Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Á quân Sao Mai Phạm Thùy Dung gây ấn tượng với giọng hát trong veo

Á quân Sao Mai Phạm Thùy Dung gây ấn tượng với giọng hát trong veo
Dân trí Từng đoạt giải Á quân Sao Mai 2013 dòng nhạc dân gian, những tưởng Phạm Thùy Dung sẽ có những bước tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp âm nhạc. Tuy nhiên, cô đã "mất tích" suốt 6 năm trời và giờ, nữ ca sĩ “tái xuất” với MV ấn tượng...
MV đẹp mộng mơ của Phạm Thùy Dung

Lý giải cho khoảng thời gian vắng bóng này, ca sĩ Thùy Dung chia sẻ: “6 năm qua tôi đã miệt mài tu nghiệp để cải thiện khả năng của bản thân. Tôi là người xứ Nghệ, chất dân gian đã ngấm vào trong máu nên lúc thi Sao Mai, tôi lựa chọn dòng nhạc dân gian.

Sau đó, trong quá trình học tập tại Việt Nam và du học bên Nga, những thầy, cô giáo lại nhận xét giọng tôi có chất thính phòng và trữ tình. Càng tìm hiểu và học hỏi, tôi lại càng yêu thích thính phòng cổ điển. Nhưng để hát được dòng nhạc này rất khó. Điều đó đã trì hoãn tôi đến 6 năm mới có thể ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay.

Nữ ca sĩ tiết lộ, dự định trong năm nay sẽ ra mắt một CD gồm 9 ca khúc thuộc thể loại thính phòng cổ điển. “Phát súng” mở màn đầu tiên cho lần trở lại là một MV với khung cảnh núi rừng Tây Bắc đẹp mộng mơ, mang tên “Tôi nhìn theo cánh chim bay”.

Đây là một ca khúc của Eva Dell' Acqua, được dịch lại lời Việt mang đậm màu sắc cổ điển.

Á quân Sao Mai Phạm Thùy Dung gây ấn tượng với giọng hát trong veo 1

Nữ ca sĩ mời nghệ sĩ múa Nam Tây của Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam diễn xuất cùng mình trong MV mới.

Phần MV “Tôi nhìn theo cánh chim bay” do Đinh Hà Uyên Thư làm đạo diễn. Đây là điều khá bất ngờ khi một đạo diễn chuyên làm về giải trí, những show thời trang lớn lại thực hiện một MV thính phòng cổ điển.

Á quân Sao Mai Phạm Thùy Dung gây ấn tượng với giọng hát trong veo 2

Vẻ đẹp quyến rũ của Thùy Dung trong MV.

Dù từng được cư dân mạng đặt lên bàn cân khi đưa ra những lời nhận xét khắt khe cho các đồng nghiệp, nhưng với Thùy Dung- nhạc sĩ Dương Cầm lại dành cho nhiều lời ưu ái: “Thùy Dung có giọng hát thính phòng tốt nhưng làm sao để làm nhạc ra chất thính phòng là bài toán tôi phải giải quyết. Trong quá trình làm việc đã có lúc tôi và Thùy Dung chững lại nhưng rất may ca sĩ Tùng Dương ở giữa đã thắp lửa động viên để hai anh em có thêm sự tin tưởng và thăng hoa hỗ trợ nhau”, nhạc sĩ Dương Cầm chia sẻ.

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí