Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Bánh tráng cuốn thịt heo ngon đúng điệu Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo ngon đúng điệu Đà Nẵng
Bánh tráng cuốn thịt heo là một món ăn ngon nổi tiếng ở Đà Nẵng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt heo với các loại rau sống chấm với mắm nêm sóng sánh sẽ làm cả nhà ngon miệng. Cùng học cách làm bánh tráng cuốn thịt heo đổi món cho bữa cơm ngày hè với chúng tôi nhé!

Cũng là một món cuốn như nem miền Bắc, gỏi cuốn miền Nam nhưng bánh tráng cuốn thịt heo nức danh Đà Nẵng lại mang một hương vị khó quên rất riêng. Món ăn không chỉ đem lại hương vị có chút lạ miệng bởi ăn kèm mắm nêm mà còn có thanh mát, dễ thưởng thức trong ngày hè.

Cách làm bánh tráng cuốn thịt heo không hề cầu kỳ, bạn có thể dễ dàng làm loại bánh tráng cuốn này tại nhà mà vẫn ngon như ở tiệm nếu như chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Món ăn đem lại hương vị thanh mát lẫn trong vị đậm đà khơi dậy một cảm giác khó có thể cưỡng lại được.

Cùng học cách làm bánh tráng cuốn thịt heo ngon đúng điệu Đà Nẵng với chúng tôi nhé!

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món bánh tráng cuốn thịt heo:

+ Thịt chân giò: 800g

+ Bánh phở lá: 500g

+ Bánh đa nem: 3 tập

+ Dứa: 1 quả

+ Dưa leo: 3 quả

+ Chuối xanh: 4 quả

+ Giá sống: 300g

+ Mắm nêm: 300g

+ Sả: 3 củ

+ Đường, dấm, gia vị, tỏi.

+ Rau sống, rau thơm, ớt tươi tùy theo sở thích

Bánh tráng cuốn thịt heo ngon đúng điệu Đà Nẵng 1

 
  • 1

    Bước đầu tiên bạn cần làm với cách làm bánh tráng cuốn thịt heo ngon đúng điệu Đà Nẵng là pha mắm nêm. Bạn gọt sạch vỏ dứa, cắt miếng, tỏi bóc vỏ, sả lấy phần củ trắng cắt lát. Sau đó bạn cho tất cả vào máy xay sinh tố cùng 100ml nước lọc xay nhuyễn.

    Bánh tráng cuốn thịt heo ngon đúng điệu Đà Nẵng 2

  • 2

    Tiếp đến, bạn đổ hỗn hợp ra bát to, từ từ cho mắm nêm vào cho đến khi đạt độ sánh vừa phải, thêm đường và giấm vào khuấy đều rồi nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị gia đình nhưng đảm bảo vị mặn, ngọt và chua nhẹ. Mắm dậy mùi thơm của sả, dứa, tỏi, khi ăn tùy sở thích các bạn cho thêm ớt tươi cắt lát vào sẽ ngon hơn rất nhiều. (Tham khảo ngay  cách pha mắm nêm ngon, đậm đà trên Lamsao.com)

    Bánh tráng cuốn thịt heo ngon đúng điệu Đà Nẵng 3

  • 3

    Theo theo là khâu luộc thịt heo, bạn nên mua thịt chân giò cho món bánh tráng thịt heo. Thịt chân giò bạn chọn phần chân trước để thịt liền. Làm sạch chân giò, dùng chỉ cuốn chân giò thật chặt để khi luộc chín thịt liền mỡ bì sẽ ngon hơn. Cho thịt vào nồi nước sôi trần qua 1 lần cho sạch bọt bẩn rồi cho thịt vào nồi nước mới luộc chín. Khi luộc cho thêm 2 thìa gia vị (có thể đập thêm 1 nhánh gừng) để thịt đậm đà hơn. 

    Thịt chín, bạn tắt bếp nhưng để ngâm thịt trong nồi thêm khoảng 15 phút hãy vớt ra thả vào bát nước lạnh để thịt được trắng giòn bì và mọng nước. Vớt thịt ra để thật nguội và cắt thịt thành nhưng miếng mỏng nhưng to bản bày lên đĩa.

    >>> Xem ngay:  Cách luộc chân giò ngon mà hấp dẫn  nhé! 

    Bánh tráng cuốn thịt heo ngon đúng điệu Đà Nẵng 4

  • 4

    Bánh đa nem, bánh phở bạn cắt làm đôi rồi bày lên đĩa. Dứa cắt sợi và chuối xanh gọt vỏ, cắt sợi ngâm qua nước muối nhạt có thêm chút dấm khoảng 10 phút để không bị thâm, dưa leo rửa sạch ngâm nước muối chừng 5 phút rồi cắt lát mỏng và dài.

    Bánh tráng cuốn thịt heo ngon đúng điệu Đà Nẵng 5

  • 5

    Rau sống và rau thơm các loại, giá sống bạn nhặt rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng chừng 5 phút rồi vớt ra. Bạn lưu ý không ngâm rau với nước muối quá lâu, rau sẽ bị nát và mất chất nhé! Sau đó, bạn bày rau sống lên đĩa lớn cùng với dứa, chuối xanh, dưa leo đã thái sợi.

    Bánh tráng cuốn thịt heo ngon đúng điệu Đà Nẵng 6

  • 6

    Vậy là đã chuẩn bị xong các nguyên liệu cho món bánh tráng cuốn thịt heo. Giờ các bạn chỉ cần bày thịt, bánh tráng và các loại rau ra đĩa, vì bánh tráng khá mỏng và dễ rách nên khi ăn nên trải thêm 1 lớp bánh phở lá rồi cho rau sống tùy thích, các loại củ quả cắt sợi và thịt chân giò cắt lát mỏng lên trên cuốn lại và chấm vào mắm nêm và thưởng thức.

    Bánh tráng cuốn thịt heo ngon đúng điệu Đà Nẵng 7

Thành phẩm

Với cách làm bánh tráng cuốn thịt heo không quá khó trên đây, chắc chắn bà nội trợ nào cũng sẽ chế biến thành công cho cả nhà mình thưởng thức. Điểm đặc biệt của món bánh tráng cuốn thịt heo này là: Thịt heo vừa thơm, vừa mềm, vừa ngọt và không quá béo, thịt luộc ra có phần mỡ rất trong và giòn. Rau sống tươi là kết hợp của nhiều loại rau khác nhau trong đó có cả dưa leo, dứa và chuối xanh thái sợi...

Nước chấm chính là điểm nhấn của món bánh tráng cuốn này, chỉ có nước chấm ngon, đặc biệt mới tạo nên thương hiệu cho món ăn. Vì mắm nêm là thức chấm duy nhất của món bánh tráng cuốn thịt heo, nếu thay bằng thức chấm khác sẽ làm mất đi hương vị và nét đặc trưng của món ăn này. Nếu như thịt heo và rau có vị ngọt sắc và tươi mát thì mắm nêm đem đến vị đậm đà hương vị của cá biển, vị cay nồng của ớt, gừng khiến người ăn không khỏi xuýt xoa.

Bánh tráng cuốn thịt heo ngon đúng điệu Đà Nẵng 8

Tay cầm chiếc bánh tráng, nhẹ nhàng xếp gọn miếng thịt heo lên trên những loại rau được cuộn tròn, chấm vào chén mắm nêm... Thưởng thức món cuốn này để cảm nhận cái dai dai của bánh tráng lề, vị mềm mại của miếng bánh phở ướt thêm chút ngọt sắc của thịt, vị tươi mát của rau, cay nồng của mắm nêm mới tuyệt vời làm sao... Nếu thưởng thức món ăn này chỉ qua lời tả chắc rằng bạn vẫn chưa cảm nhận được hết hương vị của nó. Vì vậy, hãy đánh dấu món ăn này vào sổ tay ẩm thực của bạn để chế biến cho cả nhà mình thưởng thức nhé!

Hãy xem ngay các món bánh tráng cuốn được biến tấu đầy thú vị trên Lamsao.com

>>> Bánh tráng cuốn hến ngọt ngon thanh mát ngày hè

>>> Bánh tráng cuốn nem chua nướng

>>> Bánh tráng cuốn thịt luộc ngon  

Chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng với món bánh tráng cuốn thịt heo chấm mắm nêm ngon tuyệt này.

Nguồn tin: lamsao