Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Phi Thanh Vân nhắn nhủ Hương Giang "gieo nhân nào thì gặt quả nấy" gây tranh cãi

Phi Thanh Vân nhắn nhủ Hương Giang "gieo nhân nào thì gặt quả nấy" gây tranh cãi
Phi Thanh Vân - Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt tại Mỹ đã dành một lời chúc rất dài dành tặng Hương Giang Idol và lập tức nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng.

Khoảnh khắc đăng quang của Hương Giang không có sự chúc mừng của các thí sinh khác.

Những ngày qua, khán giả và nhiều nghệ sĩ Việt dành lời khen không ngớt cho Hương Giang Idol sau chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Đăng quang ngôi vị cao nhất, Hương Giang Idol còn mang về nhiều ý nghĩa cho cộng đồng LGBT khi là người đẹp chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam dành vương miện tại cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc tế. Thế nhưng, tất cả những lời chúc mừng từ khán giả, các nghệ sĩ Việt gửi đến Hương Giang đều không thể đặc biệt bằng lời chúc của Phi Thanh Vân .

Phi Thanh Vân nhắn nhủ Hương Giang "gieo nhân nào thì gặt quả nấy" gây tranh cãi 1

Lời chúc mừng Hương Giang của Phi Thanh Vân khiến nhiều khán giả không thể nhịn cười.

Chiêu 12.3, trong một video phỏng vấn mới được chia sẻ trên mạng xã hội, Phi Thanh Vân cho hay: “Vân biết em Hương Giang cũng khá lâu và Vân luôn luôn dành cho em tình cảm trân quý. Vân cảm nhận sâu sắc Hương Giang là cô gái có ý chí cầu tiến, vì sự nghiệp, vì sắc đẹp, vì những giấc mơ của em.

Khi biết em đăng quang Hoa hậu, thực sự chị Phi Thanh Vân cảm thấy rất là vui, vì tất cả sự hi sinh, nỗ lực của em hiện tại bây giờ đã gặt hái được thành công. Các cụ ngày xưa hay có câu, chúng ta gieo nhân nào chúng ta sẽ gặt quả đó. Em đã cố gắng hết sức, đã nỗ lực hết sức và em bây giờ đang gặt hái một quả ngọt. Quả ngọt này do chính em là người đã gieo ngay từ đầu. Chị Phi Thanh Vân xin chúc em, lúc nào cũng sẽ mãi xinh đẹp, hạnh phúc và thành công”.

Ngay sau khi được chia sẻ, đoạn clip phỏng vấn ngắn này đã nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng. Rất nhiều khán giả cho rằng, có lẽ Phi Thanh Vân là người đầu tiên “bẻ lái” câu “gieo nhân nào gặt quả đó” sang hàm ý tích cực như vậy để chúc mừng Hương Giang. Bởi từ trước đến nay, mọi người vẫn sử dụng câu nói này như một cách để ám chỉ luật nhân quả, báo ứng trong cuộc sống.

Trước thắc mắc từ khán giả về cách dùng thành ngữ được cho không phù hợp vào lời chúc Hương Giang Idol, chúng tôi đã liên hệ với Phi Thanh Vân. Nữ diễn viên khẳng định, không có điều gì khó hiểu hay tiêu cực để mọi người bàn tán quá nhiều. Nếu ai nghĩ đây là câu nói tiêu cực, mang ý nghĩa xấu thì chắc chắn người đó không quá hiểu biết. 

"Gieo nhân nào gặp quả đó là câu nói của dân gian từ rất lâu rồi và ai cũng hiểu được ý nghĩa của câu nói đó như thế nào. Nếu ai nghe toàn bộ lời chia sẻ của tôi sẽ thấy câu nói này được đặt trong ngữ cảnh tốt. Khi bạn gieo nhân tốt sẽ gặt quả ngọt, đó là điều dễ hiểu và chẳng có gì tiêu cực cả.

Nếu ai nghĩ đây là câu nói tiêu cực, mang ý nghĩa xấu thì tôi cho rằng không có văn hoá. Tôi rất khó chịu khi bị hiểu sai ý nghĩa câu nói đó của mình”, Phi Thanh Vân nhấn mạnh.

Phi Thanh Vân nhắn nhủ Hương Giang "gieo nhân nào thì gặt quả nấy" gây tranh cãi 2

Phi Thanh Vân khẳng định câu nói "gieo nhân nào gặt quả đó" đã có từ lâu đời và rất hợp ngữ cảnh nên không có gì phải thắc mắc hay chỉ trích. 

Ngoài ra, dưới tư cách một đàn chị trong nghề, cũng là Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt tại Mỹ, Phi Thanh Vân còn gửi lời nhắn nhủ thêm đến Hương Giang Idol. Cô nhận định Hương Giang là cô gái rất thông minh, có nhan sắc nên xứng đáng đạt danh hiệu đó. "Tôi chỉ muốn khuyên em cứ như bây giờ, em cứ đẹp, là Hoa hậu tức là vẻ bề ngoài lẫn bên trong em đều phải đẹp. Em cũng cứ đi hát và cống hiến cho khán giả, những hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng nữa, tất cả những điều đó đều giúp ích cho chính cá nhân em và cả mọi người xung quanh”, Phi Thanh Vân chia sẻ.

Phi Thanh Vân nhắn nhủ Hương Giang "gieo nhân nào thì gặt quả nấy" gây tranh cãi 3
Hai năm sau chia tay, khó ai nhận ra đây bạn trai Việt kiều một thời của Hương Giang Idol

Vẻ điển trai từng khiến nhiều khán giả “mê mẩn” của Criss Lai - tình cũ Hương Giang Idol - nay đã thay đổi đến mức...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h