Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


NÓNG: iPhone 8 Plus gặp sự cố phồng pin bật cả màn hình

NÓNG: iPhone 8 Plus gặp sự cố phồng pin bật cả màn hình
Có lẽ sự cố về pin không chừa một ai, ngay cả khi đó là Apple. Mới đây hãng liên tiếp phải đối mặt với hàng loạt vụ iPhone 8 Plus phồng pin bật màn hình khỏi khung ngay từ khi đập hộp thiết bị.

Apple sục sôi điều tra thông tin iPhone 8 Plus phồng pin

Camera trên iPhone 8 Plus hay Galaxy Note 8 quay video "ngon" hơn?

Đánh giá iPhone 8 Plus: Mạnh mẽ, nhưng... lạc hậu

Năm ngoái, Samsung đã chịu tổn thất vô cùng to lớn tới lợi nhuận cũng như danh tiếng của hãng với vụ việc chiếc Galaxy Note 7 đoản mạch pin gây hàng loạt vụ phát nổ trong cộng đồng người sử dụng. Và có vẻ như “bệnh tật chẳng chừa ai” khi mà năm nay, Apple cũng đang phải đối mặt với sự cố trên mẫu iPhone cỡ đại - iPhone 8 Pplus - và thật trớ trêu khi đó cũng là một sự cố về pin.

NÓNG: iPhone 8 Plus gặp sự cố phồng pin bật cả màn hình 1

Kể từ sau hai báo cáo được xác nhận về thiết bị iPhone 8 Plus đột nhiên bung màn hình do viên pin Li-ion bên trong có hiện tượng phồng tại Đài Loan và Nhật Bản tuần trước, giờ đã xuất hiện thêm hàng loạt sự cố tương tự.

Chủ sở hữu flagship Apple trên khắp nơi trên thế giới tại Canada, Trung Quốc, Hy Lạp và Hong Kong đều được cho là đã phát hiện ra iPhone 8 Plus mới toanh của mình nổ bung màn, hầu hết trong số đó đều là do viên pin bên trong phình ra, tạo áp lực quá lớn khiến phần màn hình - dù vốn dĩ được dính một lớp keo rất chặt để đạt chuẩn chống nước IP67 - bị bật ra khỏi khung máy. Trang Mashable cũng đã nhận được tin từ một người khẳng định rằng iPhone 8 Plus của anh “màn lìa khỏi khung” chỉ sau một tuần mua về sử dụng. Ngoài ra, trên forum Reddit cũng đã xuất hiện một vụ việc đáng tiếc tương tự, nâng tổng số vụ pin iPhone 8 Plus đột ngột phình to lên 9 vụ.

Chris Ogden tới từ Rochester, New York cho biết anh phát hiện iPhone 8 Plus bạc 256GB của mình bị phồng lên tới mức bật cả màn hình ra sau một tuần sử dụng. Câu chuyện của Odgen tương đối khác so với những vụ báo cáo còn lại. Anh cho biết anh sạc iPhone của mình bằng một tấm pad sạc không dây hỗ trợ chuẩn sạc Qi của Anker (một nhà sản xuất pin dự phòng cũng như phụ kiện năng lượng bên thứ ba cho smartphone rất có uy tín), cùng với sạc có dây “một vài lần” bằng cáp sạc trong hộp của Apple. Trong khi đó tất cả các vụ việc còn lại khẳng định iPhone của mình bị hỏng màn ngay từ khi đập hộp và chưa qua một lần sạc nào từ người dùng. Trường hợp của Ogden là khiếu nại đầu tiên sự cố xảy ra khi sạc không dây.

Ogden nói với Mashable trong một buổi phỏng vấn rằng các nhân viên tại Apple Store đã nhanh chóng xin lỗi anh và khắc phục sự cố bằng cách đổi cho anh một thiết bị mới nguyên không tính thêm phí. Đội ngũ nhân viên cho anh biết điện thoại hỏng đang được gửi về trung tâm nghiên cứu và xử lý lỗi sớm của Apple, vốn dĩ được tạo ra để nghiên cứu tìm hiểu những lỗi lạ mới xuất hiện trên một sản phẩm vừa ra mắt.

NÓNG: iPhone 8 Plus gặp sự cố phồng pin bật cả màn hình 2

Thiết bị của Ogden

Còn trên Reddit, một người dùng có tài khoản tên itsrishabh khẳng định trên forum Apple rằng bố của mình nhận được chiếc iPhone bị hỏng ngay từ khi đập hộp, tương tự với các vụ hỏng màn khác. Khi được hỏi xin thông tin từ Mashable, người dùng này không phản hồi lại, tuy nhiên đã cập nhật thêm trên Reddit rằng Apple đã đổi trả cho mình một iPhone 8 Plus khác hoàn toàn mới.

NÓNG: iPhone 8 Plus gặp sự cố phồng pin bật cả màn hình 3

Thiết bị iPhone 8 Plus của người sử dụng Reddit bị bung màn ngay từ trong hộp

Một phát ngôn viên của Táo Khuyết đã nói với Mashable rằng hãng đang tìm hiểu nhanh chóng để phát hiện nguyên nhân khiến viên pin iPhone 8 bị phồng rộp, tuy nhiên người này đã từ chối đưa ra thêm bất kỳ tuyên bố nào.

Tuy vậy, cũng cần nói thêm rằng ngay cả khi tính tổng cộng 9 trường hợp xảy ra sự cố pin phồng trên iPhone 8 Plus, đây vẫn chỉ là một con số quá đỗi “tí hon” khi xét đến số lượng hàng triệu iPhone 8 xuất xưởng vào ngày mở bán. Với một khối lượng thiết bị điện tử sản xuất lớn trong thời gian ngắn như vậy, việc một vài thiết bị gặp lỗi là chuyện hết sức bình thường và chừng nào chưa chắc chắn đây có phải lỗi thiết kế sản phẩm (như trên Galaxy Note 7) hay không, người dùng vẫn không nên quá lo ngại nếu đang nhắm tới flagship này của Apple.

NÓNG: iPhone 8 Plus gặp sự cố phồng pin bật cả màn hình 4
iPhone 8 Plus so tài chụp ảnh với Galaxy Note 8: Vương miện thuộc về ai?

Ngay khi Galaxy Note 8 có mặt trên thị trường, Apple cũng tung ra con bài chiến lược iPhone 8 Plus. Và chúng ta cùng chờ xem smartphone...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h