Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Trung tâm nghệ thuật SiĐô và hành trình 20 năm gắn với “thiên đường âm nhạc tuổi thơ”

Trung tâm nghệ thuật SiĐô và hành trình 20 năm gắn với “thiên đường âm nhạc tuổi thơ”
Tiên phong tạo ra một “thiên đường nghệ thuật tuổi thơ” bằng cách áp dụng mô hình đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp. Trung tâm đào tạo nghệ thuật SiĐô đã trải qua hành trình 20 năm gầy dựng và thích ứng để vừa xác lập vị thế và dấu ấn trong lòng khách hàng, vừa phải “lột xác” và vượt lên những biến động của thị trường nghệ thuật, giải trí.

SiĐô – từ những nốt trầm lịch sử

"Dấu ấn tiên phong" của SiĐô là một trung tâm đào tạo và phát triển nghệ thuật tư nhân đầu tiên của thành phố được bảo hộ độc quyền về tổ chức biểu diễn, sự kiện và các hoạt động vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi.

Trung tâm nghệ thuật SiĐô và hành trình 20 năm gắn với “thiên đường âm nhạc tuổi thơ” 1

Các học viên Trung tâm SiĐô tham gia biểu diễn trên các sân khấu hoành tráng, chuyên nghiệp

Trung tâm SiĐô do đạo diễn Phan Duy sáng lập vào ngày 13 tháng 5 năm 1998. Tên của trung tâm được đạo diễn lấy từ ký hiệu trong âm nhạc với ý nghĩa mọi sự phát triển tuân theo quy luật từ thấp đến cao. Tiền thân trung tâm chỉ là 1 lớp ca múa nhạc thiếu nhi hơn 100 học viên và vào thời điểm đó chỉ có 2 môn học là Hát và Múa.

Từ khi thành lập cho tới nay, trải qua nhiều khó khăn, cho đến nay trung tâm SiĐô đã trở thành đơn vị đào tạo nghệ thuật đứng hàng đầu thành phố với hơn 20 môn nghệ thuật và 5000 học viên đang theo học tại 2 chi nhánh lớn. SiĐô tự hào là trung tâm đào tạo nghệ thuật uy tín, là đơn vị thực hiện nhiều hoạt động, chương trình, sự kiện cho các nhãn hàng hướng đến trẻ em, live show cho các ca sỹ nổi tiếng.

Trung tâm nghệ thuật SiĐô và hành trình 20 năm gắn với “thiên đường âm nhạc tuổi thơ” 2

Ca sĩ Thanh Ngọc và các bé SiĐô cùng tham gia hoạt động ngoại khóa của trung tâm

Điểm hẹn nghệ thuật quen thuộc

Hơn nữa, trung tâm còn là sự lưa chọn ưu tiên của các đơn vị sản xuất chương trình biểu diễn nghệ thuật như: chương trình cấp quốc gia "Lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước", truyền hình trực tiếp "Lễ kỷ niệm 30/4", "Quốc khánh 2/9", cầu truyền hình "Bản hùng ca mùa xuân", "Hát cùng Trường Sa - Song Tử Tây thân yêu", "Vườn Âm Nhạc", "Hộp quà xinh", Liên hoan nghệ thuật các nước Châu Á, Ngày hội du lịch Thành Phố Hồ Chí Minh, Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ, Khai mạc đường sách hàng năm, Hội hoa xuân Thành phố…..

Trung tâm nghệ thuật SiĐô và hành trình 20 năm gắn với “thiên đường âm nhạc tuổi thơ” 3

Học viên trung tâm SiĐô ghi hình cho HTV

Vun trồng nghệ thuật đích thực

Tiêu chí đào tạo giảng dạy của SiĐô là đào tạo các em thành những nhân tố cho thế hệ tiếp theo, định hướng chúng tôi vẫn là giá trị thật của nghệ thuật, "khi lớn các em phải là các giảng viên, chứ thầy không mong các em sẽ là ca sĩ hay diễn viên múa sau này". Đó là câu nói mà Đạo diễn Phan Duy vẫn hay nói mỗi ngày với các em khi lên lớp.

Trung tâm nghệ thuật SiĐô và hành trình 20 năm gắn với “thiên đường âm nhạc tuổi thơ” 4

Đạo diễn Phan Duy(áo thun - ảnh giữa), nhà sáng lập trung tâm đào tạo và phát triển nghệ thuật SiĐô - chụp hình lưu niệm cùng VTV

"Điều mong ước đó đã thành sự thật hầu như các em học viên chúng tôi đào tạo sau này đã trở thành các thầy cô và đặc biệt bây giờ cũng là đồng nghiệp với tôi". Đạo diễn Phan Duy vui mừng chia sẻ.

Trung tâm SiĐô đã áp dụng tiên phong mô hình đào tạo chuyên nghiệp hiện đại, giúp trẻ khám phá năng khiếu tiềm ẩn và trở nên tự tin, năng động hơn bằng cách học thực tế trực quan sinh động với các môn học thanh nhạc, múa Ballet, nhảy Hiphop, Mc nhí, đàn Piano, Guitar, các nhạc cụ dân tộc đàn Tranh, đàn Bầu, Sáo Trúc, lớp Dân ca … Qua đó khơi gợi niềm đam mê khám phá những nét tinh túy của âm nhạc dân tộc đến thế hệ măng non.

Với mô hình này, trung tâm SiĐô đã đạt được những kết quả đáng tự hào: luôn đạt giải A liên hoan văn nghệ hè thiếu nhi dành cho khối chuyên nghiệp trong suốt 15 năm, huy chương vàng "liên hoan hợp xướng toàn thành 2016", huy chương Vàng "liên hoan Truyền hình Toàn quốc", giải Xuất sắc "Liên hoan Sử ca toàn Thành 2009 - Trần Quốc Toản tuổi trẻ anh hùng".

Ngoài ra trung tâm SiĐô còn nhận được Bằng khen của UBND TPHCM 5 năm liền tham gia tốt "Ngày hội Tuổi thơ" và nhiều Bằng khen của các Liên hoan văn nghệ cấp Thành phố.

Trung tâm nghệ thuật SiĐô và hành trình 20 năm gắn với “thiên đường âm nhạc tuổi thơ” 5

Các hoạt động ngoại khóa luôn được các học viên trung tâm SiĐô yêu thích, giúp các em dạn dĩ và gắn kết hơn

Sự chuyên nghiệp và lớn mạnh của trung tâm SiĐô, còn được thể hiện ở việc đầu tư vào cơ sở vật chất khang trang cao cấp, Các phòng học được đầu tư xây dựng đúng tiêu chuẩn, và được trang bị 100% máy điều hoà, thiết bị hỗ trợ giảng dạy hiện đại. Quản lý học viên bằng mã vạch, thẻ từ. Các bài học - giáo trình, các bài học tại lớp và các bài học về nhà thực hiện đều được học trưc tuyến kênh SiĐô tivi.

Thêm vào đó là các hoạt động ngoại khóa tại trung tâm như: SiĐô Tài Năng nhí ,SiĐô Gottalent… giúp các em có cơ hội trình diễn thật trên sân khấu hoành tráng, gặp gỡ những nghệ sĩ nổi tiếng. Cùng các chuyến lưu diễn từ thiện tại Bến Tre, Hóc Môn, Đồng Tháp, Tây Ninh, Buôn Ma Thuột, Bình Long… đã cho các em sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tâm hồn, kiến thức lẫn kỹ năng.

Trung tâm nghệ thuật SiĐô và hành trình 20 năm gắn với “thiên đường âm nhạc tuổi thơ” 6

Nhóm Mắt Ngọc, Mc Huỳnh Tân một trong những gương mặt quen thuộc trong các chương trình biểu diễn của trung tâm SiĐô

Đại diện một phụ huynh có con em học tại trung tâm cho biết: "Trung tâm SiĐô là nơi tràn ngập tình yêu trẻ thơ, con của chúng tôi không những được đào tạo chuyên môn tại môi trường chuyên nghiệp, mà còn được rèn luyện cả về nhân cách, đạo đức. Đặc biệt bé trưởng thành dạn dĩ hơn, mạnh dạn hòa đồng trước đám đông. Chúng tôi rất yên tâm khi cho con học tại đây".

Không những thế, trung tâm còn có 4 lớp học bổng toàn phần "SIĐÔ CÙNG BÉ ĐI ĐẾN NHỮNG CHÂN TRỜI NGHỆ THUẬT" dành cho 200 em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bình Thạnh và quận 11 tham gia học tập.

Trung tâm nghệ thuật SiĐô và hành trình 20 năm gắn với “thiên đường âm nhạc tuổi thơ” 7

Các học viên trung tâm SiĐô có dịp tham gia biểu diễn trên các sân khấu hoành tráng, chuyên nghiệp

Hành trình 20 năm phát triển, thương hiệu SiĐô đã và đang đặt ra mục tiêu trong tương lai sẽ trở thành trung tâm mang tầm quốc tế. Những nốt thăng trầm của thương hiệu sẽ còn tiếp tục ngân vang và lan tỏa tới cộng đồng trẻ em và các bậc phụ huynh để nơi đây luôn mang lại nhiều sự thăng hoa trọn vẹn hơn với nhiều cung bậc cảm xúc và nhiều tài năng sẽ được phát triển trong tương lai.

Trần Anh Vũ

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí