Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Phậm hẩm hiu của nàng Nhậm Doanh Doanh kinh điển nhất màn ảnh

Phậm hẩm hiu của nàng Nhậm Doanh Doanh kinh điển nhất màn ảnh
"Nàng Nhậm Doanh Doanh" kinh điển một thời từng trải qua trận tai nạn kinh hoàng với những vết sẹo bỗng "lột xác" bất ngờ.

Cảnh cô đơn, tình sóng gió của Thánh cô "Tiếu ngạo giang hồ"

Ngất ngây vẻ đẹp U50 của "Thánh cô Nhậm Doanh Doanh"

Ở tuổi 52, Lương Bội Linh xuất hiện tại một sự kiện từ thiện và khó ai có thể nhận ra "nàng Nhậm Doanh Doanh" kinh điển của Tiếu ngạo giang hồ năm nào. Hiện tại "Thánh cô" đã rời bỏ showbiz cũng như đam mê với diễn xuất.

Bội Linh chọn lối sống độc thân sau cuộc tình 11 năm với bạn trai. Cô cảm thấy cuộc sống hiện tại vừa đủ hạnh phúc và bình yên.

Dù nữ diễn viên đã rời xa màn ảnh và bước qua tuổi 52, thế nhưng trong lòng người hâm mộ hình ảnh nàng Nhậm Doanh Doanh của Lương Bội Linh vẫn mãi là tạo hình kinh điển chưa có bất kỳ phiên bản nào có thể vượt qua.

Hoa đán được cưng chiều của TVB

Nữ diễn viên sinh năm 1965 trong một gia đình khá giả ở Hong Kong có cha mẹ kinh doanh kim cương đá quý. Thập niên 70 của thế kỷ trước khi điện ảnh Hong Kong phát triển cực thịnh, hai đài truyền hình ATV và TVB nổi lên là những "ông lớn" làng điện ảnh xứ cảng thơm. Lúc này người đẹp 22 tuổi bất ngờ đượcTVB phát hiện trong một lần cô dạo phố. Ngay lập tức cô được đưa về đào tạo và chính thức trở thành diễn viên của đài.

Phậm hẩm hiu của nàng Nhậm Doanh Doanh kinh điển nhất màn ảnh 1

Tạo hình công chúa Hương Hương.

Bộ phim đầu tay của Lương Bội Linh là vai phụ công chúa Hương Hương trong tác phẩm võ hiệp cổ trang của tác gia Kim Dung, mang tên Thư kiếm ân cừu lục, sánh vai cùng dàn ngôi sao tên tuổi như Bàng Văn Kiên và "ông hoàng phim 18+" Nhậm Đạt Hoa.

Dưới trướng của đài TVB, Lương Bội Linh được đài này lăng xê và ưu ái hết mực. Thời gian cô tham gia Thư kiếm ân cừu lục cũng là lúc "vua nhạc pop" Michael Jackson đến thăm phim trường của TVB. Lương Bội Linh được TVB tin tưởng giao trọng trách đón tiếp nam danh ca nổi tiếng khiến nhiều nghệ sĩ khác không khỏi ngưỡng mộ và thầm ghen tị.

Phậm hẩm hiu của nàng Nhậm Doanh Doanh kinh điển nhất màn ảnh 2

Được sánh vai cùng Michael Jackson.

Mặc dù nhiều lần Lương Bội Linh chỉ nhận được vai diễn phụ, thế nhưng cô không vì thế mà nản lòng. Thực tế là dù cô được giao vai đóng nữ chính hay chỉ là một vai phụ ít đất diễn nhưng tất cả các nhân vật của Bội Linh đều là những mỹ nhân tuyệt sắc và hướng thiện, giúp nữ diễn viên nhận được tình cảm đặc biệt của người hâm mộ cũng như để lại ấn tượng vô cùng sâu đậm trong lòng khán giả.

Có thể kể đến như vai Phùng Hoành, mẹ của Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu : Cửu dương chân kinh hay vai Mạch Cúc Nhi trong Đại Đường danh phổ…

Bên cạnh đóng phim, Lương Bội Linh nhờ nhan sắc ngọt ngào và ăn hình nên cô thường được nhiều divo tên tuổi mời đóng chung trong các MV ca nhạc như Đàm Vịnh Lân, Trương Học Hữu hay Lương Triều Vỹ.

Khi đã xây dựng được tên tuổi, Lương Bội Linh được hợp tác bên cạnh nhiều sao nam hạng A của điện ảnh Hong Kong như Quách Phú Thành, Lâm Văn Long, Quan Lế Kiệt…

Phậm hẩm hiu của nàng Nhậm Doanh Doanh kinh điển nhất màn ảnh 3

Lương Bội Linh thủ vai nữ chính xuyên suốt 3 phần phim Cảnh sát hình 90.

Qua đó giúp cô trở thành sao nữ ăn khách và được đông đảo người hâm mộ yêu thích, trở thành nữ diễn viên đắt giá được nhiều nhiều đạo diễn tin tưởng. Cụ thể loạt phim Cảnh sát hình 90 của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong dù liên tục thay đổi diễn viên, thế nhưng vai nữ chính luôn thuộc về Lương Bội Linh.

Ngoài ra, Lương Bội Linh nhờ thân hình gợi cảm và gương mặt mang nét "tây" giúp cô được nhiều nhà tạo mẫu yêu thích và chọn làm vedett tại nhiều sàn diễn thời trang danh tiếng như Đinh Văn San, Cổ Hiểu Lâm, Thành Nguyên Nguyên.

Nữ diễn viên tỏ ra phù hợp với tất cả các phong cách thời trang của những nhà mẫu, từ cổ điển cho đến cá tính hay sexy cô đều "cân" tất và nhận được đánh giá cao của người trong nghề.

Nàng Nhậm Doanh Doanh kinh điển màn ảnh

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Lương Bội Linh để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ qua vai diễn kinh điển Nhậm Doanh Doanh trong bộ phim võ hiệp cổ trang Tiếu ngạo giang hồ (1996), một trong những tác phẩm được dựng thành phim nhiều nhất của tác gia Kim Dung.

Phậm hẩm hiu của nàng Nhậm Doanh Doanh kinh điển nhất màn ảnh 4

Tạo hình Thánh cô kinh điển màn ảnh.

Tạo hình "Thánh cô" Nhậm Doanh Doanh từng được sao nữ nổi tiếng xinh đẹp thể hiện như Lưu Tuyết Hoa, Qua Chi Lâm, về sau có Hứa Tình, Viên Vịnh Nghi đều gây tranh cãi trong khán giả về nhan sắc của nhân vật này.

Trong khi đó phiên bản Nhậm Doanh Doanh do Lương Bội Linh luôn được coi là tạo hình đẹp nhất và sát với nguyên tác nhấn. Thậm chí sau hơn 20 năm qua, Tiếu ngạo giang hồ phiên bản do Lương Bội Linh và Lã Tụng Hiền đến nay vẫn được coi là một tượng đài, được giới phê bình ưu ái coi là "thần tác".

Tỏa sáng và vụt tắt

Hai năm sau khi hoàn thành bộ phim Tiếu ngạo giang hồ, Lương Bội Linh chính thức bắt tay hợp tác cùng đạo diễn Đỗ Kỳ Phong và bắt đầu sự nghiệp ở dòng phim điện ảnh. Để đánh dấu cho sự khởi đầu mới mẻ này, Lương Bội Linh chính thức đổi nghệ danh thành Lương Nghệ Linh.

Nhờ có sự đỡ đầu đắc lực của đạo diễn mát tay họ Đỗ cũng như may mắn luôn mỉm cười giúp sự nghiệp của nữ diễn viên thuận buồm xuôi gió.

Theo đó năm 1998 cô hợp tác cùng các tài tử như Lưu Thanh Vân, divo Lê Minh và Mông Gia Tuệ trong bộ phim đề tài xã hội đen, mang tên Chân tâm anh hùng, đồng thời mang lại cho cô đề cử hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc của LHP Kim Tượng Hong Kong lần thứ 18.

Năm 2000 Lương Nghệ Linh cùng Trịnh Tú Văn, Lưu Đức Hoa tham gia bộ phim tình cảm hài Cô nam quả nữ. Tuy vậy vai diễn của cô khá mờ nhạt dù nhận được nhiều đề cử của các LHP.

Trong khi hai bạn diễn của cô đến nay vẫn là những ngôi sao "khủng" của Cbiz, thế nhưng Lương Nghệ Linh sau bộ phim trên gần như cô đã biến mất khỏi làng giải trí.

Đời cô đơn bệnh tật tuổi 52

Tưởng như nữ diễn viên quy ẩn và chia tay Cbiz nhưng nợ nần khiến cô phải tái xuất, cạnh tranh khốc liệt với hằng hà sa số những gương mặt diễn viên mới, trẻ đẹp và tài năng. Tất nhiên Lương Nghệ Linh không thể gây dựng lại được hào quang và mất hẳn vị thế cũ.

Cũng vì mưu sinh nên "Thánh cô" năm nào buộc phải dấn thân theo nghiệp kinh doanh, kinh doanh các sản phẩm y tế. Ấy vậy nhưng kinh doanh cũng không mang lại thành công cho Nghệ Linh.

Phậm hẩm hiu của nàng Nhậm Doanh Doanh kinh điển nhất màn ảnh 5

Tai nạn suýt cướp mạng của "Thánh cô".

Một cơ hội khác đến giúp Lương Nghệ Linh chuyển sang lĩnh vực làm MC dẫn chương trình. Sự nghiệp có phần khởi sắc hơn thì một tai nạn bất ngờ ụp xuống đầu nữ diễn viên xinh đẹp.

Năm 2006 Nghệ Linh đang trên đường đến Ma Cao ghi hình cho một chương trình và gặp tai nạn giao thông, cô và một nhân viên nhiếp ảnh bị văng ra khỏi xe. Nghệ Linh bị gẫy xương sườn, may mắn sau khi nhập viện cô được điều trị kịp thời, thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc.

Phậm hẩm hiu của nàng Nhậm Doanh Doanh kinh điển nhất màn ảnh 6

Cô đi lại khó khăn bằng nạng vì bệnh tật.

Nghệ Linh đang đối mặt với căn bệnh viêm cột sống dính khớp (AS) nên cô thường xuyên phụ thuộc vào thuốc giảm đau. Sau vụ tai nạn giao thông trên càng khiến bệnh cũ của nữ diễn viên trở nên trầm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt thường ngày.

Giờ đây một mình Lương Nghệ Linh phải tìm đến bác sĩ thăm khám bệnh hàng ngày và không còn ai nhận ra nàng "Nhậm Doanh Doanh" kinh điển màn ảnh năm nào.

Phậm hẩm hiu của nàng Nhậm Doanh Doanh kinh điển nhất màn ảnh 7
Ngất ngây vẻ đẹp U50 của “Thánh cô Nhậm Doanh Doanh“

Dù đã 45 tuổi nhưng ngôi sao của “Tiếu ngạo giang hồ“ vẫn đẹp như gái đôi mươi.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h