Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cách làm nem cuốn tôm cực ngon đổi vị ngày nắng

Cách làm nem cuốn tôm cực ngon đổi vị ngày nắng
Nem cuốn tôm là món ăn thường được các gia đình chọn lựa trong ngày nắng nóng. Cùng học cách làm nem cuốn tôm để đổi vị cho gia đình trong ngày hôm nay nhé!
Nguyên liệu

Bánh tráng

1 củ cà rốt; 1-2 quả dưa chuột, thái chỉ

Rau xà lách, rau mùi

Tôm luộc chín, bóc vỏ

Bún

Làm nước chấm chua ngọt 

30-45ml nước chanh vắt; 30g đường; 100ml nước; 35ml nước mắm; 1 tép tỏi băm nhỏ, 1-2 quả ớt băm nhỏ

 
  • 1

    Nem cuốn tôm là món ăn cuốn tôm cùng các loại rau củ vào gói bánh tráng, cuốn lại rồi chấm với nước chấm chua ngọt. Vì vậy, các loại rau củ bạn cần sơ chế cho thật sạch rồi xắt nhỏ thái chỉ để dễ cuốn hơn nhé!

    Cách làm nem cuốn tôm cực ngon đổi vị ngày nắng 1

  • 2

    Tôm tươi rửa sạch, rồi hấp chín hoặc luộc với chút nước. Sau đó bạn bóc vỏ, bỏ đầu tôm, nhớ rút phần chỉ đen trên lưng tôm đi nhé!

  • 3

    Bạn hòa nước chấm chua ngọt để chấm nem cuốn tôm như sau: trộn đều 30-45ml nước chanh vắt; 30g đường; 100ml nước; 35ml nước mắm cho thật hòa tan, sau đó cho 1 tép tỏi băm nhỏ, 1-2 quả ớt băm nhỏ lên phía trên để tỏi ớt nổi lên bề mặt bát nước chấm nhé!

  • 4

    Khi ăn, bạn trải bánh tráng ra trước, sau đó xếp lần lượt các loại rau ăn kèm vào rồi xếp tôm luộc lên phía trên rồi cuộn tròn lại, cuộn chắc tay để khi cầm ăn, các nguyên liệu không bị rơi ra, bạn nhé!

    Cách làm nem cuốn tôm cực ngon đổi vị ngày nắng 2

Thành phẩm

Món nem cuốn tôm rất dễ làm, chỉ cần có bánh tráng cùng các loại rau ăn kèm là bạn có thể làm ngay món nem cuốn tôm được rồi. Nem cuốn tôm thanh mát với nhiều loại rau tươi, cùng thịt tôm thơm dai dai rất ngon miệng. Nếu có điều kiện, bạn có thể cho thêm thịt lợn luộc vào cuốn cùng cũng ngon lắm nhé! Nem cuốn dễ ăn, chấm thêm nước mắm chua chua ngọt ngọt thì ngon biết bao. Khéo bạn làm món nem cuốn tôm này, mỗi người lại ăn hết một đĩa nem cuốn tôm rất ngon lành đấy chứ ;)

Cách làm nem cuốn tôm cực ngon đổi vị ngày nắng 3

Chúc bạn thực hiện thành công món nem cuốn tôm này nhé!

Nguồn tin: lamsao