Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


"Phát ngôn sốc khi ra sản phẩm là thói quen của nhiều người làm giải trí"

"Phát ngôn sốc khi ra sản phẩm là thói quen của nhiều người làm giải trí"
Với nữ ca sĩ những gì cô chia sẻ đơn giản chỉ là kiến thức và định nghĩa về một khái niệm đang bị hiểu sai tại Việt Nam chứ không phải là lời khiêu khích hay chiêu trò PR.

Được đánh giá là giọng hát Alto (nữ trầm) lộng lẫy, đầy nội lực tại cuộc thi Vietnam Idol 2012, sự gặp gỡ của Hoàng Quyên và “cặp nhạc sĩ hàng đầu Võ Thiện Thanh – Đỗ Bảo dự báo bước đột phá về đường hướng và cá tính âm nhạc trong album Sóng hấp dẫn thuộc dự án cùng tên được trình làng trong năm 2018. 

Sau gần 6 năm hoạt động âm nhạc, Hoàng Quyên may mắn hơn rất nhiều bạn bè bè cùng trang lứa khi có cơ hội hợp tác với nhiều nhạc sĩ nổi tiếng như Lê Minh Sơn, Võ Thiện Thanh, Đỗ Bảo. Tuy nhiên, hiện tại cô chưa thực sự tạo được dấu ấn qua bất cứ bản hit nào gắn liền với tên tuổi. Không tạo hit cũng là phong cách làm nhạc của cô gái bé nhỏ này dù không ít người đánh giá “làm nhạc thế là chết rồi!”. 

Bước sang tuổi 26 tuổi, Hoàng Quyên vẫn kiên định trên con đường của mình trong buổi ra mắt Sóng hấp dẫn: “Tôi chưa bao giờ đầu tư vào hình ảnh để quảng cáo hay làm những việc không liên quan đến âm nhạc. Tôi nghĩ rằng, ca khúc hit cần thiết với người làm giải trí, còn với người làm âm nhạc thì còn phải hay. Dĩ nhiên, ai ra bài hát cũng muốn được đón nhận, nhưng không có nghĩa điều đó là trên hết. Sản phẩm mà được mọi người tung hô, nhưng trong nhà chưa ưng thì vẫn buồn”.

"Phát ngôn sốc khi ra sản phẩm là thói quen của nhiều người làm giải trí" 1

Hoàng Quyên nói về chuyện không có hit sau 6 năm đi hát trong buổi họp báo ra mắt album Sóng hấp dẫn.

Trước đó, nữ ca sĩ cũng gây xôn xao làng giải trí khi nói ra sự lẫn lộn về khái niêm nghệ sĩ bấy lâu nay tại Việt Nam với lời nhận xét: "Nực cười khi hoa hậu, ca sĩ giải trí nhận là nghệ sĩ". Phát ngôn của Hoàng Quyên nhanh chóng vấp phải sự phản ứng từ khá nhiều người trong giới giải trí, tiêu biểu là người mẫu Xuân Lan với lời đáp trả: "Trước tiên hãy học cách phân biệt sự khác nhau giữa ca sĩ và nghệ sĩ!! Hãy cống hiến tài năng cho nghệ thuật và khán giả thay vì "về rừng" vì xấu tính".

Chia sẻ về điều này Hoàng Quyên khá bình thản khi không muốn phản bác lại cũng như không đọc thêm về những phản ứng trái chiều với phát ngôn của mình. Cô cũng khẳng định bản thân hoàn toàn không đưa ra ý kiến như một thái độ khiêu khích.

"Tôi chỉ muốn góp thêm những điều tích cực mà trong chuyện này là những kiến thức cơ bản chứ không hề muốn hạ thấp hay chê trách ai cả. Tất cả công việc trong nghành giải trí, nghệ thuật hay tất cả những công việc khác đều rất đáng tự hào nhưng chúng ta không được nhầm lẫn khái niệm. Tôi chỉ nghĩ đó là điều cơ bản vì theo tôi biết người nghệ sĩ là người làm nghệ thuật mà nghệ thuật cũng có hai dạng khái niệm.

Theo khái niệm sách vở họ theo đuổi một trong bảy môn nghệ thuật. Theo định nghĩa đương đại của các học giả xác nhận nghệ sĩ bây cũng có thể là một cá nhân có thể không thuộc 7 môn nghệ thuật nhưng họ có thể đưa ra được những ý niệm nghệ thuật nào đó mang tính vượt bậc ưu tú thậm chí ưu việt thúc đẩy sự giác ngộ trong con người, mang tính nghệ thuật cao trong sáng tạo và ý niệm của họ", Hoàng Quyên giải thích.

Ngoài hai khái niệm kể trên Á quân Vietnam Idol 2012 chia sẻ quan điểm ngành giải trí ở Việt Nam đa số đang phục vụ chứ không hề giác ngộ được cộng đồng: "Đó là điều quá thực tế và tôi không muốn trong môi trường giữa con người với nhau mà phải nói những câu chuyện quá trần trụi như vậy. Nhưng ở một góc độ nào đó ở một xã hội ở thời của tôi bây giờ chúng ta lại không hiểu được. Tôi rất buồn khi phải nói những điều căng thẳng như vậy vì tôi là người yêu thích sự lãng mạn".

Với phát ngôn của mình, giọng ca Sóng ngang muốn bản thân là những người đầu tiên hiểu sự việc đúng và sau đó là những tầng lớp khác. "Tôi không hiểu vì sao mọi người tự ái nhưng khái niệm nghệ sĩ lên google search cũng ra để biết ngay mình là ai. Tôi cũng thắc mắc không hiểu rằng tại sao cứ phải là nghệ sĩ mới sang hay không phải nghệ sĩ thì tự ái. Ngành nghề nào cũng rất đáng trân trọng, chúng ta cần yêu quý và hiểu rõ chúng ta là ai và tự làm sáng mình chứ không phải thấy ở đâu sáng lại chạy tới", cô chia sẻ.

"Phát ngôn sốc khi ra sản phẩm là thói quen của nhiều người làm giải trí" 2
"Phát ngôn sốc khi ra sản phẩm là thói quen của nhiều người làm giải trí" 3

Với Hoàng Quyên những gì cô chia sẻ đơn giản chỉ là kiến thức và định nghĩa về một khái niệm đang bị hiểu sai tại Việt Nam.

Cô cũng đưa ra những ví dụ về hậu quả của sự lệch lạc này khi các em bé ở quê cô đang tưởng người mẫu hoa hậu là nghệ sĩ mà trước đây chắc chắn không bao giờ có. Bây giờ điều đó lại trở nên nhan nhản trên báo, ví dụ như một bài viêt về nghệ sĩ chúc tết toàn hoa hậu rồi đến MC... Tuy nhiên, cô cũng giải thích: "Mọi người vẫn đang làm đúng công việc của mình nhưng tính chất công việc không hề liên quan đến nhau. Và những cái sai như vậy quá cơ bản và chúng ta cần đồng bộ với phông kiến thức quốc tế để có cơ hội được bước ra thế giới".

Ngoài những lời chỉ trích, còn không ít người cho rằng Hoàng Quyên đang cố tạo phát ngôn gây sốc để tạo dư luận quan tâm tới sản phẩm mới ra mắt. Tuy nhiên, nữ ca sĩ phủ nhận điều này: "Tôi nghĩ việc phát ngôn sốc khi ra sản phẩm là thói quen của nhiều người làm giải trí nhưng tôi là người làm âm nhạc. Tôi xin khẳng định mình không làm giải trí để khán giả biết rằng sẽ không thể tìm thấy tôi trong những hoạt động giải trí. Nhiều người vẫn thắc mắc thời gian qua tôi ở đâu không thấy nhưng tôi cũng mong muốn họ hiểu chỉ có thể tìm tôi trong âm nhạc chứ đừng tìm kiếm trên thị trường giải trí, hình ảnh".

Cô cũng đưa ra dẫn chứng đây không phải là một chiêu trò: "Từ dự án trước của tôi từ năm 2015 cho đến giờ tôi mới lại trả lời phỏng vấn. Tôi không phải nhân cơ hội mà chính xác là khi có sản phẩm âm nhạc mới tôi mới lại trả lời phỏng vấn báo chí. Có sản phẩm mới tôi sẽ nói chuyện còn không bao giờ tôi nói câu chuyện khác ngoài sản phẩm. Cách làm của tôi đơn giả là không nói nhiều mà chứng minh bằng sản phẩm. Tranh cãi vừa qua cũng là sự trùng hợp thôi vì phát ngôn của tôi nói về đúng lĩnh vực của mình. Nếu như một người mẫu nói về âm nhạc thì sai còn tôi nói chuyện hoàn toàn về góc độ trong ngành của mình, góc độ của những người nghệ sĩ. Tôi rất muốn là bất kể ai ở lãnh địa nào ngành nào phải mạnh nhất ở đó chứ không thể trở thành một cụm thập cẩm được. Như vậy rất mông lung vào tạo sự nhầm lẫn trong chính kiến thức của công chúng.

"Phát ngôn sốc khi ra sản phẩm là thói quen của nhiều người làm giải trí" 4
Bùi Anh Tuấn: Lệ Rơi không làm âm nhạc của tôi rẻ tiền đi

Nam ca sĩ khiến không ít người thắc mắc khi mời thảm họa âm nhạc tham gia trong sản phẩm mới của mình.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h