Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Niềm vui từ những cây cầu mới ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng

Niềm vui từ những cây cầu mới ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng
Dân trí Sáng ngày 23/7, sau hơn 2 tháng thi công, cầu Hùng Tiến (cầu Từ Tâm 03) và cầu Tam Đa (cầu Từ Tâm 04) đã được khánh thành trong niềm vui và sự hân hoan của bà con nhân dân xã Hùng Tiến và xã Tam Đa huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng.

Niềm vui từ những cây cầu mới ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng 1
Cầu Hùng Tiến (Cầu Từ Tâm 03) tại thôn Phương Trì, xã Hùng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng.

Cầu Hùng Tiến (cầu Từ Tâm 03) được xây dựng tại thôn Phương Trì, xã Hùng Tiến với ngân sách 146.500.000 đồng. Cầu có chiều dài 22m, chiều rộng 2.5m, tải trọng 2.5 tấn.

Cầu Hùng Tiến sau khi hoàn thành đã thay thế cho chiếc cầu ván tạm bợ, cũ nát, giúp cho giao thông hàng ngày của hơn 1.800 người dân địa phương thuận tiện hơn rất nhiều, đặc biệt là các em học sinh yên tâm hơn khi đến trường trong mùa mưa bão gần kề.

Niềm vui từ những cây cầu mới ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng 2
Ông Nguyễn Văn Khơi - Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Vĩnh Bảo phát biểu tại Lễ khánh thành cầu Hùng Tiến.
Niềm vui từ những cây cầu mới ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng 3
Những phần quà đầy ý nghĩa được trao tận tay những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Niềm vui từ những cây cầu mới ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng 4
Đại diện UBND huyện Vĩnh Bảo, Hội chữ thập đỏ TP. Hải Phòng và Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm tham dự lễ khánh thành cầu Hùng Tiến (Từ Tâm 03).
Niềm vui từ những cây cầu mới ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng 5
Lễ cắt băng khánh thành cầu Hùng Tiến (Cầu Từ Tâm 03).
Niềm vui từ những cây cầu mới ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng 6
Các vị đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm tại lễ khánh thành cầu Hùng Tiến.
Niềm vui từ những cây cầu mới ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng 7

Niềm vui từ những cây cầu mới ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng 8
Niềm vui từ những cây cầu mới ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng 9
Cầu mới giúp người dân địa phương đi lại thuận tiện và an toàn hơn trước.

Hòa chung niềm vui đó, bà con ở thôn Lễ Hợp, xã Tam Đa cũng không giấu được vẻ hân hoan trên gương mặt khi tham dự lễ khánh thành cầu Tam Đa (cầu Từ Tâm 04). Cầu có chiều dài 7m, chiều rộng 3m, tải trọng 2.5 tấn với ngân sách 65.000.000 đồng.

Tuy không lớn nhưng đó là cây cầu chính bắc qua sông Chanh Dương - điểm nút giao thông của bà con trong xã. Cây cầu mới đã xóa đi nỗi lo của bà con và các em học sinh nhỏ trong những ngày trời mưa phải đi lại trên mặt cầu cũ trơn trượt và không có lan can an toàn.

Niềm vui từ những cây cầu mới ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng 10
Bà Cao Thị Phượng – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ TP. Hải Phòng phát biểu tại Lễ khánh thành Cầu Tam Đa (Cầu Từ Tâm 04).
Niềm vui từ những cây cầu mới ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng 11
Ông Nguyễn Văn Thức - Phó tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đại diện cho các nhà tài trợ phát biểu.

Hai cầu được xây dựng với kinh phí tài trợ của Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, Công ty nhựa thiếu niên Tiền Phong, Tập đoàn Đỉnh Vàng, một số thành viên nhóm Thiện Tâm 12A1 niên khóa 1982-1985 - Trường THPT Ngô Quyền và sự hỗ trợ nhiệt tình từ Hội chữ thập đỏ và TP.Hải Phòng.

Đặc biệt, Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm đã hết mình hỗ trợ thi công về kỹ thuật, kinh nghiệm từ các kỹ sư đến từ miền Nam. Ngoài ra, cũng phải kể đến sự âm thầm đóng góp công sức, xi măng... của một số người có tâm nhưng không muốn được nêu tên.

Niềm vui từ những cây cầu mới ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng 12
Lễ cắt băng khánh thành Cầu Tam Đa (Cầu Từ Tâm 04).

Trong buổi lễ khánh thành, ông Nguyễn Văn Khơi - Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo chia sẻ: “Trên địa bàn huyện có rất nhiều con sông, con kênh nhỏ nên cản trở việc đi lại của bà con trong thôn.

Đặc biệt, bà con phải đi rất xa để đến cầu dựng tạm, không có rào chắn bảo vệ vô cùng nguy hiểm. Giờ đây nhờ sự giúp đỡ của các doanh nghiệp, đoàn thể, hai cây cầu khang trang đã dựng lên. Bà con ra đồng, các em học sinh đi học sẽ thuận lợi hơn rất nhiều, chúng tôi hết thảy đều vui mừng”.

Niềm vui từ những cây cầu mới ở Vĩnh Bảo - Hải Phòng 13
Các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại cầu Tam Đa (Cầu Từ Tâm 04).

Về phía những thành viên trong nhóm, chúng tôi cũng hạnh phúc không kém khi nhìn thấy niềm vui và sự hân hoan trên từng gương mặt và trong ánh mắt của người dân địa phương. Đó chính là những món quà vô giá mà chúng tôi nhận lại khi chia sẻ yêu thương của mình đến với cộng đồng.

Một lần nữa, thay mặt nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, xin chân thành cám ơn sự đồng hành và hỗ trợ của các quý nhà hảo tâm! Mong rằng, các anh chị sẽ tiếp tục đồng hành với Nhóm trong thời gian tới để hành trình chia sẻ yêu thương của nhóm ngày càng đi xa, lan tỏa đến nhiều vùng quê còn khó khăn hơn nữa.

PV

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí