Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


“Chúng tôi đã tìm thấy những hạt kim cương thô cho nền âm nhạc Việt"

“Chúng tôi đã tìm thấy những hạt kim cương thô cho nền âm nhạc Việt"
Dân trí “The Band by Vinaphone đã kết thúc nhưng dường như dư âm và cảm xúc của cuộc thi vẫn còn. Qua cuộc thi này, tôi và các cộng sự đã tìm thấy những hạt kim cương thô”, Giám đốc sản xuất Nguyễn Thùy Dương chia sẻ.

“Chúng tôi đã tìm thấy những hạt kim cương thô cho nền âm nhạc Việt" 1
Giám đốc sản xuất Nguyễn Thùy Dương.

Thưa ông, The Band by Vinaphone đã kết thúc nhưng dường như dư âm và cảm xúc của cuộc thi vẫn còn. Với vai trò là đơn vị sản xuất chương trình này, ông có cảm xúc như thế nào khi góp phần tạo nên một sân chơi “khổng lồ” như vậy cho các bạn trẻ yêu nhạc?

The Band by Vinaphone đã vượt qua giới hạn của một cuộc thi âm nhạc, đây thực sự là một sân chơi âm nhạc lớn dành cho giới trẻ Việt Nam, cuộc thi được đầu tư chuyên nghiệp dành cho trình diễn âm nhạc, các nghệ sỹ được thỏa sức sáng tạo, được thể hiện bản sắc cũng như phong cách âm nhạc của riêng mình, được trình diễn live trên một sân khấu lớn, được cống hiến hết mình cho khán giả, tôi rất vui vì dự án đã tìm ra những ước muốn lâu nay của các band, nhóm nhạc trẻ Việt cũng như sự đón nhận cuồng nhiệt từ những khán giả trẻ.

“Chúng tôi đã tìm thấy những hạt kim cương thô cho nền âm nhạc Việt" 2
Giám đốc sản xuất Nguyễn Thùy Dương cùng ban giám khảo cuộc thi.

The Band by VinaPhone có điều gì khác biệt so với các cuộc thi âm nhạc khác?

The Band không phải là một gameshow truyền hình, không có huấn luyện viên để luyện tập cũng như tư vấn cho các band, nhóm dự thi. Các bạn trẻ được tự do sáng tạo, lựa chọn phong cách âm nhạc cho riêng mình, được trình diễn live trên một sân khấu lớn có sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả tại sân khấu và hàng triệu khán giả theo dõi trên các kênh phát sóng cho tất cả các vòng sơ loại trực tiếp, chung kết các khu vực, chung kết toàn quốc, người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam được tham gia vào cuộc thi.

Điều đó giúp gì cho các thí sinh tham gia cuộc thi này?

Âm nhạc, nghệ thuật không có giới hạn. Qua cuộc thi này, các bạn trẻ mới khám phá ra được những điều mới mẻ mà chính bản thân mình cũng chưa bao giờ chạm tới. Cuộc thi đã giúp cho các bạn trẻ thể hiện được hết những nội lực, cá tính, những sáng tạo và những hạn chế âm nhạc của chính mình., đặc biệt là hiểu được thị hiếu của khán giả thưởng thức âm nhạc.

Được biết IB Group là một đơn vị sản xuất nhiều dự án âm nhạc lớn tại Việt Nam, với vai trò là nhà sản xuất, ông sẽ làm gì để giúp các ban nhạc đã đạt được những danh vị trong cuộc thi này tiếp tục phát triển trong thời gian tới?

Qua cuộc thi này, tôi và các cộng sự đã tìm thấy những hạt “kim cương thô”. Chúng tôi sẽ lựa chọn một số nhân tố để định hướng về phong cách âm nhạc, trao dồi nghiệp vụ, sáng tác và thu âm cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới, đưa các ban nhóm nhạc lên các sân khấu lớn và chuyên nghiệp hơn để tiếp cận gần nhất với khán giả mục tiêu.

Clip band giành Quán Quân The Band - Dolphins trong đêm chung kết toàn quốc

Sự thành công của The Band by Vinaphone có thể thấy không chỉ là sự tỏa sáng của các ban nhạc trên một sân khấu lớn, được tiếp cận với hàng triệu khán giả cả nước mà còn là sự “tỏa sáng” của một thương hiệu dẫn đầu về các hoạt động hướng tới giới trẻ?

VinaPhone đã lựa chọn thật thông minh khi là đơn vị tổ chức cuộc thi The Band bởi âm nhạc luôn chạm tới cảm xúc của con người. Thông qua những dự án như The Band, thương hiệu VinaPhone đã một lần nữa tạo dựng thêm cảm xúc thương hiệu đối với giới trẻ và cũng như đóng góp cho sự phát triển của âm nhạc Việt Nam.

“Chúng tôi đã tìm thấy những hạt kim cương thô cho nền âm nhạc Việt" 3

Ông có thể chia sẻ một vài suy nghĩ về việc các nhãn hàng tiếp cận với khách hàng thông qua nghệ thuật được không?

Trong những năm qua tôi đã trực tiếp sản xuất các dự án âm nhạc quốc tế và trong nước cùng với sự song hành của các thương hiệu lớn như VPBank, MBBank, VinaPhone, Bia Sài Gòn... các nhãn hiệu lựa chọn chất liệu âm nhạc khác nhau để phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu, nhưng điểm chung là phương pháp tiếp cận bằng âm nhạc tới khách hàng hay chăm sóc khách hàng truyền thống đều được đón nhận một cách rất tự nhiên và nông nhiệt. Điều đó làm tăng thêm sự tin tưởng cũng như sự lan tỏa của một thương hiệu giàu cảm xúc.

Và chắc chắn The Band sẽ còn nhiều mùa tiếp theo nữa phải không? Liệu trong năm tới The Band sẽ có điều gì mới mà ông có thể chia sẻ được không?

The Band sẽ là cuộc thi âm nhạc, sân chơi âm nhạc sẽ được thực hiện định kỳ 2 năm/lần dành cho giới trẻ tại Việt Nam. The Band mùa tới những yếu tố cốt lõi sẽ được giữ nguyên nhưng sẽ có thêm những yếu tố mới, bất ngờ và các bạn trẻ sẽ được đón nhận khi The Band mùa mới diễn ra.

PV

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí