Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Tự làm mắm tép chưng thịt ở nhà ngon hơn đi mua

Tự làm mắm tép chưng thịt ở nhà ngon hơn đi mua
Cách làm mắm tép chưng thịt rất đơn giản, nếu bạn tự làm mắm tép chưng thịt sẽ đảm bảo chất lượng mà lại thơm ngon hơn mua ngoài hàng bán sẵn. Nếu bạn chưa biết làm mắm tép chưng thịt thì hãy vào bếp và cùng trổ tài với chúng tôi nhé!
Nguyên liệu

Mắm tép chưng thịt tuy chỉ là món ăn dân dã nhưng đã trở thành nét đặc sắc trong ẩm thực Hà Thành. Có hàng trăm thương hiệu mắm tép được bày bán ở khắp nơi, không chỉ ở miền Bắc, mà còn được ưa chuộng ở miền Trung, miền Nam và vươn ra thế giới. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều cơ sở bán mắm tép chưng thịt trôi nổi, không rõ ràng xuất xứ, nguồn gốc và hạn sử dụng; nếu mua phải rất dễ bị ngộ độc và ảnh hưởng cho sức khỏe.

Vì vậy, nếu có thời gian bạn hãy làm món mắm tép chưng thịt cho cả nhà. Cùng học cách làm mắm tép chưng thịt với chúng tôi nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm mắm tép chưng thịt khá là đơn giản, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

- 200g thịt nạc vai xay

- 1 miếng riềng nhỏ, 2 củ sả, 2 tép tỏi, 1 củ hành khô, 1 quả ớt

- 3 thìa canh mắm tép. Nếu có thời gian bạn có thể tự làm mắm tép tại nhà, xem ngay:  Cách làm mắm tép tại nhà ngon hơn đi mua

 
  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần làm là sả bạn đập dập ra rồi thái nhỏ, giềng chọn những củ hơi già một chút, hành khô và tỏi bóc vỏ. Cho toàn bộ sả, riềng, tỏi, hành khô và ớt vào máy xay và xay nhuyễn rồi cho ra đĩa.

    Tự làm mắm tép chưng thịt ở nhà ngon hơn đi mua 1

  • 2

    Tiếp đến, thịt bạn mua về có thêm 1 chút mỡ, mang đi rửa sạch và xay. Bạn đừng xay thịt quá nhỏ sẽ bị nát trong quá trình chế biến. Mắm bạn phải lọc trước, cách lọc là bạn lấy mắm hòa với chút nước, sau đó để cho cặn lắng xuống dưới rồi mang đi lọc giống như lọc cua vậy.

    Sau đó, bạn cho thịt xay vào chảo, rang đến khi thấy thịt cạn nước. 

    Tự làm mắm tép chưng thịt ở nhà ngon hơn đi mua 2

  • 3

    Đến khi thịt hơi xém cạnh, bắt đầu tiết ra mỡ thì cho riềng sả xay vào. Nếu thấy ít mỡ bạn có thể thêm 1 thìa canh dầu ăn nhé!

    Tự làm mắm tép chưng thịt ở nhà ngon hơn đi mua 3

  • 4

    Bạn xào đến khi thấy riềng có mùi thơm, vàng thì cho mắm tép vào đảo đều để mắm tép quyện đều vào thịt.

    Tự làm mắm tép chưng thịt ở nhà ngon hơn đi mua 4

  • 5

    Bạn tiếp tục rang thêm khoảng 3 phút cho mắm có màu vàng nâu óng thì tắt bếp. 

    Tự làm mắm tép chưng thịt ở nhà ngon hơn đi mua 5

  • 6

    Vây là món mắm tép chưng thịt của bạn đã hoàn thành rồi đấy, bạn cho ra mắm tép chưng thịt ra bát nhỏ rồi điểm thêm chút ớt đỏ lên trên cho bắt mắt nhé! Để thịt chưng mắm tép nguội hẳn mới cho vào lọ thủy tinh sạch để bảo quản.

    Tự làm mắm tép chưng thịt ở nhà ngon hơn đi mua 6

Thành phẩm

Cách làm mắm tép chưng thịt thật đơn giản và dễ làm. Món ăn này đặc biệt tốn cơm nên bạn hãy nấu nhiều cơm hơn khi làm mắm tép chưng thịt nhé. Mắm chưng xong sẽ có màu nâu óng ả, thơm nhẹ mùi riềng sả và khi trộn với cơm thì sẽ làm cả các bé lẫn người lớn thích mê.  Thịt xay khi được chưng với mắm tép sẽ không bị tanh mà còn rất thơm và ngon nữa. 

Nếu không ăn hết mắm tép chưng thịt, bạn chỉ cần cất vào hộp kín rồi bảo quản trong tủ lạnh là có thể ăn trong cả tuần rồi!

Không quá khó để làm mắm tép chưng thịt, chính vì thế bạn hãy tự tay vào bếp trổ tài làm món ăn ngon này nhé! Tự làm mắm tép chưng thịt ở nhà sẽ đảm bảo chất lượng hơn mà lại thơm ngon chẳng kém ngoài hàng bán sẵn đâu.

Xem ngay các món mắm chưng ngon trên lamsao.com nhé!

>>>  Cách làm mắm chưng thịt ngon khó cưỡng

>>>  Cách làm mắm kho quẹt thơm ngon ăn kèm gì cũng thích

Tự làm mắm tép chưng thịt ở nhà ngon hơn đi mua 7

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món mắm tép chưng thịt.

Nguồn tin: lamsao