Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


iPad dùng iOS 9 có thể chạy đa nhiệm, nhiều cửa sổ

iPad dùng iOS 9 có thể chạy đa nhiệm, nhiều cửa sổ
Lần đầu tiên một thiết bị chạy iOS có thể đa nhiệm giống Windows. Theo đó, Apple quyết định mang tính năng này lên iPad.

Xem video khi check mail, lướt web vẫn có thể nhắn tin iMessage cùng một màn hình,.. đây là điều người dùng đã mong chờ từ lâu trên iPad. Theo đó, Apple chính thức giới thiệu tính năng multitasking (chạy đa nhiệm). Khả năng này của iPad thể hiện qua bộ ba tính năng gồm SplitView, Slide Over và Picture-In-Picture.

iPad dùng iOS 9 có thể chạy đa nhiệm, nhiều cửa sổ 1
Multi - tasking sẽ cứu vãn doanh số nghèo nàn của iPad? Ảnh: The Verge.

Khác với những chiếc tablet trên thị trường, multitasking trên iPad giúp hai ứng dụng có thể cùng lúc hiển thị trên màn hình theo tỷ lệ 50:50 hoặc 70:30 và thực hiện nhiệm vụ của mình (tính năng SplitView). 

Người dùng có thể lướt ngón tay từ mép phải màn hình để chuyển đổi giữa các ứng dụng (SlideOver). Nếu vuốt ngón tay từ mép trên màn hình xuống, các phần mềm có tính năng liên quan đến cửa sổ đang mở cũng sẽ xuất hiện theo dạng danh sách để người dùng lựa chọn.

Trong khi đó, Picture-In-Picture giúp người dùng thu nhỏ trình phát video của YouTube, Vimeo,... và di chuyển nó khắp nơi trên màn hình, dành lại diện tích hiển thị cho các cửa sổ khác. 

Hiện tại, SplitView chỉ hỗ trợ iPad Air 2. Hai tính năng còn lại là Slide Over và Picture-In-Picture sẽ được Apple cung cấp cho cả các thiết bị cũ qua các bản cập nhật. Tuy nhiên, chỉ những những iPad từ 2013 trở về sau mới có thể dùng được bộ ba tính năng của multitasking. 

Tuy là một phần của iOS 9, nhưng multitasking chỉ dành riêng cho iPad và chưa có trên iPhone, bởi thiết bị này có màn hình lớn, dễ hiển thị song song nhiều cửa sổ ứng dụng. Đây cũng là sự khác biệt giúp cải thiện doanh số của iPad trong bối cảnh người dùng đang dần quay lưng với thiết bị này và tìm đến những chiếc smartphone có màn hình lớn, chẳng hạn như iPhone 6 Plus. 

Video

Apple trình làng iOS 9 và OS X El Capitan

Apple công bố OS X El Capitan, iOS 9 với nhiều thay đổi về hiệu năng, đa nhiệm bên cạnh khả năng tương thích sản phẩm cũ.

Nguồn tin: news zing