Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Những góc khuất ít biết về ca sĩ trẻ vừa mất vì ung thư da Hải Nguyên

Những góc khuất ít biết về ca sĩ trẻ vừa mất vì ung thư da Hải Nguyên
Hải Nguyên gây chú ý với khán giả khi theo đuổi phong cách phi giới tính. Năm 2014, nam ca sĩ viết tâm thư công khai xin lỗi vì đã tiếp tay với ê-kíp lừa lừa dối mọi người về chuyện chuyển giới.

Ca sĩ trẻ qua đời vì bị ung thư da khiến nhiều sao Việt bàng hoàng

Rớt nước mắt trước cuộc chiến với ung thư của cha con đạo diễn "Những ngọn nến trong đêm"

Sốc với tin Hari Won từng hai lần phẫu thuật vì ung thư

Thông tin ca sĩ Hải Nguyên qua đời xuất phát từ trang cá nhân của nhạc sĩ Phúc Trường. Theo đó, do hơn 1 năm không thấy người em liên lạc hay tương tác trên mạng xã hội nên anh đã chủ động gọi điện tìm hiểu thì nhận được tin dữ - Hải Nguyên đã qua đời vào tháng 6/2010 vì mắc bệnh ung thư da. Thông tin nhanh chóng gây bàng hoàng cho nhiều khán giả. Các nghệ sĩ Quang Hà, Bằng Cường, Thanh Thảo... cũng để lại bình luận bày tỏ sự bất ngờ và tiếc nuối.

Khi còn hoạt động ca hát, Hải Nguyên theo đuổi hình ảnh phi giới tính. Bên cạnh đó, anh từng gây tranh cãi khi úp mở về việc đã phẫu thật chuyển giới. Được biết, nam ca sĩ là học trò và fan ruột của ca sĩ Thanh Thảo. Trước sự ra đi của học trò, nữ ca sĩ bồi hồi: "Nguyên là học trò và còn là một fan ruột thường xuyên thăm hỏi Thảo mỗi ngày. Bỗng một thời gian không thấy em đâu nữa. Bây giờ nghe tin như sét đánh ngang tai".

Những góc khuất ít biết về ca sĩ trẻ vừa mất vì ung thư da Hải Nguyên 1

Ca sĩ Hải Nguyên từng nhận được sự chú ý khi theo đuổi phong cách phi giới tính.

Danh xưng "Mỹ nhân chuyển giới"

Năm 2013, Hải Nguyên trở lại hoạt động nghệ thuật sau thời gian vắng bóng và nhận được sự quan tâm của khán giả trước sự thay đổi về ngoại hình. Không ít người tỏ ra bất ngờ trước phong cách phi giới tính của nam ca sĩ, nhiều đồn đoán cho rằng anh đã phẫu thuật chuyển giới 50% (tức là chỉ bỏ đi phần dưới). Phần khác lại tỏ ra hoài nghi về con trai của Hải Nguyên - bé Gold - được sinh ra bằng cách nào?

Trước các tin đồn, nam ca sĩ chọn cách im lặng. Những người hàng xóm sống gần nhà Hải Nguyên nhận xét nam ca sĩ là người hiền lành, lễ phép nhưng sống khá khép kín. Mọi người cho hay chỉ biết anh là ca sĩ, thường xuyên đi du lịch nước ngoài và không còn thêm thông tin nào khác.

Những góc khuất ít biết về ca sĩ trẻ vừa mất vì ung thư da Hải Nguyên 2

Nam ca sĩ từng vướng nghi án đã chuyển giới 50%. Hải Nguyên SN 1989, tên thật Trần Cảnh Khôi. Anh từng theo học tại trung tâm thanh nhạc của ca sĩ Thanh Thảo. Sau đó, học piano tại nhạc viện TP HCM .

Về việc chuyển giới gây ồn ào của Hải Nguyên, các người thân cận với anh cũng đưa ra nhiều giả thuyết khác nhau càng khiến dư luận thời bấy giờ càng thêm "bán tín bán nghi".

Từng bị tố lừa tình tiền tỷ?

Cuối năm 2013, ca sĩ Hải Nguyên lại trở thành tâm điểm của dư luận khi xuất hiện thông tin tố anh lừa tiền tỷ của người yêu đồng tính là con trai của một doanh nhân. Chiếc nhẫn kim cương được cho là giá trị 4 tỷ đồng của Hải Nguyên được người yêu tặng cũng gây tranh cãi.

Những góc khuất ít biết về ca sĩ trẻ vừa mất vì ung thư da Hải Nguyên 3

Chiếc nhẫn kim cương được cho trị giá 4 tỷ đồng do bạn trai đồng giới tặng Hải Nguyên. Tuy nhiên, anh chưa một lần lên tiếng nói về thông tin này.

Thời điểm bấy giờ, giới truyền thông nhận định các ồn ào của Hải Nguyên là chiêu trò PR nhằm hâm nóng tên tuổi sau khoảng thời gian hai năm vắng bóng để sang Singapore thụ tinh nhân tạo và sinh con? Dù không lên tiếng trước những scandal nhưng trên trang cá nhân Hải Nguyên liên tục đăng tải về kế hoạch sắp ra mắt các dự án âm nhạc mới. Điều này, cành khiến khán giả tin vào nhận định của truyền thông là đúng sự thật.

Thời gian sau, Hải Nguyên cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc được ghi hình như album Unisex, Chia đôi, Tôi là Hải Nguyên... Nội dung các ca khúc đều xoay quanh về vấn đề giới tính và được một lượng khán giả đón nhận.

Công khai xin lỗi khán giả

Tháng 6/2014, trên trang cá nhân, Hải Nguyên đăng tải bức tâm thư khá dài nói lời xin lỗi khán giả và kèm theo thư tay tiết lộ hợp đồng "giả chuyển giới". Trong nội dung tâm thư, nam ca sĩ tỏ ra hối lỗi vì đã lừa khán giả về việc phẫu thuật chuyển giới. Anh cho biết bản thân mắc sai lầm khi tiếp tay với ê-kíp cũ tạo nên chiêu trò và giữ im lặng khá lâu khi dư luận cần câu trả lời từ anh.

"Tôi đến với nghệ thuật bằng những suy nghĩ non nớt, thiếu chín chắn. Vì thế trong khoảng thời gian hợp tác tôi tin tưởng họ tuyệt đối, họ tạo scandal gì tôi cũng ủng hộ vì nghĩ rằng nó nhanh nổi tiếng nhưng tôi đã... sai lầm. Càng về sau này, họ càng cố tình gây hấn với nhiều nhân vật, trong đó có cả những người lớn hơn tôi rất nhiều, càng lúc càng quá đáng khiến tôi vô cùng khó xử, lên tiếng cũng không được mà im lặng cũng không xong.

Sau quá nhiều niềm tin được cho đi, đổi lại tôi đã có được vô số tai tiếng, những tai tiếng này lan rộng đến mức khó có thể xóa nhòa. Thậm chí nhiều người sợ tôi đến mức không dám hợp tác hay gọi show, một ca sĩ trẻ với quá nhiều scandal hoành tráng như vậy sẽ ảnh hưởng nhiều đến họ, họ sợ chứ. Ngay cả truyền thông cũng vậy, tôi sợ các trang báo lớn, nhỏ nhắc đến tên mình, nhắc đến mình là "ca sĩ chuyển giới"..." - trích tâm thư Hải Nguyên đăng tải trên Facebook vào năm 2014.

Những góc khuất ít biết về ca sĩ trẻ vừa mất vì ung thư da Hải Nguyên 4

Sau nhiều ồn ào gây tranh cãi, Hải Nguyên đã lên tiếng giải thích và xin lỗi.

Bài học về lạm dụng mỹ phẩm quá đà

Khi nghe tin Hải Nguyên qua đời, nhạc sĩ Phúc Trường muốn giữ kín chuyện này như mong muốn của gia đình suốt một năm qua. Tuy nhiên, nam nhạc sĩ muốn qua sự việc của Hải Nguyên là bài học để các nghệ sĩ và khán giả rút kinh nghiệm. Theo đó, trước khi mất, Hải Nguyên phát hiện bị ung thư da từ 2 năm trước. Nguyên nhân được xác định do anh sử dụng quá nhiều loại mỹ phẩm khác nhau không theo bất kỳ sự chỉ định nào.

"Cậu ấy thường xuyên sử dụng nhiều mỹ phẩm với đủ loại nhãn mác trên thị trường, dẫn đến lạm dụng quá đà. Có nhiều sản phẩm giả đang khiến người sử dụng chết dần chết mòn" - nhạc sĩ Phúc Trường nói.

Những góc khuất ít biết về ca sĩ trẻ vừa mất vì ung thư da Hải Nguyên 5

Sự ra đi của Hải Nguyên khiến đồng nghiệp, khán giả nuối tiếc.

Ca sĩ Bằng Cường bày tỏ sự đau xót trước cái chết trẻ của đàn em. Anh mong muốn đây sẽ là bài học cho mọi người, không nên lạm dụng mỹ phẩm vô tội vã, dẫn đến những hệ luỵ đáng tiếc về sau.

Trên trang cá nhân của Hải Nguyên, nhiều bạn bè và khán giả hâm mộ anh đã vào bày tỏ sự tiếc nuối và mong anh yên nghỉ nơi suối vàng.

MV "Hạnh phúc nhất" của Hải Nguyên.

Những góc khuất ít biết về ca sĩ trẻ vừa mất vì ung thư da Hải Nguyên 6
Ca sĩ trẻ qua đời vì bị ung thư da khiến nhiều sao Việt bàng hoàng

Sau hơn 1 năm không liên lạc, Thanh Thảo, nhạc sĩ Phúc Trường đều bất ngờ khi hay tin ca sĩ trẻ Hải Nguyên đã qua đời.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h