Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Nghệ sĩ violin nổi tiếng Stephanie đến Việt Nam biểu diễn

Nghệ sĩ violin nổi tiếng Stephanie đến Việt Nam biểu diễn
Dân trí Nghệ sĩ violin nổi tiếng Stephanie Chase sẽ tham gia Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection diễn ra từ ngày 12/8 đến 26/8 tại TP. HCM, Đà Nẵng, và Hà Nội.

Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection (Vietnam Connection Music Festival) do Tiến sĩ, NSƯT Bùi Công Duy và Tiến sĩ Chương Vũ sáng lập. Trong đó, đêm bế mạc sẽ diễn ra vào 26/8 tại phòng hòa nhạc lớn Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Trong năm đầu tiên kỷ niệm 10 năm quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ, các nghệ sĩ quốc tế và các nghệ sĩ trẻ xuất sắc từ các học viện âm nhạc Hoa Kỳ như: Julliard, Manhattan, Inidana và Texas đã cùng biểu diễn với các nghệ sĩ của Việt Nam qua 4 chương trình hòa nhạc đặc sắc.

Nghệ sĩ violin nổi tiếng Stephanie đến Việt Nam biểu diễn 1
Stephanie Chase biểu diễn cùng Tiến sĩ, NSƯT Bùi Công Duy và dàn nhạc tại Hà Nội cách đây không lâu.

Các năm tiếp theo Liên hoan lại được rất nhiều nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới tham gia đến từ Hoa Kỳ, Pháp, Nga, Hàn Quốc, Hồng Kông, Trung Quốc… BTC đã xây dựng những chương trình hấp dẫn với nội dung phong phú đáp ứng được nhu cầu đa dạng từ những người mới tiếp cận cho đến những khán giả khó tính.

Bên cạnh đó liên hoan còn tạo ra các sân chơi và cơ hội cho lớp trẻ, tổ chức các chương trình dành riêng cho các nghệ sĩ lứa tuổi thiếu niên biểu diễn.

Năm nay là năm thứ 4, Liên hoan Vietnam Connection sẽ tổ chức 3 buổi hòa nhạc với dàn nhạc lớn cùng với 4 nghệ sĩ đặc biệt trong đó có nghệ sĩ violin Stephanie Chase.

Nghệ sĩ violin nổi tiếng Stephanie đến Việt Nam biểu diễn 2
Các nghệ sĩ quốc tế và các nghệ sĩ Việt Nam sẽ cùng tham gia biểu diễn trong Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection.

Stephanie Chase vốn được coi như một thần đồng khi lần đầu biểu diễn trước công chúng vào năm 2 tuổi và nhanh chóng được nhận vào ngôi trường Julliard nổi tiếng. Sau một thời gian, bà sang Bỉ và được học riêng với nghệ sĩ violin huyền thoại Arthur Grimaux.

Bà là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi của Mỹ đoạt giải thưởng Tchaikovsky danh giá trong giai đoạn chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Liên Xô. Bà chỉ đứng sau hai nghệ sĩ Nga là Mullova và Stadler, vốn là học trò của nghệ sĩ Leonid Kogan. Hiện nay bà là giám khảo thường xuyên của cuộc thi concerto tại trường Julliard.

Stephanie Chase là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi trên thế giới biểu diễn các tác phẩm cổ điển với dàn nhạc bằng các nhạc cụ truyền thống (period instrument), tức là những nhạc cụ nguyên bản theo như sáng tác của các nhà soạn nhạc.

Nghệ sĩ violin nổi tiếng Stephanie đến Việt Nam biểu diễn 3

Bản thân bà cũng sử dụng một cây violin làm bởi nhà làm đàn nổi tiếng Guarneri năm 1742. Khán giả Việt Nam bây giờ đã có cơ hội được lắng nghe âm từ những nhạc cụ tuyệt vời do các nghệ sĩ lớn chơi.

Với sự góp mặt của Stephanie Chase, Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection đang thực hiện đúng tiêu chí kết nối Việt Nam với thế giới và tiếp tục tạo ra những bất ngờ thú vị với những người yêu âm nhạc cổ điển tại Việt Nam.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí