Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


10 câu hỏi quan trọng giúp xây dựng niềm tin trong tình yêu

10 câu hỏi quan trọng giúp xây dựng niềm tin trong tình yêu
Dân trí Chìa khóa để xây dựng mối quan hệ lâu dài thông qua việc đặt câu hỏi. Câu trả lời sẽ cho bạn biết nửa kia là người như thế nào, và liệu họ có sẵn sàng chia sẻ với bạn mọi điều trong cuộc sống?

Dưới đây là 10 câu hỏi bạn có thể đặt ra với người kia để tìm hiểu xem mình có nên tiếp tục gắn bó cuộc đời của mình với họ không.

1. Anh gần gũi với gia đình mình như thế nào?

10 câu hỏi quan trọng giúp xây dựng niềm tin trong tình yêu 1

Bác sĩ tâm thần Susan Edelman nói rằng “hỏi ai đó về gia đình họ có thể giúp xây dựng niềm tin và sự gần gũi về tình cảm”. Mọi gia đình đều có ảnh hưởng đến tính cách các thành viên trong đó, và việc hiểu rõ về quan điểm và thái độ của người đó đối với gia đình riêng của anh ta trong tương lai.

2. Anh có thấy khó nói chuyện với em không?

10 câu hỏi quan trọng giúp xây dựng niềm tin trong tình yêu 2

Rất nhiều cặp đôi thấy khó trao đổi với nhau trong một số vấn đề nhất định. Rất dễ để tìm ra vấn đề đó là gì và tại sao người kia lại lưỡng lự không muốn chia sẻ với bạn. Có thể họ không tìm thấy ở bạn đủ sự thông cảm hay tin cậy, nhưng bạn cần phải chấp nhận câu trả lời đó nếu muốn xây dựng một mối quan hệ thật sự tin tưởng giữa hai người.

3. Thành công nào anh tự hào nhất?

10 câu hỏi quan trọng giúp xây dựng niềm tin trong tình yêu 3

Tiết lộ về thành công mà nửa kia của bạn thấy tự hào nhất sẽ cho thấy mục tiêu tối thượng của họ trong cuộc sống. Nó tương tự như câu hỏi mục tiêu chính trong cuộc đời của anh ấy là gì – một câu hỏi mà không phải ai cũng luôn thành thật trả lời cho bạn biết.

4. Anh nghĩ thế nào về quan hệ của chúng ta?

10 câu hỏi quan trọng giúp xây dựng niềm tin trong tình yêu 4

Không ai thích một câu hỏi trực tiếp là “Anh yêu em nhiều như thế nào?” vì thế câu hỏi trên là cách tiếp cận đơn giản nhất để có được câu trả lời bạn muốn. Bạn sẽ biết họ cảm thấy gì về bạn, họ nghĩ gì về quan hệ của hai người mà không cần phải nói ra những lời thề thốt lớn lao mà họ chưa sẵn sàng.

5. Kí ức nào anh không muốn nhớ nhất?

10 câu hỏi quan trọng giúp xây dựng niềm tin trong tình yêu 5

Mọi người thường cảm thấy dễ dàng để chia sẻ về những kí ức hạnh phúc và dằn lòng khi nghĩ về hoặc nói về những điều khiến họ buồn bã. Nếu bạn giúp họ nói ra được, có nghĩa bạn đang mở một cánh cửa đi vào trái tim họ, và vào cả quá khứ của họ.

6. Điều gần nhất khiến anh khóc là gì?

10 câu hỏi quan trọng giúp xây dựng niềm tin trong tình yêu 6

Khóc là một cảm xúc sâu thẳm khi bạn trải qua những tình huống hoặc cảm xúc buồn chán. Nó giống như câu hỏi trên. Khi người kia có khả năng chia sẻ với bạn những nỗi đau, điều đó có nghĩa họ đang tin tưởng vào bạn để cởi mở hơn về cuộc sống của họ.

7. Nếu anh muốn thay đổi một điều, anh sẽ thay đổi điều gì?

10 câu hỏi quan trọng giúp xây dựng niềm tin trong tình yêu 7

Tùy vào câu trả lời bạn nhận được, bạn sẽ biết những khía cạnh không hài lòng trong cuộc đời người kia và những gì họ muốn thay đổi. Nếu họ chia sẻ, tức là họ muốn bạn biết những điểm yếu của mình và muốn bạn giúp họ để thay đổi.

8. Anh sẽ làm gì nếu chỉ có 6 tuần để sống?

10 câu hỏi quan trọng giúp xây dựng niềm tin trong tình yêu 8

Đây là một câu hỏi giả định nhằm tìm ra điều gì quan trọng nhất với người kia. Từ những chia sẻ của họ, bạn có thể biết được mong muốn và mục tiêu mà họ muốn có trong cuộc sống là gì.

9. Điều gì khiến một ngày của anh trở nên hoàn hảo?

10 câu hỏi quan trọng giúp xây dựng niềm tin trong tình yêu 9

Mỗi người đều có một câu trả lời riêng cho câu hỏi này. Bạn sẽ biết nguồn vui của người kia là gì dựa trên câu trả lời của họ. Bạn biết điều gì người kia muốn và cần. Và khi họ chia sẻ với bạn, họ đã mở một phần trái tim họ với bạn.

10. Hiện nay, 5 điều gì khiến anh cảm thấy biết ơn nhất?

10 câu hỏi quan trọng giúp xây dựng niềm tin trong tình yêu 10

Cám ơn cuộc đời có nghĩa là bạn biết ơn những người và những việc xung quanh bạn. Những gì người kia biết ơn sẽ cho bạn hiểu điều gì có giá trị nhất với họ và những gì họ muốn tiếp tục có trong cuộc sống của mình.

Thảo Nguyên

Theo Brightside

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí