Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cách làm đậu phụ cuộn rau củ đơn giản mà dễ ăn

Cách làm đậu phụ cuộn rau củ đơn giản mà dễ ăn
Cách làm đậu phụ cuộn rau củ không chỉ đơn giản về phần nguyên liệu mà còn rất dễ làm. Bạn có thể làm đậu phụ cuộn rau củ tại nhà cho gia đình trong những ngày thời tiết nóng nực. Đậu phụ cuộn rau củ rất ngon và dễ ăn, cùng bắt tay vào làm ngay bây giờ với chúng tôi nhé.
Nguyên liệu

- 2 bát nhỏ củ cải, cà rốt ngâm chua; 180ml giấm gạo; 240ml nước; 60g đường; 2,5g muối; nước ép một quả chanh

Cuộn:

- 1 -2 bìa đậu phụ to; 15ml xì dầu; 12 cái bánh tráng; 1 bó rau mùi; sốt tỏi ớt

Trang trí:

- 1 nhánh hành lá, xắt nhỏ để cho vào nước chấm

 
  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần làm đó là thái đậu phụ thành các miếng con chì có độ dài khoảng 4-5cm. Nếu có lò nướng, bạn có thể cho vào nò nướng đã được làm nóng nhiệt độ 400 độ F trong 25-30 phút. Nếu không có lò bạn có thể cho đậu và chảo dầu nóng, rán giòn. Vớt ra giấy thấm dầu.

    Cách làm đậu phụ cuộn rau củ đơn giản mà dễ ăn 1

  • 2

     Tiếp theo bạn làm nước chấm: Kết hợp giấm, nước, đường, muối và nước cốt chanh trong một cái lọ, lắc đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Hương vị có thể điều chỉnh nếu cần.

    Cách làm đậu phụ cuộn rau củ đơn giản mà dễ ăn 2

  • 3

    Rau mùi bạn rửa sạch.

    Cách làm đậu phụ cuộn rau củ đơn giản mà dễ ăn 3

  • 4

    Sau đó vớt củ cải, cà rốt ngâm chua ra khỏi lọ.

    Cách làm đậu phụ cuộn rau củ đơn giản mà dễ ăn 4

  • 5

    Khi ăn, ban trải bánh cuốn ra đĩa, có thể nhúng một ít nước ấm vào tay rồi miết lên bánh tráng cho bánh mềm, sau đó đậu phụ, củ cải cà rốt ngâm chua, rau mùi, sốt tỏi ớt rồi cuộn chặt lại.

    Cách làm đậu phụ cuộn rau củ đơn giản mà dễ ăn 5

Thành phẩm

Mùa hè mà cón món đậu phụ cuốn rau củ thanh mát này thì còn gì bằng. Đậu rán cùng với rau thơm đi kèm với củ cải, cà rốt ngâm chua được gói trong miếng bánh tráng cuốn gọn gàng. Chấm kèm với nước chấm pha kết hợp giấm, nước, đường, muối và nước cốt chanh ngon chảy nước miếng. Cắn từng miếng đậu phụ cuốn, chắc chắn bạn sẽ xuýt xoa khen ngon sao đậu phụ cuốn rau củ lại ngon đến vậy. Cùng chấm các cuốn đậu phụ rau củ rồi thưởng thức thôi nào!

Món đậu phụ cuốn rau củ rất thích hơp trong các bữa ăn gia đình hay tụ họp bạn bè. Ngoài món đậu phụ cuốn rau củ này, bạn có thể làm thêm món phở cuốn  để đãi gia đình trong những ngày hè nhé.

Cách làm đậu phụ cuộn rau củ đơn giản mà dễ ăn 6

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món đậu cuốn rau củ thơm ngon!

Nguồn tin: lamsao