Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Thị trường máy lạnh 2018 - công nghệ nào đang dẫn đầu?

Thị trường máy lạnh 2018 - công nghệ nào đang dẫn đầu?
Đầu mùa hè được coi là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để mua sắm điều hoà nhiệt độ khi các nhà sản xuất đồng loạt tung ra nhiều mẫu sản phẩm mới với công nghệ được cải tiến vượt trội. Thị trường điều hoà năm nay vẫn sẽ là sự cạnh tranh gay gắt về công nghệ giữa các hãng lớn.

Cuộc đua của nhà sản xuất

Bên cạnh tiêu chí tiết kiệm năng lượng, người tiêu dùng Việt giờ đây đặc biệt quan tâm đến khả năng bảo vệ sức khoẻ, môi trường, mức độ thông minh của máy móc, thiết bị trong nhà. Chính vì vậy, các nhà sản xuất đều hiểu rằng tính năng tiết kiệm điện đơn thuần sẽ không thể giúp điều hoà thu hút khách hàng.

Năm 2018, điều hoà tiết kiệm điện được dự báo sẽ bị tiếm ngôi vương bởi những chiếc máy lạnh thế hệ thông minh vừa sử dụng năng lượng hiệu quả vừa có khả năng bảo vệ sức khoẻ người sử dụng bằng những tính năng hữu ích như tự động đo mức độ sạch của không khí, lọc bụi triệt để, diệt vi khuẩn có hại, tự làm sạch bộ lọc.

Thị trường máy lạnh 2018 - công nghệ nào đang dẫn đầu? 1
Ngày càng nhiều người tiêu dùng quan tâm giá trị năng lượng và không gian sống Xanh khi mua điều hòa.

Khi những cảnh báo về ô nhiễm môi trường ngày một nhiều, việc khách hàng quan tâm đến tính năng thanh lọc không khí trên điều hoà hoàn toàn dễ hiểu. Nắm bắt được tâm lý này, hãng điện tử hàng đầu LG Electronics đã đưa ra thị trường thế hệ điều hoà mới vừa tiết kiệm năng lượng triệt để hơn, vừa tích hợp chức năng thanh lọc không khí riêng biệt, tạo ra không khí trong lành mỗi khi sử dụng điều hoà.

Chị Thu Hương (công ty Chứng khoán ngân hàng Quân đội) chia sẻ: “Mình đang nuôi con nhỏ nên khi tìm mua điều hoà, mình rất muốn chọn loại điều hoà không chỉ tiết kiệm điện mà còn giúp gia đình được sống trong bầu không khí sạch để con cái bớt ốm đau hay mắc các bệnh về hô hấp. Sau khi tìm hiểu ở mấy siêu thị điện máy, mình và ông xã quyết định mua điều hoà không khí mới của LG có chức năng lọc bụi, vi khuẩn trong nhà”.

Người dùng trải nghiệm công nghệ đột phá

Chị Hương cho biết rất hài lòng với chiếc điều hoà đang sử dụng vì tính năng thông minh và hữu ích, đặc biệt là khả năng tự đo mức độ sạch của không khí của bộ lọc không khí có sẵn trong điều hòa: “Mỗi khi bật điều hoà lên, mình có thể biết ngay được không khí trong nhà sạch hay không sạch nhờ thông báo trên màn hình. Nếu thấy đèn báo không khí có nhiều bụi bẩn (màu đỏ), mình sẽ chờ để điều hoà tự lọc sạch xong rồi mới đưa bé vào phòng”.

Thị trường máy lạnh 2018 - công nghệ nào đang dẫn đầu? 2

Trong khi chị Hương thích chức năng thanh lọc không khí thì người đàn ông trong gia đình – anh Nam lại đánh giá cao khả năng tiết kiệm năng lượng của điều hoà LG thế hệ mới với máy nén sử dụng công nghệ Inverter kép nên tốc độ làm lạnh tăng 70% và giúp tiết kiệm điện tới 40%.

Thị trường máy lạnh 2018 - công nghệ nào đang dẫn đầu? 3

Anh Quang Huy – nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy ở quận Thanh Xuân cho biết: “Năm nay, điều hoà vừa tiết kiệm điện vừa có chức năng thanh lọc không khí được nhiều khách hàng chọn. Bởi thay vì phải mua máy điều hoà và máy lọc không khí riêng giờ đây họ có thể tiết kiệm cả chi phí mua lẫn chi phí sử dụng bằng cách mua loại điều hoà tích hợp này. Những gia đình có con nhỏ, người già đều rất thích các loại máy hai trong một này.”

Ngoài ra, theo anh Quang, các gia đình trẻ cũng rất thích thú khi được trải nghiệm các tiện ích thông minh như ứng dụng Smart ThinQ trên sản phẩm điều hòa. Ứng dụng này cho phép điều khiển điều hoà qua điện thoại thông minh, bật tắt, điều chỉnh nhiệt độ …dù người dùng ở bất cứ đâu.

Quan tâm tới một cuộc sống chất lượng, thoải mái, an toàn và tiện nghi khi mua sẵm các thiết bị điện lạnh như điều hòa chính là xu hướng của người tiêu dùng. Bởi vậy đáp ứng xu hướng này bằng các công nghệ đột phá sẽ là chìa khóa thành công chinh phục thị trường của các nhà sản xuất như LG.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí