Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Các bác sĩ nha khoa Hàn Quốc khám chữa răng miễn phí cho trẻ mồ côi

Các bác sĩ nha khoa Hàn Quốc khám chữa răng miễn phí cho trẻ mồ côi
Vừa qua hơn 50 trẻ em mồ côi, khuyết tật tại mái ấm Mai Ân (số 523A Lê Đức Thọ, P.16, Q.Gò Vấp, Tp.HCM) đã được các bác sĩ Hàn Quốc đến từ Nha khoa thẩm mỹ Simpline khám chữa răng miễn phí.

Với chủ đề “Simpline – Vì nụ cười trẻ thơ”, tại đây các bác sĩ người Hàn Quốc cùng đội ngũ bác sĩ Nha khoa Simpline đã mang đến nhiều thiết bị chuyên dụng để tổng kiểm tra răng miệng, cạo vôi răng, bôi thuốc ngăn ngừa sâu răng cũng như tư vấn cách chăm sóc răng miệng cho tất cả các em thiếu nhi mồ côi, khuyết tật tại mái ấm.

Ngoài các hoạt động vui chơi mang đến niềm vui cho các em nhỏ, trung tâm Nha khoa thẩm mỹ Simpline còn đồng hành cùng Snob Coffee dành tặng quỹ học bổng “Simpline - Vì nụ cười trẻ thơ” trị giá 20 triệu đồng cùng nhiều phần quà tặng khác như sách vở, thực phẩm để khuyến khích các em nỗ lực học tập. Bên cạnh đó Simpline còn áp dụng chương trình điều trị răng miễn phí trong 3 tháng cho các em tại nha khoa.

Các bác sĩ nha khoa Hàn Quốc khám chữa răng miễn phí cho trẻ mồ côi 1
Các bác sĩ đang kiểm tra răng miệng cho các bé
Các bác sĩ nha khoa Hàn Quốc khám chữa răng miễn phí cho trẻ mồ côi 2
Quỹ học bổng Simpline – Vì nụ cười trẻ thơ
Các bác sĩ nha khoa Hàn Quốc khám chữa răng miễn phí cho trẻ mồ côi 3
Snob Coffee đồng hành cùng Simpline xây dựng quỹ học bổng cho các bé

Các bác sĩ nha khoa Hàn Quốc khám chữa răng miễn phí cho trẻ mồ côi 4
Bác sĩ đang hướng dẫn các bé vệ sinh răng miệng đúng cách

Một thống kê mới nhất của Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương đã chỉ ra hơn 90% dân số Việt Nam mắc bệnh về răng miệng, trong đó có khoảng 85% trẻ từ 6 – 12 tuổi bị bệnh sâu răng. Trung bình mỗi em trong độ tuổi này đều có trên 6 răng bị sâu và hầu như không được điều trị. Đây là con số báo động đỏ về tình trạng sức khỏe răng miệng của trẻ em Việt Nam.

Các bác sĩ nha khoa Hàn Quốc khám chữa răng miễn phí cho trẻ mồ côi 5
Các bé còn được các bác sĩ cạo vôi răng

Theo các chuyên gia nha khoa, có 3 nguyên nhân chính dẫn đến bệnh sâu răng ở trẻ, bao gồm: chế độ chăm sóc răng miệng kém, sử dụng nhiều thực phẩm dễ gây sâu răng và do cấu trúc bề mặt của răng bị khiếm khuyết.

Trẻ em có hàm răng bị sâu dễ biếng ăn do sưng tấy, đau nhức, cơ thể mệt mỏi không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập mà còn khiến bé ngại giao tiếp, tự ti khi nói chuyện. Khi bé sún răng sữa sớm (nhất là ở vị trí răng cửa), bé sẽ dễ phát âm không chuẩn, ít thoải mái khi cười nói cùng các bạn, từ đó dễ ảnh hưởng đến quá trình học hỏi và thành công của bé về sau. Răng sữa gãy do sâu răng còn làm răng mọc không đều, dễ gây hô, móm, lệch răng hoặc thậm chí là xuất hiện các biến chứng nghiêm trọng như nhiễm trùng, sốt xuất huyết, viêm màng não rất dễ khiến trẻ bị tử vong.

Các bác sĩ nha khoa Hàn Quốc khám chữa răng miễn phí cho trẻ mồ côi 6
Trẻ ít đùa giỡn, cười vui khi mắc bệnh về răng miệng

Các bậc cha mẹ nên tập cho con mình thói quen vệ sinh răng miệng sạch sẽ, tránh kéo dài bữa ăn quá 45 phút vì sẽ tăng nguy cơ gây sâu răng. Bên cạnh đó, cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn, nhất là thực phẩm giàu canxi, phốt pho … và hạn chế cho bé ăn bánh kẹo, đồ uống có ga. Đặc biệt, để phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh về răng miệng, nên cho trẻ đi khám định kỳ 3 – 6 tháng tại bệnh viện hoặc các trung tâm nha khoa uy tín.

“Hy vọng hành động nhỏ nhưng thiết thực của chúng tôi sẽ giúp các bé có kiến thức và ý thức về việc chăm sóc răng miệng đúng cách. Cái răng, cái tóc là góc con người, đơn giản chỉ bởi một chiếc răng sâu cũng có thể ảnh hưởng lớn đến sự phát triển toàn diện của trẻ”, Giám đốc trung tâm Nha khoa thẩm mỹ Simpline chia sẻ.

Các bác sĩ nha khoa Hàn Quốc khám chữa răng miễn phí cho trẻ mồ côi 7
Những nụ cười xinh xắn, đáng yêu của các em nhỏ tại mái ấm Mai Ân

Thảo Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí