Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Học ngay cách làm gà nướng lá chanh ăn không nhanh là hết

Học ngay cách làm gà nướng lá chanh ăn không nhanh là hết
Với món gà nướng lá chanh dưới đây, bạn sẽ có món ăn với mùi vị siêu hấp dẫn. Vị ngọt của thịt gà kết hợp với mùi thơm của chanh sả sẽ khiến bạn thử một lần mà nhớ mãi không quên.
Nguyên liệu

Sau thịt lợn thì gà là nguyên liệu nấu nướng rất quen thuộc của các bà nội trợ. Với thịt gà, bạn có thể chế biến được rất nhiều món khác nhau như gà rán, gà luộc hay gà kho đều rất hấp dẫn. Và một trong những món ăn khác từ gà cũng được nhiều người ưa thích là gà nướng.

Hôm nay, bạn có thể học thêm cách làm gà nướng lá chanh thơm ngon "điếc mũi" mà khi hoàn thành, chắc chắn bất kể ai nhìn thấy cũng phải "chảy nước miếng" vì món ăn này. Hãy bỏ túi ngay công thức làm món ngon từ gà này để trổ tài cho gia đình thưởng thức nhé:

Hãy xem, với cách làm gà nướng lá chanh, bạn cần có những nguyên liệu gì nào:

- 1 con gà ta ngon

>>> Mách nhỏ: Để chọn được gà ngon, bạn chon con gà có thân nhỏ gon, săn chắc, ức nhỏ, da vàng óng. Dùng tay ấn vào mình gà, lườn gà hoặc đùi để kiểm tra, nếu thịt săn chắc là gà ngon, còn nếu thịt nhão, trơn, biến dạng, bị lõm kiểu phù nhiều nước, chứng tỏ gà bị tiêm thuốc nước đôi khi còn bị pha lẫn hàn the vào, điều này cần tuyệt đối không mua gà này, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

- 4 củ sả

- 20g hành tăm

- 10g ớt mọi xanh

- Lá chanh và gia vị

Học ngay cách làm gà nướng lá chanh ăn không nhanh là hết 1

Nguyên liệu để bạn thực hiện cách làm gà nướng lá chanh.
 
  • 1

    Bước đầu tiên, bạn cho ớt xanh, lá chanh, hành tăm, muối, hạt nêm, tiêu, bột ngọt vào cối giã nhuyễn hoặc cho vào máy xay.

    Học ngay cách làm gà nướng lá chanh ăn không nhanh là hết 2

    Đầu tiên, bạn cho các gia vị vào cối giã nhuyễn.
  • 2

    Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp gia vị vừa giã nhuyễn vào ướp đều với thịt gà đã chặt miếng vừa ăn. Dùng bao tay nylon làm động tác vừa trộn vừa bóp.

    Học ngay cách làm gà nướng lá chanh ăn không nhanh là hết 3

    Trộn gia vị với thịt gà.
  • 3

    Để thịt ướp ít nhất 1 tiếng để gia vị được thấm đều. Sau đó, bạn có thể nướng bằng vỉ trên bếp ga hoặc bếp than. Hoặc có thể cho vào lò nướng ở 200 độ C trong khoảng 20-25 phút.

    Học ngay cách làm gà nướng lá chanh ăn không nhanh là hết 4

    Ướp thịt ít nhất 1 tiếng rồi mới nướng.
  • 4

    Khi gà chín vàng thì gắp ra dĩa và ăn kèm với muối chanh ớt xanh là tuyệt nhất. Nếu không muốn đi mua, bạn có thể tự làm muối ớt xanh cực đơn giản.

    Học ngay cách làm gà nướng lá chanh ăn không nhanh là hết 5

    Giờ thì bạn chỉ cần gắp gà ra và chấm với muối ớt thôi nhé.
Thành phẩm

Nếu đã từng làm món ăn này, bạn sẽ thấy mùi thơm của gia vị lan tỏa ngay từ khi tẩm ướp gia vị bởi mùi thơm của lá chanh và sả rất đặc trưng mà ai cũng biết. Đến khi nướng thịt gà, bạn sẽ thấy các gia vị thơm lừng căn bếp chắc chắn rằng bạn không thể đứng yên được.

Với cách làm gà nướng lá chanh này, bạn sẽ thấy khi hoàn thành thịt gà cháy cạnh, có vịt ngọt thanh, kết hợp hương chanh sả sẽ khiến bạn chỉ muốn "nhón trộm" một miếng ăn ngay thôi. Với món ăn này, bạn có thể ăn cùng bún và nước chấm chua ngọt hoặc ăn với muối ớt xanh thì "tuyệt vời ông mặt trời" đấy.

Học ngay cách làm gà nướng lá chanh ăn không nhanh là hết 6

Gà nướng chanh sả ăn với bún cùng nước chấm chua ngọt hoặc muối ớt xanh là nhất đấy.

Nếu yêu thích món gà, bạn có thể xem thêm rất nhiều cách làm các món gà khác để đổi món cho gia đình nhé:

* Cách làm gà nướng giòn thơm ngon ngất ngây

* Cách làm gà nướng mật ong đơn giản chỉ với 3 bước

* Cách làm gà nướng sốt cam chua ngọt đậm đà

Chúc các bạn thực hiện thành công và ngon miệng nhé!

Nguồn tin: lamsao