Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Gặp lại nữ diễn viên vào vai Quan Âm Bồ Tát trong "Tây Du Ký"

Gặp lại nữ diễn viên vào vai Quan Âm Bồ Tát trong "Tây Du Ký"
Dân trí Nữ diễn viên Tả Đại Phân chính là người đảm nhiệm vai diễn Quan Âm Bồ Tát trong "Tây du ký" (1986). Bà được xem là người thể hiện vai diễn này nhiều nhất và cũng thành công nhất trên màn ảnh.

Trong "Tây du ký" (1986), vai Quan Thế Âm Bồ Tát của Tả Đại Phân được coi là kinh điển cho đến tận bây giờ. Nhưng ít ai biết về mối quan hệ thân thiết giữa bà và Chủ tịch Mao Trạch Đông. Theo một số nguồn tin, chính nhờ mối quan hệ với Chủ tịch Mao Trạch Đông, bà Tả Đại Phân được chọn vào vai Quan Âm Bồ Tát.

Gặp lại nữ diễn viên vào vai Quan Âm Bồ Tát trong "Tây Du Ký" 1

Tả Đại Phân đảm nhiệm vai Quan Âm Bồ Tát trong "Tây Du Ký" (1986).

Bà Tả Đại Phân gặp Chủ tịch Mao Trạch Đông lần đầu năm 13 tuổi khi bà đang là diễn viên nhí trong một đoàn kịch ở Bắc Kinh. Khi nhìn thấy ông, bà liên tục quên lời thoại. Năm 1959, bà lại được gặp chủ tịch khi diễn kịch tại Hồ Nam và suýt quên lời thoại khi nhi thấy Chủ tịch Mao.

Bà Tả Đại Phân từng kể lại mối lương duyên khiến bà đến với vai Quan Âm Bồ Tát: "Dương Khiết là đạo diễn được lựa chọn thực hiện một vở kịch. Năm đó, tôi vừa tròn 33 tuổi. Tôi đóng vai Bồ Tát. Khi xem tôi diễn, Dương Khiết liền nói tôi diễn Quan Thế Âm rất giống. Bà còn nói sau này nếu cần diễn viên đóng Quan Thế Âm, chắc chắn sẽ mời tôi".

Bà Tả Đại Phân từng đảm nhận chức Phó chủ tịch hiệp hội kịch Hồ Nam, ủy viên Hội nghị Hiệp thương chính trị Hồ Nam, Phó chủ tịch Hội thanh niên tỉnh Hồ Nam. Những năm gần đây, bà về quê sinh sống và trở nên kín tiếng.

Gặp lại nữ diễn viên vào vai Quan Âm Bồ Tát trong "Tây Du Ký" 2

Bà Tả Đại Phân được xem là người đảm nhiệm vai Quan Âm Bồ Tát xuất sắc nhất từ trước đến nay.

Ngày 22/5 vừa rồi, bà Tả Đại Phân bất ngờ xuất hiện trong một chương trình truyền hình. Nữ diễn viên 75 tuổi được mời làm giám khảo cho một chương trình thi hát opera. 32 năm kể từ khi vào vai Quan Âm Bồ Tát, bà Tả Đại Phân của hiện tại trông vẫn rất trẻ trung và phúc hậu.

Suốt những năm qua, bà vẫn hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng phần lớn là các chương trình opera. Bà Tả Đại Phân mỉm cười khi phóng viên hướng ống kính về phía mình. Mọi người vẫn gọi bà là "Quan Âm Bồ Tát" dù vai diễn đã cách đây 30 năm.

Không chỉ làm giám khảo cho chương trình này, bà Tả Đại Phân còn trình diễn trên sân khấu. Vì vai diễn quá thành công, Tả Đại Phân còn được xem như Quan Âm Bồ Tát ngoài đời. Nhiều khán giả đứng trước bà còn chắp tay hay cúi đầu vái lạy, khiến Tả Đại Phân bất ngờ.

Gặp lại nữ diễn viên vào vai Quan Âm Bồ Tát trong "Tây Du Ký" 3

Bả Tả Đại Phân trong "Tây Du Ký" (1986)

Gặp lại nữ diễn viên vào vai Quan Âm Bồ Tát trong "Tây Du Ký" 4

Gặp lại nữ diễn viên vào vai Quan Âm Bồ Tát trong "Tây Du Ký" 5

Gặp lại nữ diễn viên vào vai Quan Âm Bồ Tát trong "Tây Du Ký" 6

Bà đảm nhiệm vai Quan Âm Bồ Tát khi đã ngoài 30 tuổi.

Gặp lại nữ diễn viên vào vai Quan Âm Bồ Tát trong "Tây Du Ký" 7

Gặp lại nữ diễn viên vào vai Quan Âm Bồ Tát trong "Tây Du Ký" 8

Bà Tả Đại Phân và diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng, người đảm nhiệm vai Tôn Ngộ Không trong "Tây Du Ký" (1986), gặp lại nhau trong một sự kiện vào năm 2013.

Gặp lại nữ diễn viên vào vai Quan Âm Bồ Tát trong "Tây Du Ký" 9

Gặp lại nữ diễn viên vào vai Quan Âm Bồ Tát trong "Tây Du Ký" 10

Bà Tả Đại Phân hiện tại sống tại quê nhà và thỉnh thoảng góp mặt trong các chương trình opera.

Gặp lại nữ diễn viên vào vai Quan Âm Bồ Tát trong "Tây Du Ký" 11

Bà Tả Đại Phân xuất hiện trong một chương trình vào ngày 22/5.

Gặp lại nữ diễn viên vào vai Quan Âm Bồ Tát trong "Tây Du Ký" 12

Ngôi sao Tả Đại Phân hiện đã 75 tuổi nhưng vô cùng đẹp lão và phúc hậu.

Mi Vân
Theo QQ

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí