Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cách nấu canh sấu thịt băm thanh chua dịu mát

Cách nấu canh sấu thịt băm thanh chua dịu mát
Canh sấu là món ăn đặc trưng của mùa hè với nhiều hương vị hấp dẫn khi kết hợp với các loại nguyên liệu khác nhau. Hôm nay, ẩm thực Lamsao sẽ hướng dẫn bạn cách nấu canh sấu thịt băm đơn giản, hãy áp dụng ngay cho bữa cơm chiều cuối tuần nhé!

Có rất nhiều cách nấu canh chua ngon , trong đó canh sấu nấu thịt băm là món phổ biến cho mùa hè. Với vị chua mát của sấu, ngọt tự nhiên của thịt nạc chắn sẽ khiến cả gia đình tấm tắc khen ngon hơn tất cả các loại sơn hào hải vị đấy. Dưới đây, Lamsao.com sẽ hướng dẫn bạn cách nấu canh sấu thịt băm ngon miệng nhưng lại rất đơn giản.

Cách nấu canh sấu thịt băm thanh chua dịu mát 1

Quả sấu được dùng chế biến ra rất nhiều món canh ngon thanh mát cho mùa hè
Nguyên liệu
  • 100g thịt nạc (bạn chọn thịt lợn phần thăn hoặc phần vai là ngon nhất nhé)
  • 3 quả sấu
  • Hành lá
  • Mắm, muối, bột nêm.

Cách nấu canh sấu thịt băm thanh chua dịu mát 2

Cách nấu canh sấu thịt băm với các nguyên liệu đơn giản

Cách nấu canh sấu thịt băm:

  • 1

    Thịt nạc rửa sạch, băm nhỏ. Hoặc bạn có thể nhờ xay luôn tại hàng cũng được. Tuy nhiên nếu muốn đảm bảo vệ sinh thì tốt nhất chúng ta nên chế biến tại nhà, vì bước này cũng không mất quá nhiều thời gian của bạn đâu.

    Cách nấu canh sấu thịt băm thanh chua dịu mát 3

    Thịt lợn bạn có thể chọn thịt thăn hoặc thịt vai để nấu canh chua
  • 2

    Sấu rửa sạch, cạo vỏ. Loại quả này chỉ bán nhiều vào mùa hè, chính vì thế bạn có thể mua nhiều và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh để nấu các canh sườn chua , vịt om sấu ... quanh năm mà không lo thiếu nguyên liệu.

    Cách nấu canh sấu thịt băm thanh chua dịu mát 4

    Tùy vào khẩu vị thích ăn chua của mỗi người mà có thể tăng số lượng sấu cho phù hợp
  • 3

    Cho thịt băm vào xoong, đổ khoảng 1 bát tô nước và 1 thìa bột canh vào đun cho sôi rồi thả sấu vào đun tiếp đến khi mềm thì lấy thìa dầm cho bẹp ra. Làm thế thì nước canh được chua hơn là bạn để nguyên cả quả.

    Cách nấu canh sấu thịt băm thanh chua dịu mát 5

    Cho thịt và nước vào xoong nấu cho sôi rồi cho sấu vào
  • 4

     Cuối cùng là cho hành lá vào, nêm thêm bột nêm, mì chính cho vừa miệng rồi tắt bếp. 

Thành phẩm

Bạn thấy không, công thức nấu canh sấu thịt băm quá đơn giản đúng không nào. Vị chua dịu nhẹ của sấu, ngọt từ thịt nạc chắc chắn sẽ khiến cả nhà vừa ăn vừa gật đầu khen ngon cho xem. Cái nóng của mùa hè đã thực sự tăng nhiệt rồi, nếu còn băn khoăn về món canh trong bữa cơm gia đình thì hãy áp dụng ngay công thức này nhé. Loại quả có cái tên không được mỹ miều này không chỉ góp phần tạo nên các món ăn ngon mà quả sấu có tác dụng chữa bệnh cũng rất tốt nữa đấy. 

 Cách nấu canh sấu thịt băm thanh chua dịu mát 6

Chúc bạn thực hiện thành công cách nấu canh sấu thịt băm này và đừng quên học thêm thật nhiều công thức nấu ăn khác trên Lamsao.com nhé!

Nguồn tin: lamsao