Album mới của Swift - “Lover” - vừa ra mắt hồi tuần trước cũng được dự đoán sẽ đưa lại cho cô một khoản lớn được tính vào bảng thu nhập năm sau.

“Taylor Swift và ê-kíp của mình hiểu rất rõ ý nghĩa của việc tạo nên những khoảnh khắc đặc biệt. Những khoảnh khắc này không chỉ thu hút fan hâm mộ và giới truyền thông, mà còn là chiêu thức hoàn hảo để thực hiện hoạt động quảng bá theo cách nà vòng quay thông tin hiện nay đang ưa chuộng”, chuyên gia truyền thông Kim Kaupe người đã từng có thời gian làm việc với ê-kíp của Taylor Swift khi cô chuẩn bị cho ra mắt một album âm nhạc mới cho hay.

Taylor Swift vô địch kiếm tiền trong giới nữ ca sĩ 2

Taylor Swift

Đối với Taylor Swift, thu nhập của cô bắt đầu tăng trưởng vững chắc kể từ sau năm 2009 khi cô bắt đầu thống trị các lễ trao giải âm nhạc, khi ấy, mức thu nhập của Swift mới dừng ở mức 18 triệu USD, nhưng qua từng năm, con số này đã tăng trưởng mạnh mẽ để đến hôm nay cô trở thành nữ ca sĩ kiếm bộn tiền nhất làng nhạc quốc tế.

Taylor Swift vô địch kiếm tiền trong giới nữ ca sĩ 3

Beyonce

Thu nhập của Swift trong năm qua cao gấp đôi nữ nghệ sĩ đứng ở vị trí thứ 2 - Beyonce. Ở vị trí á quân, Beyonce thu về 81 triệu USD, chủ yếu từ tour “On The Run II” lưu diễn cùng với chồng - rapper Jay-Z, ngoài ra, Beyonce còn tung ra album tổng hợp các tiết mục biểu diễn trực tiếp - “Homecoming” và bộ phim ca nhạc mang phong cách phim tài liệu cùng tên được thực hiện cho kênh chiếu phim trực tuyến.

Taylor Swift vô địch kiếm tiền trong giới nữ ca sĩ 4

Rihanna

Rihanna đứng ở vị trí thứ 3 với thu nhập 62 triệu USD, phần lớn nguồn thu của cô trong năm nay đến từ dòng sản phẩm thời trang mà nữ ca sĩ hợp tác thực hiện và kinh doanh cùng với những thương hiệu lớn khác.

Thống kê này của Forbes được tính toán trong khoảng thời gian từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2019, chưa tính tiền nộp thuế, tiền chi trả cho đơn vị đại diện, người quản lý, luật sư...

Taylor Swift vô địch kiếm tiền trong giới nữ ca sĩ 5

Ariana Grande

Những cái tên đáng chú ý khác xuất hiện trong danh sách còn có gương mặt mới Ariana Grande đứng ở vị trí thứ 6 với 48 triệu USD. Dù đã nổi tiếng từ vài năm trở lại đây, nhưng tới năm nay Ariana Grande mới góp mặt trong danh sách “bộn tiền” này của giới nữ ca sĩ. Thu nhập của Grande đến từ hai album ăn khách “Sweetener” và “Thank U, Next” được ra mắt chỉ cách nhau 6 tháng.

Taylor Swift vô địch kiếm tiền trong giới nữ ca sĩ 6

Katy Perry

Trong danh sách cũng có nhiều những cái tên “kỳ cựu” thường góp mặt trong top 10, như nữ ca sĩ Katy Perry với 57,5 triệu USD đến từ các hoạt động biểu diễn. Perry từng chia sẻ với tạp chí Forbes hồi năm 2015 rằng: “Tôi rất tự hào về vị trí của tôi trong vai trò một bà chủ, một phụ nữ có công ty của riêng mình, tôi là một doanh nhân, tôi không giấu giếm điều đó”.

Về hai nữ nghệ sĩ Katy Perry và Taylor Swift, gần đây, họ đã làm ấm lại tình cảm sau quãng thời gian dài lạnh nhạt, với thông điệp rằng họ muốn truyền cảm hứng cho những phụ nữ trẻ cùng nhau nỗ lực và thành công. Top 10 nữ ca sĩ kiếm bộn tiền của năm nay đạt tổng thu nhập 645,5 triệu USD, tăng 28,5% so với năm ngoái.

Top 10 nữ nghệ sĩ trong nền công nghiệp âm nhạc có thù lao cao nhất thế giới:

10. Shakira - 35 triệu USD

9. Celine Dion - 37,5 triệu USD

8. Lady Gaga - 39,5 triệu USD

7. Jennifer Lopez - 43 triệu USD

6. Ariana Grande - 48 triệu USD

5. P!nk - 57 triệu USD

4. Katy Perry - 57,5 triệu USD

3. Rihanna - 62 triệu USD

2. Beyoncé - 81 triệu USD

1. Taylor Swift - 185 triệu USD

Bích Ngọc

Theo Forbes

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí