Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Càng phi thực tế, phim Hollywood càng “mê mẩn” khán giả

Càng phi thực tế, phim Hollywood càng “mê mẩn” khán giả
Dân trí Rất nhiều hình ảnh quen thuộc thậm chí mang tính biểu tượng trong các bộ phim Hollywood thực ra chỉ nằm trong trí tưởng tượng của các nhà làm phim và không hề tồn tại trong thực tế.

Các trang phục phi hành gia đều phát sáng

Càng phi thực tế, phim Hollywood càng “mê mẩn” khán giả 1

Chiếc mũ phi hành gia phát sáng trong Gravity

Trailer phim Gravity

Các khán giả của dòng phim du hành vũ trụ sẽ luôn thấy các phi hành gia mặc những bộ đồ phát sáng ở phần mũ, bởi các nhà làm phim muốn họ theo dõi biểu cảm của các diễn viên.

Tuy nhiên, trong thực tế, các nhà du hành khi thực hiện nhiệm vụ cần nhìn vào không gian bên ngoài, bởi vậy bất kỳ ánh sáng nào gần khuôn mặt có thể khiến họ bị mất tập trung. Nguyên lý này cũng tương tự như khi chúng ta nhìn ra màn đêm bên ngoài cửa sổ, thường thì ta sẽ tắt điện trong phòng, để đôi mắt quen dần với việc nhìn trong bóng tối.

Ninja chỉ mặc đồ đen

Càng phi thực tế, phim Hollywood càng “mê mẩn” khán giả 2
Thực ra bộ trang phục bó sát màu đen và chỉ để hở hai mắt thường thấy trong các siêu phẩm Hollywood là sản phẩm sáng tạo của các nhà phục trang.

Các ninja thực thụ ưa thích quần áo thường ngày, cho phép họ hòa vào đám đông khi thực hiện nhiệm vụ. Trong các trường hợp đặc biệt, họ có thể mặc đồ màu nâu, nâu đỏ, xám tối hay màu tro, giúp họ ngụy trang tốt hơn trong màn đêm.

Cần một khoảng thời gian để theo dấu cuộc gọi

Càng phi thực tế, phim Hollywood càng “mê mẩn” khán giả 3

Cảnh sát đang theo dấu cuộc gọi trong phim Sneakers

Trailer phim Sneakers

Hầu như các bộ phim điều tra đều có cảnh một nhân viên cảnh sát hay đặc vụ FBI cố gắng kéo dài cuộc nói chuyện với tên tội phạm qua điện thoại, để các kỹ thuật viên có thời gian tìm ra cuộc gọi bắt nguồn từ địa điểm nào. Đây dường như là điều bắt buộc, đóng vai trò nòng cốt để bắt được kẻ thủ ác.

Tuy nhiên, với trình độ công nghệ hiện tại, lực lượng hành pháp đã có thể theo dấu cuộc gọi tự động ngay sau khi nhấc máy, áp dụng cả với điện thoại di động và cố định.

Đặt ngón tay lên cò súng là an toàn

Càng phi thực tế, phim Hollywood càng “mê mẩn” khán giả 4
Trailer phim SPECTRE

Trong thực tế, hành động này là rất nguy hiểm. Quy tắc đầu tiên mà bất kỳ người dùng súng nào cũng phải thuộc nằm lòng chính là bạn chỉ nên chạm tay vào cò súng khi thực sự muốn kéo cò. Điều này có nghĩa là, khi muốn bắn mới đặt tay vào cò súng, không đặt tay trước đó để chuẩn bị.

Tuy nhiên, phần lớn các nhân vật trong các bộ phim hành động vốn được cho là các chuyên gia về sử dụng vũ khí lại mắc lỗi cơ bản này.

Bạn có thể treo người trên không rất lâu chỉ với một tay

Càng phi thực tế, phim Hollywood càng “mê mẩn” khán giả 5

Điều này là hoàn toàn không thể, bởi các ngón tay không thể chống chịu được trọng lượng rất lớn của cơ thể, các nhân vật sẽ sớm phải buông tay và sẽ rơi xuống. Thậm chí, thời gian chịu đựng sẽ còn ngắn hơn nếu họ chỉ bám một tay hay đang giữ người khác với tay còn lại.

Học chơi nhạc cụ “trong chớp mắt”

Càng phi thực tế, phim Hollywood càng “mê mẩn” khán giả 6

Chàng nhạc công điển trai trong Riverdale

Trong các bộ phim tình cảm, khán giả thường thấy một cậu trai chỉ tập đàn ghi-ta vài tháng sau giờ học sau đó bỗng có thể chơi đàn một cách chuyên nghiệp. Không chỉ vậy, các nhân vật thường không bao giờ chơi sai nốt, hay có thể song ca hoàn hảo một bài hát chỉ sau 2,3 lần diễn tập.

Nhưng bất kỳ ai đã học thanh nhạc, chơi nhạc cụ hay chỉ tập hát trong phòng tắm đều biết rằng điều đó hoàn toàn phi lý. Để có một giọng hát hay, các ca sỹ cần trải qua quá trình luyện tập lâu dài và chăm chỉ. Tương tự, hành trình để trở thành nhạc công chuyên nghiệp cũng cần nhiều rất nhiều nỗ lực và tâm huyết.

Dung Nhi

Theo BS

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí