Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


3 thí sinh đã bị loại trực tiếp sau đêm thi Sao Mai đầu tiên

3 thí sinh đã bị loại trực tiếp sau đêm thi Sao Mai đầu tiên
Dân trí 3 thí sinh bị loại trực tiếp tại đêm chung kết 1 Sao Mai 2019 là Ngô Thế Hùng dòng nhạc thính phòng; Nguyễn Thị Ngọc Trâm dòng nhạc dân gian và Nguyễn Thị Ngọc Nhung dòng nhạc nhẹ.

Khác với các mùa giải trước, năm nay chỉ có 15 thí sinh nổi bật của cả ba phong cách âm nhạc thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ được bước vào vòng chung kết toàn quốc và cùng trình diễn trên một sân khấu. Theo thể lệ mới, sau mỗi đêm thi sẽ có 3 thí sinh của 3 phong cách nhạc bị loại trực tiếp.

3 thí sinh đã bị loại trực tiếp sau đêm thi Sao Mai đầu tiên 1

Thí sinh Trần Phương Mai với ca khúc "Ngày nắng".

Ban tổ chức cũng chính thức công bố danh sách 9 thành viên Hội đồng nghệ thuật – những người sẽ theo sát các thí sinh 4 tuần thi bao gồm các nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng và có uy tín về chuyên môn: NSND Quang Vinh (Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn); NSƯT Quốc Hưng (Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam); NSƯT Thanh Lam; NSƯT Phạm Phương Thảo; nhạc sĩ Xuân Thủy (Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội); nhạc sĩ Đức Trịnh; nhạc sĩ Lưu Thiên Hương; nhạc sĩ Lê Quang; nhạc sĩ Tuấn Phương. Danh Tùng và Mỹ Lan là hai MC dẫn dắt các đêm thi của chuỗi chương trình Sao Mai 2019.

3 thí sinh đã bị loại trực tiếp sau đêm thi Sao Mai đầu tiên 2

Thí sinh Thanh Quý với 2 tác phẩm của Nguyễn Duy - Trần Mạnh Hùng: "Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa" và "Quê mẹ". 

Cả 15 tác phẩm của 3 phong cách âm nhạc trong đêm chung kết 1 đều do nhạc sĩ Dương Cầm phối khí. Đêm thi đầu tiên của mùa giải Sao Mai 2019 được giới chuyên môn đánh giá có sự đồng đều về chất lượng thí sinh. Những bản phối cũng mang đến cảm giác mới mẻ cho người nghe.

Ca sĩ Tân Nhàn - Phó Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam chia sẻ: “Các thí sinh năm nay có sự già dặn trong việc lựa chọn bài hát và xử lý tác phẩm tương đối tốt, phong thái trình diễn tự tin, trang phục phù hợp với tác phẩm. Tôi khá thích phần phối khí năm nay, mang nhiều tính trình diễn. Riêng các thí sinh lọt vào tốp “nguy hiểm”, một phần là do thí sinh đã chọn bài hát an toàn, cách hát không có sự mới mẻ”.

 Việc mạnh dạn đưa các tác phẩm nước ngoài dịch lời Việt trong những mùa giải gần đây làm phong phú thêm sự lựa chọn của các thí sinh. Phần dự thi của 5 giọng ca mang phong cách thính phòng để lại ấn tượng khá tốt. Nhiều giọng hát đẹp đã được bộc lộ như: Diệu Thúy, Lương Hải Yến, Trịnh Thị Linh Chi…

3 thí sinh đã bị loại trực tiếp sau đêm thi Sao Mai đầu tiên 3

Thí sinh Thanh Tâm trình diễn ca khúc "Vệt buồn" của Giáng Son và Hà Quang Minh.

Bên cạnh đó, phần trình diễn của các thí sinh phong cách dân gian và nhạc nhẹ cũng có nhiều khởi sắc. Với trình độ thí sinh đồng đều lại thêm trang phục đẹp mắt và phong cách biểu diễn tự tin, trong đêm thi đầu tiên nhiều thí sinh đã cho thấy điểm mạnh của mình như: Quỳnh Anh, Mai Thy (phong cách dân gian); Thùy Dương, Thanh Tâm (phong cách nhạc nhẹ).

Ngoài phần dự thi của 15 thí sinh, còn có phần biểu diễn của các khách mời bước ra từ giải Sao Mai trước, đó là Nhật Linh, Thu Thủy, Thanh Huyền, Đỗ Tố Hoa.

3 thí sinh đã bị loại trực tiếp sau đêm thi Sao Mai đầu tiên 4

Các thí sinh được bước tiếp vào đêm chung kết 2 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h ngày 31/3 trên kênh VTV6.

3 thí sinh đã bị loại trực tiếp sau đêm thi Sao Mai đầu tiên 5

Bà Trần Hồng Hà, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi trao cúp lưu niệm cho 3 thí sinh chia tay chương trình.

Đêm chung kết 1 giải Sao Mai 2019 đã khép lại với những cá tính âm nhạc được hình thành rõ. Những cá tính âm nhạc được đi tiếp là:

Phong cách thính phòng: Diệu Thúy, Lương Hải Yến, Trịnh Thị Linh Chi, La Hoàng Quý.

Phong cách dân gian: Quỳnh Anh, Mai Thy, Thanh Quý, Nguyễn Vũ Hà Giang.

Phong cách nhạc nhẹ: Thuỳ Dương, Thanh Tâm, Phương Mai, Nguyễn Thị Quỳnh.

3 thí sinh bị loại trực tiếp tại đêm chung kết 1 Sao Mai 2019 là Ngô Thế Hùng dòng nhạc thính phòng; Nguyễn Thị Ngọc Trâm dòng nhạc dân gian và Nguyễn Thị Ngọc Nhung dòng nhạc nhẹ.

Nguyễn Hằng

 

 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí