Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Những mẹo nấu ăn giúp ngày cận Tết bớt bận rộn

Những mẹo nấu ăn giúp ngày cận Tết bớt bận rộn
Những mẹo nấu ăn đơn giản, hữu ích này sẽ khiến việc vào bếp của bạn trở nên dễ dàng, chuyên nghiệp như các bếp trưởng.

Những mẹo nấu ăn giúp ngày cận Tết bớt bận rộn 1

Chúng ta có thể nhận ra rằng nấu ăn là một nghệ thuật. Đó là lý do tại sao bạn không chỉ dựa vào tài năng nấu ăn của mình mà còn dựa vào các nguyên tắc, mẹo vặt để tạo ra một bữa ăn ngon miệng và nhanh chóng.

Theo Brightside sau đây là những mẹo vặt trong gian bếp khiến việc nấu ăn chỉ là chuyện nhỏ, đặc biệt là những ngày Tết đến.

1. Bạn ăn ớt nhưng muốn giảm cay: Chỉ cần bỏ hết hạt và những đường gân trong trái ớt, sau đó rửa sạch ớt với nước lạnh. Vị cay sẽ giảm nhưng mùi thơm của ớt vẫn còn nguyên.

Những mẹo nấu ăn giúp ngày cận Tết bớt bận rộn 2

2. Để có món khoai tây giòn tan mà không lo dầu mỡ, bạn có thể lăn một lớp bột mỏng bên ngoài những lát khoai tây rồi nướng chúng trong lò.

3. Muốn ăn bánh nhưng sợ mập, hãy thay thế kem bằng 3/4 lòng trắng trứng sau đó mới làm món tráng miệng yêu thích.

4. Nếu bạn còn băn khoăn không biết nên cho rau củ vào nồi nước khi đang sôi hay khi nước lạnh, bạn chỉ cần nhớ nguyên tắc sau: Những loại phát triển dưới lòng đất cần cho vào nồi từ khi nước lạnh, những loại phát triển trên mặt đất cần cho vào nồi khi nước sôi.

5. Khi đánh trứng, để kiểm tra độ sánh mịn hoàn hảo, bạn có thể lật ngược tô. Nếu trứng chảy xuống là chưa đạt, cần phải đánh thêm.

6. Sử dụng củ cải đường cho món salad: Không giống như củ cải đường luộc, củ cải đường nướng có chứa nhiều vitamin hơn và giữ được nhiều vị và màu sắc hơn.

7. Để cắt củ hành tây trở nên đơn giản: Đầu tiên chia củ hành làm đôi, cắt đầu và gốc, cắt theo chiều ngang rồi cắt theo chiều dọc. Số lượng các đường cắt tùy thuộc vào kích thước mong muốn của bạn. Cuối cùng là cắt theo đường ngang.

Những mẹo nấu ăn giúp ngày cận Tết bớt bận rộn 3

8. Luôn luôn thêm muối trước khi trộn salad với dầu giấm. Nếu không dầu sẽ khiến muối không thể tan được và món salad của bạn sẽ bị lợn cợn chỗ mặn chỗ nhạt.

9. Một mẹo nhỏ để mì ống không dính vào nhau là sử dụng càng nhiều nước càng tốt. Lấy ít nhất 1 lít nước cho 100 gr mì ống khô và bạn sẽ có được món mì hoàn hảo.

10. Bí mật của cách trộn bột hoàn hảo cho ra những chiếc bánh ngon rất đơn giản: Trọng lượng của bột sẽ bằng trọng lượng của đường và trọng lượng của trứng phải bằng trọng lượng của bơ.

11. Để nấu khoai tây, nghiền nhỏ và mềm, thêm một ít sữa và một ít bột baking soda lên đầu dao và đánh 2-3 phút.

12. Muốn vắt kiệt nước của các loại quả thuộc họ cam quýt bạn rửa chúng với nước nóng hoặc cho vào lò vi sóng trong 30 giây, sau đó bạn chỉ việc vắt mạnh chúng.

13. Bạn có thể dùng đũa gỗ để kiểm tra xem dầu chiên trong chảo đã đủ nóng hay không. Nếu thấy bong bóng nổi lên xung quanh chiếc đũa, có nghĩa là bạn đã có thể cho thực phẩm vào.

14. Để có món cháo ngon, hãy rang sơ gạo trong chảo với dầu thực vật, sau đó thêm nước vào đun sôi. Nếu muốn có mùi thơm nhẹ của tỏi hãy cho một tép tỏi vào nồi cháo và lấy nó ra khi gạo được nấu chín.

15. Khi thái cà chua, nếu không muốn cà chua chảy nước ra ngoài, hãy cắt dọc chúng.

Những mẹo nấu ăn giúp ngày cận Tết bớt bận rộn 4
Những mẹo nấu ăn giúp ngày cận Tết bớt bận rộn 5

16. Ai làm bánh đều biết khi cán bột bạn phải rắc bột mì lên để lớp bột không bị dính. Tuy nhiên, nếu bạn đang thực hiện một món ăn ngọt, bạn có thể thay thế bột mì bằng bột ca cao, lúc này thì chiếc bánh sẽ mềm mại hơn và không hề ảnh hưởng đến hương vị.

18. Muốn món thịt viên hay trứng đúc thịt thơm ngon hơn, hãy làm chín hành tây bằng cách nướng hoặc xào sơ với dầu ăn đến khi hành vừa dậy mùi thì lấy ra, băm nhuyễn hoặc nghiền nát hành với thịt. Cách làm này không chỉ tăng hương vị cho món ăn mà còn giúp bạn không gặp phải những miếng hành lợn cợn trong món ăn.

Những mẹo nấu ăn giúp ngày cận Tết bớt bận rộn 6
Những mẹo vặt giúp nàng vụng đến mấy cũng giỏi như đầu bếp

Nắm được những bí quyết trong chế biến và bảo quản thực phẩm, việc nấu nướng của bạn sẽ trở nên nhanh gọn, tiện...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h