Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Bức ảnh vịt mẹ và 76 đứa con gây xúc động cộng đồng mạng

Bức ảnh vịt mẹ và 76 đứa con gây xúc động cộng đồng mạng
Dân trí Bức ảnh đã làm tan chảy trái tim của những người dùng Twitter. Liệu còn có điều gì ngọt ngào hơn tình mẫu tử của bà mẹ hai chân này?

Một mẹ vịt “bỉm sữa” đã được chụp ảnh khi đang cố gắng lo liệu cho 76 đứa con của mình. Mặc dù công việc vất vả này, bộ lông bà mẹ trông vẫn gọn gàng, không có chút nào gọi là “đầu bù tóc rối”.

Anh Brent Cizek đã chụp bức ảnh này tại hồ Bemidji, phía bắc Minnesota.

Bức ảnh vịt mẹ và 76 đứa con gây xúc động cộng đồng mạng 1
Bức ảnh vịt mẹ và 76 đứa con gây xúc động cộng đồng mạng 2

Vịt cát có thói quen đẻ trứng vào nhiều ổ, vì thế chúng có thể ấp trứng của các con vịt khác tại ổ của mình. Tuy nhiên, vịt cát thường chỉ ấp khoảng 20 quả trứng, nên một số con vịt có thể không phải con do vịt mẹ ấp ra. Nó có thể tập hợp lũ vịt con này từ các bà mẹ khác khi lũ vịt tách đàn. Hoặc cũng có thể, nó đang chăm sóc cho toàn bộ lũ vịt con trên hồ.

Bức ảnh vịt mẹ và 76 đứa con gây xúc động cộng đồng mạng 3

Ban đầu, anh Cizek đếm được 50 con vịt con. Trong một lần khác đến hồ, anh đếm được 76 con. Nhưng anh chỉ có thể chụp được 56 con vịt trong bức ảnh của mình. Đàn vịt càng lớn thì tỉ lệ sống sót càng cao. Những con vịt trưởng thành không thể phân biệt được con nào là con của mình. Và những con vịt con lạc mẹ cũng sẽ gia nhập một đàn mới vì các con vịt mẹ trông đều giống như nhau.

Khi bức ảnh được đăng tải lên Twitter, nó đã nhanh chóng được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Những người dùng Twitter yêu thích bức ảnh về tình mẫu tử của loài vịt cát và cám ơn Cizek vì đã chia sẻ những hình ảnh thú vị này với cộng đồng mạng.

Hữu Nguyên

Theo Dailymail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí