Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cách làm mực xào giòn giòn thơm ngon nức mũi

Cách làm mực xào giòn giòn thơm ngon nức mũi
Mực là một loại hải sản có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như mực hấp, mực nhồi thịt, chiên bơ hay làm chả... Trong đó có món mực xào cũng khá hấp dẫn. Có nhiều cách để xào mực, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách làm mực xào kiểu mới đảm bảo rất ngon.
Nguyên liệu

Mực xào là món ăn ngon được rất nhiều người ưa thích, vị giòn ngon sần sật thấm đượm gia vị khiến người ăn cảm thấy thích thú sau mỗi lần thưởng thức. Có rất nhiều cách làm mực xào như mực xào chua ngọt, mực xào hẹ, mực xào dứa...

Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một cách làm mực xào cực kỳ đơn giản mà không cần cầu kỳ trong khâu chuẩn bị nguyên liệu. Bạn hãy tham khảo cách làm mực xào đơn giản dưới đây để trổ tài nấu nướng cho cả nhà mình thưởng thức nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món mực xào:

- 100g mực tươi

- 3g muối

- 2g gừng

- 5g cà rốt thái sợi

- 80g lá hẹ

- 5ml rượu nấu ăn

- 5ml dầu hào; tỏi tây; tỏi vừa đủ

- Một ít cà rốt nạo sợi

>>> Xem ngay  2 cách chọn mực tươingon nhất để lựa chọn mực tươi phù hợp nhé! Với món xào mực này bạn nên chọn mực ống là hợp lý nhất đấy.

 
  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần làm là làm sạch mực, để ráo nước. Dùng dao khía lên thân mực thành các đường song song và chéo nhau như trong hình. Sau đó thái mực thành các miếng vừa ăn. Bạn khứa lên thân mực thành những đường như trong hình để khi xào mực nở ra thành hình hoa rất đẹp và bắt mắt.

    Cách làm mực xào giòn giòn thơm ngon nức mũi 1

  • 2

    Tiếp đến, bạn cho mực vào chần quan trong nước sôi rồi vớt ra để mực hơi cong cong lại, khi xào sẽ làm cho miếng mực đẹp mà bắt mắt hơn đó.

    Cách làm mực xào giòn giòn thơm ngon nức mũi 2

  • 3

    Sau đó, bạn bắc một chảo dầu lên bếp đun nóng dầu trong chảo rồi cho hành tỏi và cà rốt vào xào.

    Cách làm mực xào giòn giòn thơm ngon nức mũi 3

  • 4

    Cuối cùng bạn cho mực vào đảo. Thêm chút hẹ, muối, rượu nấu ăn, gừng và dầu hào vào đảo đều. Hãy nêm nếm lại với chút bột nêm sao cho vừa miệng nhé! Bạn cho mực xào ra đĩa rồi dùng nóng.

    Cách làm mực xào giòn giòn thơm ngon nức mũi 4

Thành phẩm

 Cách làm mực xào thật đơn giản và dễ làm phải không nào? Món mực xào với vị ngon sần sật, thịt mực săn chắc, ngọt đậm đà rất vừa miệng. Mực được xào nhanh trên lửa to nên chín tới, ăn vừa giòn lại vừa ngọt thịt…Không chỉ ngon, món mực xào này còn trông rất đẹp mắt nữa.

Trên đây là cách làm món mực xào đơn giản giòn ngon hấp dẫn cho bữa cơm hằng ngày thêm màu sắc. Chỉ cần bỏ ít phút là các chị em nội trợ có thể hoàn thành cho cả nhà một món ăn thật thơm ngon rồi!

Hi vọng với cách làm mực xào đơn giản này sẽ giúp chị em mang đến cho cả nhà một món ăn thơm ngon, hấp dẫn, vừa lạ miệng mà không mất quá nhiều thời gian trong khâu chế biến. Với món mực xào đơn giản như thế này, bạn có thể sử dụng trong các bữa cơm gia đình hằng ngày hay làm món ngon đãi khách đều rất tuyệt nhé!

 Xem ngay các món mực xào đầy hấp dẫn và cực ngon trên lamsao.com nhé!

>>> Mực xào chua ngọt hấp dẫn

>>> Mực xào hẹ ngon ngon

>>> Mực xào dứa chua ngọt cực ngon

Cách làm mực xào giòn giòn thơm ngon nức mũi 5

Món muc xao đơn giản này thật ngon và bắt mắt

Cách làm mực xào giòn giòn thơm ngon nức mũi 6

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món mực xào.

Nguồn tin: lamsao