Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Bùi Lê Mận kỷ niệm 10 năm ca hát bằng “cú đúp” MV

Bùi Lê Mận kỷ niệm 10 năm ca hát bằng “cú đúp” MV
Dân trí Sau khi đăng quang ngôi vị Quán quân Sao Mai 2009, Bùi Lê Mận ngày càng khẳng định vị trí của mình trong làng nhạc Việt. Với ngoại hình xinh xắn, giọng hát ngọt ngào và những trải nghiệm sống đã giúp cho Bùi Lê Mận càng hát càng hay, càng sâu, càng đằm, càng tình.
"Sông và anh" và "Chơi vơi" - Bùi Lê Mận

Tròn 10 năm sau khoảnh khắc đăng quang ngôi vị Quán quân dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2009, Bùi Lê Mận ra mắt khán giả dự án âm nhạc mang tên “Sông và anh”, như là món quà tri ân khán giả đã ủng hộ cô suốt thời gian qua, đặc biệt, cô cũng muốn nói lời cảm ơn tới Gia đình đã hậu thuẫn cho Bùi Lê Mận thuận lợi trong việc phát triển nghề nghiệp.

Bùi Lê Mận kỷ niệm 10 năm ca hát bằng “cú đúp” MV 1

"Tôi vẫn ví anh là dòng sông còn tôi là một con thuyền nhỏ bé, nếu con thuyền nhỏ bé mà không có dòng sông thì Lê Mận không thể tỏa sáng như ngày hôm nay", nữ ca sĩ chia sẻ tại buổi ra mắt dự án âm nhạc "Sông và anh".

Trong buổi ra mắt MV mới đây tại Hà Nội, nữ ca sĩ xúc động chia sẻ dù đi hát rất nhiều nhưng cô vẫn hồi hộp khi giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới, tựa như lần đầu tiên đi thi Sao Mai. Để cổ vũ nữ ca sĩ, cô giáo - NSƯT Hà Thủy, NSƯT Thu Hằng, đạo diễn Anh Quân, nhạc sĩ phối khí Hoàng Anh Tú, Mạnh Skull...cùng các ca sĩ Việt Hoàn, Đăng Dương, Xuân Hảo, Lan Anh, Phương Thanh, Thành Lê, Thụy Miên, Huyền Trang, Đinh Trang, Việt Tú...  đã có mặt để chúc mừng Bùi Lê Mận.

“Sông và anh” là dự án âm nhạc gồm 2 MV “Sông và anh” và “Chơi vơi”. Nếu đôi khi con người có những khoảnh khắc “chơi vơi” khi đứng trước những khó khăn trong cuộc sống, thì “Sông và anh” lại như một sự khẳng định sự vững chãi trong tâm hồn của mỗi người được vun đắp và xây dựng từ chính tình yêu thương của “nửa kia” trong mỗi người.

Theo nữ ca sĩ, chính tình yêu và sự chăm sóc, chia sẻ của người chồng và đứa con đáng yêu đã là động lực để cô có thể vững vàng hơn bước đi trong cuộc đời và sự nghiệp ca hát của mình. Bên cạnh đó, khán giả cũng chính là những người bạn đồng hành “thủy chung” luôn cổ vũ, động viên và ở bên cạnh để Bùi Lê Mận luôn thăng hoa trong âm nhạc.

Bùi Lê Mận kỷ niệm 10 năm ca hát bằng “cú đúp” MV 2

Bùi Lê Mận và cô giáo - NSƯT Hà Thủy.

Qua thời gian, âm nhạc của Bùi Lê Mận đã có những sự thay đổi, tươi mới hơn, hiện đại hơn. Nếu như trước đây, Bùi Lê Mận được biết đến bởi sở hữu giọng hát “thuần” dân gian, ngọt lịm và đậm đà chất dân gian, thì trong dự án âm nhạc này, “màu” dân gian đã được giảm đi khá nhiều. Những “luyến láy” đậm màu dân gian trước đây đã được tiết chế, đủ để cho khán giả vẫn nhận ra một Quán quân dòng nhạc dân gian nhưng vẫn đầy những sự tươi mới, hiện đại, văn minh để phù hợp với sự phát triển của dòng chảy âm nhạc trong cuộc sống hiện đại.

“Sông và anh” là sáng tác của nhạc sĩ Lê An Tuyên, một người con xứ Nghệ hiện đang sinh sống làm việc tại Châu Âu. Dù không phải là một nhạc sỹ chuyên nghiệp nhưng chị lại rất mê sáng tác và có rất nhiều ca khúc trở nên nổi tiếng như “Lời cỏ may”, “Thương ơi điệu ví”, “Hương xoan”,... Với ca khúc “Sông và anh”, Lê An Tuyên đã viết dựa trên lời thơ của Nguyễn Bính với những tình cảm mộc mạc, chân thành và giai điệu âm nhạc da diết, mượt mà mang đậm hồn Việt. Dù đã từng có nhiều ca sĩ hát bài này trước đó nhưng Bùi Lê Mận đã thổi vào đó một làn gió mới mang dấu ấn riêng cô.

Với ca khúc “Chơi vơi”, cũng là một sáng tác của một con xứ Nghệ - nhạc sĩ Vũ Quốc Nam – một nhạc sỹ trẻ có nhiều ca khúc viết về xứ Nghệ mà trong số đó có nhiều bài hát trở nên nổi tiếng như “Nhớ thương Ví Dặm”, “Dòng Lam dòng La”, “Quê hương là núi Hồng sông Lam”... Những ca khúc của Vũ Quốc Nam luôn đậm đà màu sắc âm nhạc dân gian Nghệ Tĩnh và chất chứa tình yêu đối với mảnh đất miền Trung nắng gió.

Bùi Lê Mận kỷ niệm 10 năm ca hát bằng “cú đúp” MV 3

Bùi Lê Mận ngày càng xinh đẹp, rạng rỡ.

Ca khúc “Chơi vơi” cũng là một sáng tác sử dụng chất liệu dân gian xứ Nghệ, vì thế giai điệu của nó trở nên ngọt ngào, sâu lắng và dễ đi vào trái tim người nghe. Với phần thể hiện của Bùi Lê Mận, ca khúc “Chơi vơi” thêm một lần nữa được khoác lên mình một tấm áo mới mang hơi thở mới và tạo nên dấu ấn riêng của Bùi Lê Mận.

NSƯT Hà Thuỷ, giảng viên trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội cũng là người thầy dẫn dắt Lê Mận trong nhiều năm bày tỏ tại sự kiện: “Tôi rất xúc động khi chứng kiến Lê Mận trưởng thành và hôm nay đã có sản phẩm kỷ niệm 10 năm ca hát. Năm 2009, Lê Mận là Quán quân Sao mai dòng nhạc dân gian, qua 10 năm, em có trải nghiệm phong phú, giọng hát đằm thắm hơn, đời hơn, sâu hơn. Hôm nay nghe lại những bài hát thấy em vẫn có những yếu tố rất văn minh, không có đặc thù dân gian nhưng vẫn có chất. Đó là sự sáng tạo và vẫn thấy Lê Mận ngọt ngào, đầm ấm, có gì đó mộc mạc từ ekip quay tới giọng hát”.

“Sông và anh” chính thức ra mắt ngày 23/10 trên kênh youtube của ca sĩ Bùi Lê Mận.

Hà Thanh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí