Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Nhà sáng lập Geekbench: iPhone đang cho Android "hít khói" về hiệu năng

Nhà sáng lập Geekbench: iPhone đang cho Android "hít khói" về hiệu năng
Với việc chọn con đường thiết kế riêng chip cho các thiết bị của mình, Apple cho các smartphone Android thấy họ không thể vượt qua về hiệu năng

iPhone dễ dàng bị hack thông qua chip Wi-Fi

“48 giờ cuối” để mua Smartphone chip 10 nhân, Ram 3G giá hơn 3 triệu

Phát hiện Samsung Galaxy A5 2018 sử dụng chip Exynos 7885

Một vài năm trở lại đây, Apple đã tạo ra khoảng cách khá lớn về hiệu năng của iPhone và các smartphone Android khác trên thị trường bằng cách tạo ra vi xử lý mạnh mẽ hơn và tương thích hoàn hảo với iPhone. Với sự ra mắt của Apple iPhone 8 và iPhone 8 Plus năm nay (và có lẽ là iPhone X ra mắt vào cuối năm), công ty càng tạo khoảng cách lớn với các Android nhờ sức mạnh không đối thủ của chip A11 Bionic.

Nhà sáng lập Geekbench: iPhone đang cho Android "hít khói" về hiệu năng 1

Chip A11 không những vượt trội về hiệu năng mà còn rất tiết kiệm năng lượng

Nhà sáng lập của Primate Labs (đơn vị chủ quản công cụ test Geekbench) - John Poole cho biết điểm test hiệu năng của các iPhone thế hệ mới luôn cao hơn 50% so với các smartphone Android flagship hiện có trên thị trường. Và điều mà Poole thắc mắc chính là tại sao luôn chỉ có mình Apple "độc bước" trên đỉnh cao hiệu năng của smartphone?

"Điều mà tôi luôn thắc mắc là tại sao hiệu năng của các smartphone Android luôn dậm chân tại chỗ. Tại đó dường như không thấy được những bước tiến về tương lai. Không hiểu chuyện gì xảy ra ở đây. Tại thời điểm này, tôi đã có hiệu năng xử lý của một máy tính bàn nằm gọn trong lòng bàn tay. Không có cách nào khác để nhìn nhận vấn đề này. Tôi đã không nghĩ mình sử dụng iPhone thế hệ đầu để chỉnh sửa video. Tôi không nghĩ chắc bạn đã bị điên" - John Poole.

Quyết định tự thiết kế và phát triển dòng chip riêng của mình là hướng đi sáng suốt mà Apple tạo ra cho iPhone và các thiết bị khác của mình. Trong khi Samsung có chip Exynos, Huawei có chip Kirin thì các smartphone Android khác đều sử dụng chip từ những nhà sản xuất khác. Điều này dẫn tới việc không đồng đều trong hiệu năng và sẽ rất là khó khăn nếu như Android muốn đuổi kịp Apple về vấn đề này.

Nhà sáng lập Geekbench: iPhone đang cho Android "hít khói" về hiệu năng 2
iPhone 8 Plus có tuổi thọ pin mạnh nhất hiện nay

Trong cuộc thử nghiệm của Phone Arena mới đây, không có chiếc điện thoại thông minh nào có tuổi thọ pin tốt hơn so với...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h