Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Giám khảo 'Cơ hội cho ai' bức xúc thí sinh dùng ngoại hình ứng tuyển

Giám khảo 'Cơ hội cho ai' bức xúc thí sinh dùng ngoại hình ứng tuyển
“Cơ hội cho ai” là chương trình truyền hình thực tế về việc làm, giúp các ứng viên, người lao động tìm được vị trí công việc phù hợp, phát huy được khả năng của bản thân.

Thu hút công chúng ngay từ tập đầu tiền, các tập tiếp theo đang  mang đến những câu chuyện mới mẻ của những nhân sự tìm việc làm.Trong tập 2 phát sóng kỳ trước, thí sinh Thanh Hà xuất sắc được các sếp lựa chọn vào vòng 2. Là người vừa ra trường, chưa va chạm quá nhiều, Thanh Hà lúng túng khi bị các sếp "hỏi xoáy đáp xoay" ngay trên sân khấu. Khi được 'Sếp' Thanh Hưng đặt câu hỏi "Nếu có 100 triệu sẽ làm gì?", nữ ứng viên vô tư chia sẻ về mong muốn sẽ góp vốn đầu tư cùng anh trai – một mong muốn chưa thực hiện được vì còn thiếu kinh nghiệm làm việc. Chia sẻ của Thanh Hà khiến các sếp không hài lòng khi  cho rằng, cô muốn đi làm chỉ nhằm mục đích tích lũy được tài chính và kinh nghiệm tử doanh nghiệp để rồi sẽ trở về kinh doanh cùng gia đình, điều này là không thỏa đáng .

Giám khảo 'Cơ hội cho ai' bức xúc thí sinh dùng ngoại hình ứng tuyển 1

Ở tập mới lên sóng, với ứng viên cùng là nữ sinh viên mới ra trường, nhưng thái độ của vị sếp này lại đảo chiều. Với Hồng Ngọc, cô đã tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật - Kinh tế nhưng lại khiến cả hội đồng tuyển chọn và khán giả bất ngờ khi chỉ ứng tuyển vào chức danh lễ tân. 'Sếp' Phùng Tuấn Hà tiết lộ rằng sau khi đọc hồ sơ, ông đã dự định sẵn một chức danh trong bộ phận pháp chế để tuyển dụng Hồng Ngọc, nhưng thất vọng  khi nghe về nhu cầu ứng tuyển của cô. Thậm chí vị sếp này còn gây sốc khi tuyên bố rằng: “Vị trí lễ tân, đối với Tổng công ty của tôi, tiêu chuẩn ngoại hình của bạn lại chưa đạt tới”.

Giám khảo 'Cơ hội cho ai' bức xúc thí sinh dùng ngoại hình ứng tuyển 2

'Sếp' Phùng Tuấn Hà còn gay gắt khi cho rằng với mong muốn công việc đơn giản và dễ dàng so với trình độ bản thân như vậy, Hồng Ngọc đã bỏ phí công sức của chính mình những năm dài đèn sách, đồng thời “đổ xuống sông” những đồng tiền chắt bóp khó khăn để nuôi ăn học với một kỳ vọng đau đáu của các bậc cha mẹ. Sự giải thích của Hồng Ngọc cho sự lựa chọn này cũng không được 'Sếp' Phùng Tuấn Hà đồng tình khi cho rằng chỉ qua một thời gian ngắn đi thực tập, cô đã nhanh chóng từ bỏ con đường đã chọn, nhưng lại hướng tới một công việc mà bản thân cho rằng chỉ cần dùng đến yếu tố tự có sơ khai nhất - là ngoại hình của mình - để làm “vốn liếng” ứng tuyển,  mà bỏ qua mọi nền tảng chuyên ngành đã được đào tạo ở giảng đường Đại học.

Cũng trong tập 4, 'Sếp' Tuấn Hà đã tuyển dụng được về cho mình chàng trai tốt nghiệp ngành công nghệ môi trường có chuyên môn, “độ chín” và tố chất phù hợp. Với mức lương từng bước được “nghe nhạc hiệu đoán chương trình” để nâng tới mức đột biến gây hồi hộp và vỡ òa đối với MC Lại Văn Sâm, ứng viên và khán giả. Để đi đến quyết định bất ngờ này ông cho biết vì sự trân trọng ngành nghề có yếu tố “nóng” hết sức cần thiết mà ứng viên đã theo đuổi và tâm huyết, với mong muốn 2 bên có thể “gặp” dc nhau, và tình cảm đối với MC Lại Văn Sâm khi cùng đồng cảm trên khía cạnh bảo vệ người lao động. Với sự tinh tế và linh hoạt khi cân nhắc mức lương phù hợp, vị sếp này đã bắt tay đón nhận chàng kỹ sư trẻ Mai Lý và nhận một cái ôm nồng nhiệt của MC Lại Văn Sâm cho tâm ý về quyết định tuyển dụng này.

Giám khảo 'Cơ hội cho ai' bức xúc thí sinh dùng ngoại hình ứng tuyển 3

KL

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí