Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Khán giả thủ đô say mê với Acecook Happiness Concert 2019

Khán giả thủ đô say mê với Acecook Happiness Concert 2019
Dân trí Rất đông gia đình hòa chung bầu không khí rộn ràng, vui tươi trong những giai điệu mùa xuân mà Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam đem tới trong chiều 12/1/2019 ở Hà Nội.

Chiều 12/1/2019, buổi hòa nhạc ngoài trời của chương trình Acecook Happiness Concert 2019 (Hòa nhạc Hạnh phúc) đã diễn ra tại sảnh Dome của AEON Mall Long Biên, Hà Nội.

Trong không khí tấp nập của mùa lễ hội cuối năm, nhiều gia đình đang bận rộn mua sắm cho dịp Tết nguyên đán sắp tới nhưng những giai điệu của âm nhạc giao hưởng vẫn mạnh mẽ chinh phục họ, khiến họ dừng chân thưởng thức. Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam biểu diễn ngay ngoài trời và được bao quanh bởi rất đông khán giả, kể cả người già và trẻ nhỏ.

Đúng như tên gọi của chương trình: Hoà nhạc Hạnh phúc – Buổi hòa nhạc ngoài trời đã mang tới rất nhiều khán giả niềm hân hoan chào đón mùa xuân mới.

Anh Ngọc Thanh, nhân viên ngân hàng 42 tuổi, chia sẻ: "Hôm nay tôi đưa gia đình đi mua sắm dịp Tết, tình cờ nghe được buổi hoà nhạc này. Đã rất lâu rồi tôi mới được nghe hoà nhạc, và lại là 1 buổi hòa nhạc ngoài trời nữa chứ! Rất nhiều cảm xúc. Những giai điệu ấy khiến tôi nhớ về ngày nhỏ khi thỉnh thoảng được nghe cùng bố mẹ. Thêm nữa, bài Trống Cơm quá quen thuộc với tuổi thơ của tôi. Dân ca Việt Nam được biểu diễn bởi dàn nhạc giao hưởng. Lạ mà quen, quen mà lạ! Rất tuyệt vời!

Khán giả thủ đô say mê với Acecook Happiness Concert 2019 1
Khán giả thủ đô say mê với Acecook Happiness Concert 2019 2

Gia đình chị Trần Lương, 35 tuổi, vừa ra khỏi trung tâm thương mại với nhiều túi xách hàng hóa cũng phải đứng lại thưởng thức trọn vẹn buổi hòa nhạc. Hai con nhỏ của chị Lương chăm chú theo dõi dàn nhạc và vỗ tay liên tục khi màn biểu diễn kết thúc. Chị Lương cho biết: "Hôm nay rất tình cờ đi AEON Mall và lại được thưởng thức chương trình nhạc giao hưởng hay đến vậy. Hai con tôi lắng nghe rất say sưa! Lần đầu tiên gia đình tôi cùng nghe nhạc giao hưởng trong 1 không gian mở như thế này. Con trai út còn nói là thích làm nhạc trưởng nữa. Vì cháu quá ngạc nhiên, chỉ với 1 cây đũa mà nhạc trưởng điều khiển được cả 1 dàn nhạc rất đông các nghệ sỹ".

Khán giả thủ đô say mê với Acecook Happiness Concert 2019 3
Khán giả thủ đô say mê với Acecook Happiness Concert 2019 4

Thật vậy, những âm thanh du dương hoà vào nhau, vang lên làm dâng tràn bao cảm xúc của cả nghệ sỹ lẫn người nghe. Đúng là những giai điệu của hạnh phúc, nhất là khi mùa xuân đang về trên mọi nẻo đường.

Buổi biểu diễn được thực hiện trong một không gian mở, dành cho tất cả mọi người. Ai cũng có thể chạm được vào nét đẹp tinh tế của âm nhạc giao hưởng.Những năm trước, địa điểm tổ chức là Nhà Thờ Lớn (Hà Nội) và phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM) đã thu hút đông đảo người xem, đặc biệt là người dân sống tại khu vực đó, khách du lịch quốc tế đi ngang qua và rất nhiều các bạn trẻ.

Năm nay, buổi biểu diễn tại AEON Mall Long Biên đặc biệt hướng đến các gia đình nhiều thế hệ. Như ông Kajiwara Junichi, Tổng Giám Đốc của Acecook Việt Nam chia sẻ tâm huyết: "Hình dung khoảnh khắc các gia đình, cả người lớn và trẻ em cùng thưởng thức nhạc giao hưởng cùng nhau, tôi nghĩ rằng đó là điều rất đặc biệt!".

Sứ mệnh đưa âm nhạc giao hưởng đến gần hơn với công chúng tiếp tụcđược công ty Acecook Việt Nam hoàn thành trọn vẹn.

Khán giả Xuân Minh, 50 tuổi, vẫn còn rất nhiều cảm xúc sau buổi biểu diễn tại AEON Mall, chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ đi nghe nhạc giao hưởng. Hôm nay tôi thấy rất hào hứng với buổi biểu diễn. Tôinhất định sẽ đưa con mình đi xem buổi hòa nhạc diễn ra tối 15/1 này để truyền cảm hứng cho nó".

Khán giả thủ đô say mê với Acecook Happiness Concert 2019 5

Âm nhạc quả thực đã kết nối rất nhiều những tâm hồn đồng điệu, và khiến chúng ta xích lại gần nhau hơn, như nhà soạn nhạc Tchaikovsky từng nói: "Âm nhạc là một thứ phương tiện mạnh mẽ và hơn thế nữa".

Sắp tới, nằm trong khuôn khổ chương trình Acecook Happiness Concert, sau buổi biểu diễn ngoài trời tại AEON Mall sẽ là 2 đêm nhạc chính thức tại Nhà Hát Lớn Hà Nội vào tối 15/1/2019 và Nhà hát TP HCM vào tối 18/1/2019. Hai đêm diễn tại Hà Nội và TP HCM sẽ có sự tham gia của tài năng trẻ Piano – Ngô Phương Vi – cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng nổi tiếng Honna Tetsuji.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí