Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Hiểu "tất tần tật" về Hà Trúc - blogger truyền cảm hứng du lịch hot nhất hiện nay

Hiểu "tất tần tật" về Hà Trúc - blogger truyền cảm hứng du lịch hot nhất hiện nay
Dân trí Lê Hà Trúc đang là cái tên nổi đình nổi đám trong giới đam mê du lịch Việt Nam. Cô như một cánh chim bay không biết mỏi, giỏi khám phá và sở hữu những bức ảnh đẹp như tạp chí. Bao nhiêu bạn trẻ mơ ước được sống với đam mê du lịch như Trúc nhưng cần biết rằng khi du lịch đã trở thành công việc thì khác với bạn tự bỏ tiền túi. Hãy lắng nghe câu chuyện của Hà Trúc để hiểu thêm.
Hiểu "tất tần tật" về Hà Trúc - blogger truyền cảm hứng du lịch hot nhất hiện nay 1

Blogger truyền cảm hứng sống và du lịch Lê Hà Trúc (SN 1996). Trang Instagram chuyên về hình ảnh du lịch và đời sống của Hà Trúc hiện có 157.000 tài khoản theo dõi.

Xin chào Hà Trúc. Bạn có thể chia sẻ việc trở người truyền cảm hứng du lịch (travel blogger) như thế nào vậy?

Trúc vẫn chưa dám tự tin nói nói là một travel blogger, vì các travel blogger “thực thụ” là các anh chị rất giỏi, đi rất nhiều và trải nghiệm vô vàn.

Còn mình đa phần tập trung vào việc sản xuất hình ảnh và mang cái tôi của mình vào ảnh nhiều hơn nên có thể gọi mình là một lifestyle blogger (người truyền cảm hứng về phong cách sống - PV).

Mình bắt đầu trở thành một blogger sau một thời gian khá dài suy nghĩ ngã rẽ tiếp theo sau khi trở thành một người mẫu ảnh. Mình xem rất nhiều các blogger nước người ở thời điểm đó và vô cùng ngưỡng mộ cách họ làm với cuộc sống họ, thế là một lifestyle blogger ngồi đây với các bạn đây.

Nghe nói Trúc từng kinh doanh nhưng giờ đã tập trung cho những chuyến đi hơn rồi?

Trúc học ngành thiết kế đồ hoạ và hiện tại công việc chính của Trúc vẫn là kinh doanh. Những chuyến đi du lịch là một công việc nữa mà Trúc thường gọi là “cái nghề thứ hai” của mình.

Phong cách du lịch của Trúc có thể miêu tả như thế nào?

Vui vẻ - Màu sắc - Đầy năng lượng tích cực.

Hiểu "tất tần tật" về Hà Trúc - blogger truyền cảm hứng du lịch hot nhất hiện nay 2

Những bức ảnh du lịch của Hà Trúc luôn hướng về "Vui vẻ - Màu sắc - Đầy năng lượng tích cực".

Hiểu "tất tần tật" về Hà Trúc - blogger truyền cảm hứng du lịch hot nhất hiện nay 3
Hiểu "tất tần tật" về Hà Trúc - blogger truyền cảm hứng du lịch hot nhất hiện nay 4

Hà Trúc chụp ảnh du lịch rất đẹp, bạn có thể chia sẻ vài bí quyết để có những bức hình đẹp để mọi người cùng tham khảo?

Có 3 điều quan trọng nhất cần nắm bắt khi chụp ảnh du lịch theo Trúc:

- Địa điểm và trang phục có phù hợp/ bổ trợ cho nhau không?

- Bố cục chính phụ trong tấm ảnh thế nào?

- Bạn đã có một màu sắc (filter) riêng thể hiện mình hay chưa?

Theo bạn, du lịch trở thành công việc thì khác với du lịch tự phát như thế nào?

Đầu tiên và đơn giản nhất du lịch - công việc mang lại lợi nhuận (tiền bạc) cho bạn, còn du lịch tự phát gần như chỉ mang đến trải nghiệm.

Thứ hai là, du lịch - công việc là điều mà bạn phải làm liên tục, bay như một cánh chim, còn du lịch tự phát khi bạn rỗi mới đi chứ chẳng ai có thể tự mất tiền đi chơi mãi.

Tiếp nữa, khi du lịch là công việc khiến bạn gần như không thể nghỉ ngơi, năng suất làm việc càng tăng vì thời gian ở địa điểm đó không nhiều như ở nhà, còn du lịch tự phát bạn tha hồ nghỉ ngơi, tận hưởng mọi thứ đúng nghĩa.

Du lịch là công việc đòi hỏi bạn phải chuẩn bị kiến thức, trang phục thật kỹ lưỡng trước khi đi, còn du lịch tự phát thì bạn có thể chẳng cần quan tâm đến nơi bạn đến có gì, chỉ cần mặc chiếc áo phông/quần jeans là tha hồ chạy nhảy.

Có khi nào Trúc mệt chẳng muốn đi nhưng công việc yêu cầu phải đi không?

Có, vài lần.

Hiểu "tất tần tật" về Hà Trúc - blogger truyền cảm hứng du lịch hot nhất hiện nay 5

Du lịch trở thành công việc là một trải nghiệm rất khác

Hiểu "tất tần tật" về Hà Trúc - blogger truyền cảm hứng du lịch hot nhất hiện nay 6

Rồi làm thế nào Trúc giữ được sức khoẻ tốt, chăm sóc da dẻ khi di chuyển nhiều như vậy?

Về sức khoẻ, mình luôn cố gắng rèn luyện và bổ sung vitamin hằng ngày. Đặc biệt là Trúc luôn cố gắng không để bản thân bị stress trước hàng tá công việc, giữ tinh thần lạc quan.

Có một sự thật hơi đau lòng thế này là da bạn sẽ khó lòng đẹp được nhé các cô gái của Trúc ơi! Tưởng tượng 1 mùa hè bạn đi 1-2 miền biển về là đã than trời vì sạm đen, còn Trúc, một tháng đi trung bình 1-4 địa điểm, một năm 12 tháng.

Đi về dưỡng dăm ba hôm lại đi và lại về cứ như thế thật sự Trúc rất “khổ tâm” để chăm da mình. Uống thật nhiều nước, bổ sung rau quả và hạn chế trang điểm nhất có thể. Bôi kem chống nắng, thuốc chống nắng, skincare kĩ càng.

Trúc đi suốt thế này chắc gia đình ít gặp Trúc? Mọi người trong nhà có hiểu công việc của bạn không?

Có một câu chuyện thế này, bà mình lên nhà chơi và hỏi mẹ mình “Ủa con Trúc lâu quá má không thấy?”, mẹ mình bảo “Con là mẹ nó mà con còn ít gặp nó huống chi má!”. Mình nghe xong thấy vừa buồn cười vừa đau lòng.

Gia đình mình rất yêu thương nhau, ngày bé xin đi chơi với trường lớp mẹ mình còn không cho đi vì mẹ không muốn mình đi đâu xa, nguy hiểm.

Còn bây giờ thì mình suốt ngày “ngoài đường”, nhưng dù không nói ra nhưng mình biết gia đình mình vẫn luôn ủng hộ mình, và muốn mình làm bất kì thứ gì mình muốn, miễn mình thoải mái.

Hiểu "tất tần tật" về Hà Trúc - blogger truyền cảm hứng du lịch hot nhất hiện nay 7
Hiểu "tất tần tật" về Hà Trúc - blogger truyền cảm hứng du lịch hot nhất hiện nay 8
Hiểu "tất tần tật" về Hà Trúc - blogger truyền cảm hứng du lịch hot nhất hiện nay 9

Thu nhập từ việc review cho các thương hiệu so với chi phí đi du lịch thì thế nào? Từ ngày đầu bỏ tiền túi đi du lịch tới bây giờ là đi du lịch miễn phí bạn đã vất vả thế nào?

Mình nghĩ hiện tại thu nhập của mình ổn, trừ các khoản chi tiêu hằng ngày và chi phí đi du lịch mình vẫn còn dư một khoản để tiết kiệm.

Từ ngày đầu tiên bỏ tiền túi đến du lịch miễn phí á? Mình ở hiện tại vẫn bỏ tiền túi ra du lịch và song song với đó là vừa du lịch vừa làm việc (chắc chắn phần du lịch - làm việc này là không mất tiền rồi). Nên vất vả thì trước giờ đều vất vả, chỉ là bây giờ đỡ hơn thôi (cười).

Làm nội dung sáng tạo trên mạng xã hội đồng nghĩa với chịu áp lực dư luận, cuộc sống của Trúc thay đổi như thế nào kể từ khi nổi tiếng? Người khen, người chê có làm ảnh hưởng tới Trúc?

Trúc kín tiếng hơn, tập trung vào làm việc và sản xuất hình ảnh nhiều hơn trên mạng xã hội thay gì nói về “chuyện cá nhân” của mình.

Trúc rất phục những anh, chị có thần kinh thép khi đối mặt với dư luận, với những lời chê trách dè bỉu. Mình vô cùng buồn và nhiều khi còn nhốt mình trong phòng không làm gì được vì những điều tiêu cực đó nên những người xung quanh mình luôn cố gắng không để mình biết những chuyện tiêu cực đó (nếu có) vì sợ mình sẽ khóc tu tu cả ngày.

Và còn chuyện tình cảm cá nhân thì sao, cô gái à đi suốt không sao chứ?

Mình tin rằng nếu ai đó thật sự yêu mình sẽ hiểu tính chất công việc của mình. Quan trọng là tình cảm đối với mình ở hiện tại khác hoàn toàn với ngày xưa (trước khi đi làm nhiều như hiện tại).

Nếu ngày xưa mình chỉ có quanh quẩn ở nhà, đi học và yêu thì khác, bây giờ thì kinh doanh, du lịch và yêu. Nếu chỉ vì mình đi nhiều quá, không có thời gian vun vén, mà bạn không yêu mình nữa thì đấy chẳng gọi là tình yêu nhỉ?

Yêu là sự cảm thông cho nhau, mình làm bạn cũng làm, còn trẻ phải làm. Làm xong về nhà lại yêu nhau.

Kết lại câu chuyện của chúng ta, Trúc có thể nói vài điều về quan điểm sống của bạn?

Với mình, sinh ra là phụ nữ là một ân huệ. Hãy thật xinh đẹp và tử tế. Rạng rỡ nhất có thể dù ở bất kì đâu, làm việc siêng năng và yêu lấy bản thân mình. Trúc đã, đang và sẽ mãi như vậy.

Hiểu "tất tần tật" về Hà Trúc - blogger truyền cảm hứng du lịch hot nhất hiện nay 10
Hiểu "tất tần tật" về Hà Trúc - blogger truyền cảm hứng du lịch hot nhất hiện nay 11
Hiểu "tất tần tật" về Hà Trúc - blogger truyền cảm hứng du lịch hot nhất hiện nay 12
Hiểu "tất tần tật" về Hà Trúc - blogger truyền cảm hứng du lịch hot nhất hiện nay 13

Cảm ơn Trúc và chúc bạn luôn có sức khoẻ, thật xinh đẹp để tiếp tục các cuộc hành trình khám phá.

Mai Châm

Ảnh: IG Hà Trúc

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí