Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Đám cưới ngày lụt: Cô dâu đội nón lá, đi dép tổ ong ngồi ăn cỗ cưới

Đám cưới ngày lụt: Cô dâu đội nón lá, đi dép tổ ong ngồi ăn cỗ cưới
Dân trí Hình ảnh cô dâu trong đám cưới ngày mưa lũ ở Hà Nội khi phải đội nón lá, mặc áo mưa, đi dép tổ ong nhận được sự chú ý đặc biệt của cộng đồng.

Mới đây, hình ảnh một đám cưới tổ chức đúng dịp Hà Nội mưa lũ được đăng tải trên mạng và nhận sự chú ý đặc biệt của cộng đồng.

Khác với những đám cưới khác, cô dâu “ngày mưa lũ” không xúng xính váy áo mà ăn vận và trang điểm giản dị. Theo đó, cô mặc áo mưa, đội nón lá, đeo dép tổ ong cùng bạn bè ngồi ăn trong rạp cưới của chính mình.

Đám cưới ngày lụt: Cô dâu đội nón lá, đi dép tổ ong ngồi ăn cỗ cưới 1
Hình ảnh cô dâu mặc áo mưa, đội nón đeo dép tổ ong trong ngày vui của mình.

Dù đã mặc áo mưa che kín người nhưng có thể thấy toàn bộ trang phục của cô dâu đều bị ướt nhẹp. Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh đám cưới độc đáo này đã thu hút nhiều bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng. Hầu hết các ý kiến đều tỏ ra thích thú và cho rằng đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của đôi vợ chồng trẻ trong ngày vui trọng đại của mình.

“Cũng may là quan khách chỉ phải mặc áo mưa mà chưa phải ngồi trên biển nước để ăn. Hình ảnh đáng yêu và rất dễ thương. Chúc cho hai bạn luôn hạnh phúc”, tài khoản có tên Minh Trang viết.

Trong khi đó, nhiều người khác “dí dỏm” cho rằng, đôi vợ chồng trẻ nếu đẻ con gái nên đặt con là “con gái mưa” để đánh dấu kỷ niệm đặc biệt này.

Đám cưới ngày lụt: Cô dâu đội nón lá, đi dép tổ ong ngồi ăn cỗ cưới 2
Hình ảnh cô dâu Hồng Phương trong đám cưới của chính mình

Được biết, cô dâu trong đám cưới ngày mưa lũ trên có tên là Vũ Hồng Phương (SN 1994, Phú Xuyên, Hà Nội) và chú rể là Phùng Quang Tú (SN 1994, Chương Mỹ, Hà Nội). Đám cưới của đôi bạn trẻ được tổ chức vào ngày 5/8 vừa qua.

Hồng Phương cho biết, dù thời tiết mưa lũ, nước dâng cao, nhiều tuyến đường bị chia cắt nhưng do ngày cưới đã được ấn định nên việc tổ chức vẫn diễn ra đúng ngày. Bức ảnh chụp Phương trong lễ cưới của mình được bạn bè của cô ghi lại.

“Trời mưa như trút nước, mưa từ chiều hôm trước đến sáng hôm sau đón dâu. Bức ảnh chụp đăng trên mạng là khi em ra đón bạn vào dự tiệc cưới, trời mưa to quá nên em buộc phải mặc áo mưa, đeo dép của bố và lấy nón của bà để đội. Sau đó, nhiều người thấy hình ảnh của em buồn cưới quá nên đã lấy máy điện thoại ra chụp”, Phương nói.

Đám cưới ngày lụt: Cô dâu đội nón lá, đi dép tổ ong ngồi ăn cỗ cưới 3
Rất may trong buổi sáng đón dâu, thời tiết tạnh ráo nên cô dâu đã thay trang phục váy cưới lộng lẫy

Cũng theo cô dâu, rất may trong ngày đón dâu, thời tiết tạnh ráo nên Phương mặc váy cưới, trang điểm lộng lẫy chứ không “bô nhếch” như hôm tiếp đón quan khách. “Dù diễn ra trong ngày mưa lũ nhưng rất may mọi người đều rất nhiệt tình, thông cảm và đến chia vui với vợ chồng mình. Đây có lẽ là kỷ niệm đặc biệt, đáng nhớ mà mình sẽ không thể quên”, cô dâu Hồng Phương cười nói.

Đám cưới ngày lụt: Cô dâu đội nón lá, đi dép tổ ong ngồi ăn cỗ cưới 4
Hình ảnh hạnh phúc của đôi bạn trẻ

Trước đó, nhiều đám cưới được tổ chức trong dịp mưa lũ cũng có những khoảnh khắc khó quên. Mới đây, một đám cưới ở Quốc Oai, nhà trai phải mượn 4 chiếc thuyền để di chuyển vào nhà gái đón dâu. Tuy nhiên do lượng người đông, số lượng thuyền có hạn nên chú rể và quan khách phải bỏ giày, xắn quần lội nước, đẩy thuyền chở sính lễ vào hỏi vợ.

Đám cưới ngày lụt: Cô dâu đội nón lá, đi dép tổ ong ngồi ăn cỗ cưới 5
Đám cưới ngày lụt: Cô dâu đội nón lá, đi dép tổ ong ngồi ăn cỗ cưới 6
Trước đó, một đám cưới ở Quốc Oai (Hà Nội) cũng được tổ chức vào đúng dịp mưa lũ nên nhà trai buộc phải mượn thuyền chở sính lễ và đón dâu

Hiệp Nguyễn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí