Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Tablet biến thành laptop, máy chiếu, camera 3D từ Lenovo

Tablet biến thành laptop, máy chiếu, camera 3D từ Lenovo
Sản phẩm mở màn triển lãm CES 2016 của Lenovo có tên ThinkPad X1. Máy có giá bán từ 899 USD, lên kệ từ tháng 2.

Mở màn triển lãm CES, Lenovo giới thiệu tablet ThinkPad X1 với hàng loạt công dụng khác nhau. Về cơ bản, đây là một chiếc máy tính bảng 12 inch, chạy chip Intel Core m7 mới nhất từ Intel. Điểm độc đáo ở chỗ, người dùng có thể đính kèm 3 module ở phần đáy của máy để biến nó thành laptop, máy chiếu hoặc camera 3D, tùy nhu cầu sử dụng.

Tablet biến thành laptop, máy chiếu, camera 3D từ Lenovo 1

Chẳng hạn, module “trình chiếu” bao gồm một máy chiếu pico phù hợp với màn chiếu 60 inch. Module “mở rộng” có kiểu dáng một viên pin mở rộng, cho phép kéo dài thời gian sử dụng thêm 5 tiếng, cùng với đó là cổng HDMI và USB.

Module cuối cùng là sự kết hợp của camera RealSense từ Intel để chụp và chỉnh sửa vật thể dùng cho công nghệ in ấn 3D. Công nghệ này từng xuất hiện trên một số laptop, desktop nhưng hiếm khi thấy trên tablet. Tuy nhiên, camera này chỉ dùng để chụp vật thể, chứ không đóng vai trò như webcam để đăng nhập với Windows 10.

Tablet biến thành laptop, máy chiếu, camera 3D từ Lenovo 2

Ngoài những module lắp ngoài, Lenovo còn cung cấp thêm chân đế tích hợp sẵn và bàn phím, giống với tablet Surface của Microsoft. Bàn phím gắn ngoài này là loại bàn phím ThinkPad đầy đủ, bao gồm cả Trackpoint và trackpad. ThinkPad X1 cũng có thêm tùy chọn bút cảm ứng với giá 50 USD.

Tablet biến thành laptop, máy chiếu, camera 3D từ Lenovo 3
 

Thiết bị này có màn hình độ phân giải 2.160 x 1.440 pixel, cổng USB-C, USB 3.0, khe cắm thẻ nhớ microSD, RAM 16 GB và ổ PCle NVMe SSD dung lượng 1 TB, kết nối LTE-A. ThinkPad X1 sẽ lên kệ từ tháng 2 với giá 899 USD, module camera 3D và pin mở rộng có giá 149 USD, module máy chiếu giá 279 USD.

Nguồn tin: news zing